Không Ra Nắng Có Phải Dùng Kem Chống Nắng Không? Tầm Quan Trọng Của Kem Chống Nắng

Icon Logo CMS Administrator | 18.11.2022

Kem chống nắng là bước chăm sóc da quan trọng bạn cần làm mỗi ngày. Nhưng nếu vào trời không có nắng, liệu chị em có cần sử dụng kem chống nắng không? Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết sau đây nhé!

Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da

Ánh nắng mặt trời có thể làm cho làn da của bạn bị bỏng nắng, rối loạn sắc tố da và các bệnh lý về da khác. Đặc biệt khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da, da nhiều đốm nâu hơn, vết nhăn sâu hơn và chất lượng da suy giảm, thậm chí có thể gây ung thư da.

Ánh nắng mặt trời chứa chủ yếu là các tia UV, hay còn gọi là tia tử ngoại hoặc tia cực tím. Hơn 90% tia UV có thể xuyên qua đám mây mù, cho nên khi trời âm u làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh nắng mặt trời. 

Các tia UV thúc đẩy quá trình lão hóa da và gây nên tình trạng da không dung nạp ánh nắng, thường biều hiện dưới dạng kích ứng với ánh nắng và rối loạn sắc tố da. Bức xạ từ tia UV còn gây biến đổi lõi tế bào và gây tổn thương lên ADN của tế bào. Nếu các tổn thương vô hình này liên tục tác động lên da, trong thời gian dài sẽ gây ung thư da. 

Tầm quan trọng của kem chống nắng

Làm chậm quá trình lão hóa da

Nếu bạn muốn mình sở hữu làn da tươi trẻ và ít nếp nhăn, bạn hãy tạo thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày ngay từ hôm nay. Cách làm này có thể bảo vệ da bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh và đường nhăn. Các nghiên cứu cho thấy những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không dùng.

Ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da

Da liên tục bị cháy nắng sẽ khiến da bị yếu và nhạy cảm; xuất hiện nhiều vấn đề trên da; ví dụ: ngứa, rát, đỏ, thậm chí là bị phát ban. Trường hợp nghiêm trọng; những vết cháy nắng sẽ bị loét; biến chứng sang ung thư. Vì vậy, hãy coi kem chống nắng là một người bạn đồng hành không thể thiếu mỗi ngày. 

Hơn nữa, các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời không chỉ là nguyên nhân gây nên các vấn đề lão hóa da mà còn là “hung thủ” dẫn đến các bệnh ung thư da như ung thư tế bào sừng, ung thư tế bào sắc tố khá nguy hiểm đến sức khỏe làn da và cơ thể. Cho nên, việc sử dụng kem chống nắng khi đi ngoài trời sẽ giúp bạn bảo vệ làn da tránh các tia có hại. Từ đó, ngăn ngừa các bệnh ung thư da không đáng có.

Hỗ trợ da chống nắng

Đúng như cái tên của nó, kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng và tránh các vấn đề về sắc tố da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Có lẽ đây là tác dụng chính không ai có thể phủ nhận của các sản phẩm kem chống nắng đối với làn da.

Vì vậy, bất kể là bạn có thực hiện đủ bao nhiêu bước skincare mỗi ngày thì bước kem chống nắng vẫn là quan trọng hơn hết. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa sạm nám và quá trình lão hóa da sớm, duy trì độ ẩm cho da, và nhất là giảm nguy cơ ung thư da.

Thay thế kem nền trang điểm

Đây có lẽ là điểm bất ngờ thú vị của kem chống nắng mà không phải ai cũng biết được. Ngoài các tác dụng kể trên, kem chống nắng còn được sử dụng như một lớp kem nền trang điểm. Thật tiện dụng mỗi ngày, chỉ cần thoa kem chống nắng thay cho kem nền bình thường, bạn đã có thể vừa chống nắng lại được make-up xinh đẹp mà không cần tốn thêm kem nền.

Tác hại khi không sử dụng kem chống nắng

Nếu bạn không bôi kem chống nắng, da bạn sẽ nhanh chóng hư tổn. Một vài biểu hiện có thể xuất hiện là đen sạm và cháy nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu. Hơn nữa, da sẽ tiết nhiều dầu hơn, khiến lỗ chân lông to ra và gây mụn. Về lâu dài, làn da sẽ ngày một xấu đi; nám, tàn nhang, nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều hơn. 

Khi da không được chống nắng kỹ càng, da bạn sẽ chuyển sang giai đoạn bị viêm da; ung thư da và nghiêm trọng hơn là tác động tới DNA làm thay đổi tế bào da.

Kết luận

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là thói quen cần thiết bạn nên duy trì đều đặn, để làm bước đệm vững chắc cho làn da khỏe đẹp. Từ đó, bảo vệ làn da một cách tuyệt đối khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm bạn nhé.