Tại Sao Phụ Nữ Dễ Mắc Viêm Phụ Khoa?

Icon Logo CMS Administrator | 01.03.2023

Viêm nhiễm phụ khoa là vấn đề bệnh lý dễ gặp phải ở các chị em. Các chị em bị viêm nhiễm phụ khoa phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục thường xuyên. Cùng tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết sau. 

Phụ nữ dễ mắc viêm phụ khoa

Theo các chuyên gia, viêm âm đạo là bệnh phụ khoa, phổ biến thường gặp ở nữ giới. Theo một thống kê mới đây, có tới 90% nữ giới trong cuộc đời từng mắc bệnh viêm âm đạo và rất nhiều chị em còn bị tái phát nhiều lần.

Sự khác biệt về cấu tạo cơ quan sinh dục của nam và nữ là một trong những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa. Âm đạo phụ nữ được lót bằng một lớp niêm mạc, còn dương vật của đàn ông được phủ bằng một lớp nửa da nửa niêm mạc bên ngoài. Lớp niêm mạc của phụ nữ vốn nhạy cảm hơn rất nhiều, nên dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm men. Vùng kín của nữ giới có đặc điểm là cấu tạo rất phức tạp và tương đổi mở, nên các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập tấn công và gây viêm nhiễm.

Viêm nhiễm phụ khoa

  • Độ pH tự nhiên của âm đạo là môi trường acid, có tác dụng bảo vệ vùng kín khỏi những vi khuẩn xấu. Nhưng môi trường tự nhiên này sẽ dễ bị thay đổi bởi nhiều yếu tố như kinh nguyệt, mang thai, tiền mãn kinh, stress. 

Hơn nữa, nhiều chị em có thói quen sử dụng xà phòng không rõ nguồn gốc, nước muối, thụt rửa bằng các dung dịch hóa chất có thể có hại cho âm đạo, nước xịt làm thay đổi môi trường lý tưởng của vùng kín, tạo cơ hội cho các tác nhân xấu tiến triển dễ dàng. Vì vậy, việc chăm sóc vùng kín và sử dụng các sản phẩm thích hợp là rất quan trọng. 

  • Vùng kín của nữ giới rất gần với hậu môn là nơi đào thải phân. Trong phân chứa rất nhiều vi khuẩn và các chất độc hại. Những nhân tố gây hại này rất dễ dàng xâm nhập vào âm đạo. Ngoài ra, vùng kín của nữ giới cũng nắm giữ vài trò bài tiết nước tiểu. Từ đó các loại vi khuẩn từ niệu đạo có thể xâm nhập gây viêm âm đạo.

Nguyên nhân nhiễm phụ khoa

Vệ sinh không cẩn thận

Phần lớn nguyên nhân gây viêm âm đạo cho chị em phụ nữ thường là do cách vệ sinh vùng kín, âm đạo không đúng cách. Vùng kín của nữ giới không chỉ nắm giữ chức năng sinh dục, mà còn là một trong những cơ quan nắm giữ vai trò bài tiết nước tiểu. Chính vì vậy, việc vệ sinh vùng kín là vô cùng cần thiết. Nếu nữ giới không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sẽ là điều kiện để các loại vi khuẩn gây viêm âm đạo.

Rối loạn nội tiết

Khi nội tiết tố trong cơ thể do nguyên nhân nào đó như căng thăng, mất ngủ kéo dài, phụ nữ trong quá trình mang thai hoặc ở giai đoạn tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt dẫn đến tình trạng mất cân bằng khiến nữ giới bị bệnh viêm phụ khoa.

Sự rối loạn nội tiết tố có thể dẫn tới tình trạng thay đổi nồng độ PH trong âm đạo, khí hư tiết ra nhiều… Từ đó hại khuẩn có thể phát triển mạnh và gây nên các hiện tượng ngứa ngáy vùng kín, khó chịu tại âm đạo. 

Dị ứng hóa chất

Nữ giới thường có thói quen sử dụng các loại hóa chất, dung dịch vệ sinh, nước hoa vùng kín cho "cô bé". Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng thích hợp với các loại hóa chất đã sử dụng.

Đây cũng chính là nguyên nhân gây viêm âm đạo cho một số chị em. Trước khi sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào cho vùng kín, bạn nên tham khảo thật kỹ ý kiến của các chuyên gia về thành phần, nồng độ PH, mức độ kích ứng…

Dung dịch vệ sinh Domashnij Doctor

Các chị em đừng quên sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín an toàn để hỗ trợ giữ gìn vệ sinh tại vùng nhạy cảm. Hãy lựa chọn và sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Domashnij Doctor – một sản phẩm đến từ công ty dược mỹ phẩm ELFA Pharm và đang được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Phú Thái.

Sản phẩm chăm sóc vùng kín Domashnij Doctor được nhiều chuyên gia châu Âu khuyên dùng, với những lý do sau: 

  • Sản phẩm được sản xuất từ công nghệ cao, kết hợp với các thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng lão hóa nơi vùng kín của chị em phụ nữ 
  • Tất cả 3 loại sản phẩm được thử nghiệm bởi người tiêu dùng có da nhạy cảm dưới sự kiểm soát của bác sĩ da liễu và bác sĩ phụ khoa Ba Lan, Ukraina, đảm bảo an toàn cho làn da tại vùng nhạy cảm 
  • Sử dụng sản phẩm hằng ngày giúp cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch thơm, ngăn ngừa được các tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa 

Hãy chăm sóc vùng kín sau sinh thật khoa học và an toàn để luôn tự tin, chị em nhé!