6 Phương Pháp Giữ Quần Áo Luôn Như Mới Chị Em Nào Cũng Nên Biết

Icon Logo CMS Administrator | 25.05.2023

 

Sau một thời gian dài sử dụng, quần áo sẽ dần trở nên nhạt màu hoặc bị ố vàng, khiến bạn cảm thấy không còn muốn diện chúng nữa. Do đó, cách giữ quần áo bền màu là thông tin nhiều bạn quan tâm khi mua quần áo mới. Cùng tìm hiểu các phương pháp giữ quần áo luôn như mới qua bài viết sau. 

Phân loại đồ trước khi giặt

Phân loại quần áo trước khi giặt là một thói quen tốt vì nó mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Khi bạn dành thời gian phân loại quần áo, bạn sẽ hạn chế được việc giặt chung nhiều loại đồ với nhiều màu sắc khác nhau. Nếu bạn giặt các loại quần áo cùng nhau, rất có thể các màu sẽ bị trộn lẫn và truyền sang nhau. Đặc biệt là các quần áo mới, có thể mất một lượng màu lớn trong lần giặt đầu tiên. Như vậy, bằng cách phân loại quần áo theo màu sắc, bạn giảm thiểu nguy cơ này và bảo vệ quần áo khỏi việc mất màu.

Hơn nữa, một số loại vải khá đặc biệt và cần được giặt theo chế độ riêng. Với vải len hoặc vải cotton, chúng có thể bị co rút hoặc biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ nước và chất tẩy giặt khác nhau. Phân loại quần áo theo nguyên liệu giúp bạn chọn chế độ giặt phù hợp cho từng loại vải, và giảm thiểu nguy cơ quần áo bị hư hỏng.

Hạn chế tiếp xúc với hóa chất

Các loại mỹ phẩm trang điểm, nước hoa hoặc lăn khử mùi đều là nguyên nhân làm cho quần dính bẩn và xuất hiện những mảng ố vàng. Thế nên, cách giữ quần áo luôn mới chính là bạn hãy hạn chế để các sản phẩm trên tiếp xúc với vải quần áo.

Một số loại hóa chất có thể làm hỏng chất liệu của quần áo. Phổ biến nhất là chất tẩy giặt mạnh. Chúng có thể gây mất màu, làm giảm độ bền và làm rách vải. Các hóa chất khác có thể gây ra sự co rút, biến dạng hoặc làm mất tính thẩm mỹ của quần áo.

Không giặt quá nhiều

Giặt quần áo quá nhiều có thể gây hại cho quần áo và cả môi trường. Thông thường, quần áo sẽ có hướng dẫn về tần suất giặt phù hợp với từng chất liệu và màu sắc của nó. Giặt quần áo quá nhiều lần cũng khiến quần áo dễ bị nhạt màu hoặc bị mất form do giãn nở nhiều. Đối với các loại quần áo có loại vải mỏng và dễ co giãn, bạn nên sử dụng túi giặt để làm giảm đi lực quay của máy giặt để giúp quần áo không bị hư hỏng. 

Do đó, nếu bạn giặt quần áo khi thực sự cần thiết, bạn có thể sẽ giữ được sự tươi sáng và độ bền của quần áo trong thời gian dài hơn.

Giữ vệ sinh máy giặt

Một chiếc máy giặt sạch sẽ sẽ giúp bạn bảo vệ được quần áo tốt hơn. Bạn nên thường xuyên kiểm tra lòng giặt và bộ lọc của máy giặt để loại bỏ hoàn toàn các mùi hôi hoặc các vết cặn bẩn bám vào làm hư quần áo trong khi giặt. Để làm sạch hiệu quả máy giặt, bạn có thể sử dụng viên làm sạch hoặc giấm trắng để giúp loại bỏ cặn vôi.

Giữ vệ sinh máy giặt

Một khi máy giặt không bị bẩn, hiệu suất giặt quần áo cũng sẽ cao hơn. Máy giặt thường có nhiều chương trình giặt khác nhau được thiết kế để loại bỏ vết bẩn và mồ hôi hiệu quả. Chúng sử dụng nước, chất tẩy giặt và chế độ lắc tối ưu để làm sạch quần áo. Quá trình này thường tạo ra áp suất và chuyển động lớn hơn so với giặt tay, giúp loại bỏ các vết bẩn khó nhất và đảm bảo quần áo sạch hơn. 

Phơi quần áo đúng cách

Nhiều người nghĩ rằng phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ tốt hơn, tuy nhiên đây chính là lý do khiến quần áo nhanh cũ nhất. Dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, màu sắc trên quần áo sẽ nhanh bị bạc màu. Để giữ màu quần áo lâu dài hơn, bạn chỉ cần phơi chúng ở nơi đón gió và ít nắng thì sẽ tốt hơn. Nắng quá to sẽ khiến quần áo bị cứng quèo và mau sờn.

Hơn nữa, trước khi phơi, quần áo nên được lộn trái để giúp chúng bền màu hơn. Ngoài ra, bạn nên phơi quần áo tại nơi có nhiều gió và nắng nhẹ. 

Sử dụng nước giặt sinh học

Một cách dễ dàng để giúp bạn vừa loại bỏ vết bẩn một cách nhanh chóng mà vẫn giữ bền màu áo, đó chính là sử dụng nước giặt xả sinh học. Nước giặt xả Econova Bucato chứa 3 loại enzymes, bao gồm enzyme cell, enzyme pro và enzyme amy. Chúng giúp tiêu diệt vết bẩn, loại bỏ các chất bẩn mà các chất tẩy giặt thông thường không thể làm được. Khi các vết bẩn được loại bỏ hiệu quả, quần áo trở nên sạch sẽ hơn và màu sắc tỏa sáng hơn

Nước giặt xả Econova Bucato 

Nước giặt xả Econova hiện nay có 2 loại: Econova Bucato Bio Activ Dolce Vita và Econova White Ipoallegenico. Nước giặt màu tím Econova White Ipoallegenico thích hợp cho việc giặt đồ lót, đồ quần áo trẻ nhỏ, và đặc biệt an toàncho làn da nhạy cảm. 

Kết luận

Trên đây là những phương pháp giữ quần áo của bạn luôn như mới. Đừng bỏ lỡ cơ hội để giữ gìn quần áo bền màu, luôn khiến bạn tự tin trong mọi công việc và cuộc chơi. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp giặt và chăm sóc quần áo cho cả gia đình!