Cách Vệ Sinh Sàn Gỗ Đúng Cách Và Nhanh Gọn

Icon Logo CMS Administrator | 26.02.2024

Vệ sinh sàn gỗ tưởng chừng là công việc đơn giản, nhưng nếu không được thực hiện đúng cách, chúng sẽ khiến màu sàn nhanh bị phai và giảm tuổi thọ của sàn. Vậy, vệ sinh sàn gỗ như nào là đúng? Cùng đọc bài viết dưới đây nhé. 

Làm sạch tổng thể

Thường xuyên quét nhà

Hàng ngày, bạn nên dành ra vài lần để quét đi lớp bụi khô trên bề mặt sàn gỗ. Việc làm này giúp đảm bảo bề mặt luôn được sạch đẹp và tránh trầy xước. Mặc dù các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp chống xước & bụi bẩn khá tốt, tuy nhiên các mảnh vỡ nhỏ vẫn có thể gây ra các vết trầy xước cho bề mặt. Do đó, quét nhà thường xuyên sẽ ngăn chặn vết trầy xước này được hình thành.

Dọn dẹp sàn gỗ

Ngoài ra, thay vì dùng chổi hay máy hút bụi, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những loại bàn chải có lông mềm, tránh loại có lông quá cứng vì chúng có thể làm hỏng bề mặt sàn gỗ. Khi sử dụng, bạn hãy quét theo hướng dọc theo chiều dài sàn gỗ. Làm như vậy bất kỳ mảnh vỡ nằm ở giữa các rãnh giữa các ván sàn gỗ đều được làm sạch.

Lau chất lỏng ngay lập tức

Khi bất cẩn làm đổ chất lỏng xuống sàn, bạn cần xử lý ngay bằng một miếng vải hoặc miếng bọt biển. Tuyệt đối không cho phép bất kỳ chất lỏng nào dính lên sàn nhà trong thời gian dài vì chúng có thể làm sàn bị ố, làm hỏng lớp bảo vệ của sàn gỗ, phá vỡ cấu trúc của tấm ván, khiến gỗ bị cong vênh, phồng rộp.

Vệ sinh bằng nước nóng

Nước nóng là một phương pháp làm sạch sàn gỗ hiệu quả. Tuy nhiên, tuyệt đối không được sử dụng nước sôi bạn nhé. Nước quá nóng có thể làm hại đến lớp phủ bảo vệ trên sàn gỗ. Bạn hãy dùng nước ấm, ngâm khăn vào nước rồi vắt khô để lau sàn.

Nếu cần, bạn có thể thêm một ít chất làm sạch được thiết kế đặc biệt cho sàn gỗ hoặc một lượng nhỏ detergent nhẹ vào nước. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ mà nước thông thường không thể làm sạch được.

Sử dụng sản phẩm phù hợp

Một trong những cách vệ sinh sàn gỗ an toàn và hiệu quả là lựa chọn đúng dung dịch lau sàn. Tùy theo chất liệu sàn mà bạn chọn dung dịch lau chùi sao cho phù hợp nhất.

Hiện nay, có loại sàn gỗ chịu nước và sàn gỗ không chịu nước Do đó, để đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho sản phẩm, bạn nên lựa chọn các loại sàn gỗ chịu nước, điều này sẽ đảm bảo an toàn khi vệ sinh lau chùi thường xuyên.

Nước lau sàn oải hương Econova

Nước lau sàn Econova là giải pháp làm sạch sàn nhà an toàn và lành tính, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sản phẩm này với các thành phần làm sạch từ thực vật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa giúp đánh bay các vết bẩn bám dính trên bề mặt sàn nhà.

Với thành phần làm sạch từ tự nhiên như cọ, dừa, cỏ ba lá ngọt, quế và hoa anh đào 100% châu  Âu, đem lại hiệu quả loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn trú ngụ trên sàn nhà. Từ đó, tăng sức bảo vệ cả gia đình trước nguồn lây bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, sản phẩm sử dụng chất tạo mùi Linalool thường có trong tinh dầu chiết xuất từ quýt, chanh, cây bạc hà, hoa hồng. Thành phần này tạo nên một không gian thư thái thoải mái và xua đuổi côn trùng rất hiệu quả.

Nước lau sàn oải hương Econova thích hợp làm sạch sàn gỗ trong gia đình bạn. 

Để sàn khô tự nhiên

Sau khi lau sàn, bạn cần hạn chế đi lại. Để sàn khô nhanh chóng, bạn có thể bật quạt hoặc mở cửa để không khí thông thoáng. Tốt hơn hết, bạn hãy để mặt sàn khô tự nhiên. Việc làm này vừa đảm bảo độ bóng loáng, bền đẹp mà không lo sàn bề mặt bị trầy xước. Trung bình, thời gian mặt sàn khô tự nhiên dao động từ 2 – 3 phút.

Nước có thể làm mất màu sắc tự nhiên của sàn gỗ, đặc biệt là đối với các loại sàn gỗ màu sáng. Làm khô sàn gỗ giúp giữ cho màu sắc của sàn được bảo quản và không bị biến đổi.

Kết luận

Vệ sinh sàn gỗ đúng cách không chỉ giúp sàn gỗ gia đình bạn trở nên đẹp mắt, sạch sẽ mà còn giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm. Trên đây là các cách vệ sinh sàn gỗ đúng chuẩn mà bạn có thể áp dụng ở nhà. Hy vọng bài viết sẽ đem tới thông tin bổ ích, giúp bạn có thể giữ cho sàn gỗ nhà mình luôn sạch đẹp.