Mẹo Làm Sạch Ấm Siêu Tốc Nhanh Gọn Dành Cho Các Chị Em Nội Trợ

Icon Logo CMS Administrator | 06.03.2024

Bình đun siêu tốc sau một thời gian dài sử dụng thường đóng cặn bẩn dưới đáy bình. Nếu bạn dùng ấm đun nước có lớp cáu bẩn lâu ngày sẽ tác động xấu tới sức khỏe. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch cặn bẩn của ấm siêu tốc nhanh chóng và hiệu quả. 

Cách làm sạch ấm siêu tốc

Dùng baking soda

Baking soda là nguyên liệu được đánh giá có hiệu quả tẩy rửa cao và an toàn cho môi trường. Sử dụng muối baking soda là cách vệ sinh ấm siêu tốc đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. 

Cách thực hiện: 

  • Cho muỗng baking soda vào ấm siêu tốc
  • Cho thêm nước và đun sôi vài phút

Như vậy, lớp cặn bám dính dưới đáy đã được loại bỏ hoàn toàn. 

Sử dụng chanh hoặc giấm

Với việc sử dụng nguồn nước không đủ sạch, các chất bẩn có trong nước sẽ kết tủa dưới đáy ấm và quanh thân ấm. Chanh hoặc giấm không chỉ hữu ích cho việc chế biến món ăn mà còn nó còn là chất tẩy rửa và khử trùng tuyệt vời. 

Làm sạch ấm bằng chanh

Bạn cho giấm hoặc 5 – 6 lát chanh thái ngang vào trong ấm, thêm nước lọc vào, bật ấm và đun nước. Để nước sôi vài phút rồi đổ toàn bộ chanh và giấm đi. Sau đó, bạn tráng ấm lại bằng nước sạch là mọi vết bẩn đã được loại bỏ trong nháy mắt. Bằng cách này, ấm vừa sạch vừa có mùi chanh thơm nhẹ.

Xơ mướp

Đừng vội bỏ xơ mướp đi, hãy tận dụng nguyên liệu tự nhiên này để loại bỏ vết cặn bẩn cứng đầu trong ấm đun siêu tốc nhé! Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt xơ mướp vào trong bình khi đun nấu nước hàng ngày, tuyệt đối bình sẽ không còn đọng cặn lại nữa.

Xơ mướp sẽ đóng vai trò như một tấm lọc nước, hút hết các cặn bẩn trong nước và trong bình. Tuy nhiên, cần thay xơ mướp định kì 2 tuần/lần và đảm bảo xơ mướp luôn sạch sẽ trước khi cho vào bình.

Dùng muối ăn

Không khó để tìm kiếm nguyên liệu muối ăn ở trong gian bếp nhà bạn. Để vệ sinh ấm siêu tốc bằng muối bạn chỉ cần cho khoảng 1 – 2 muỗng cà phê muối ăn vào ấm, thêm nước và đun sôi. Cuối cùng, tráng lại ấm bằng nước sạch là bạn đã có một chiếc ấm siêu tốc sạch cặn bẩn rồi. 

Sử dụng vỏ khoai tây

Sử dụng vỏ khoai tây cũng là cách vệ sinh ấm siêu tốc hiệu quả, an toàn mà bạn nên thử. Đầu tiên, rửa sạch vỏ khoai tây, sau đó cho vào ấm đun siêu tốc, thêm một lượng nước vừa phải. Đun sôi nước trong khoảng 10 phút, đổ hỗn hợp đi rồi rửa sạch ấm lại với nước thì các vết bẩn sẽ không còn tồn tại.

Làm sạch bằng vỏ trứng

Vỏ trứng cũng là nguyên liệu giúp ích cho bạn trong việc làm sạch ấm đun siêu tốc. Bạn hãy đập vụn vỏ trứng sau khi đã được tách khỏi lòng trắng. Sau đó, cho vào ấm đun nước siêu tốc để vệ sinh. Đổ nước vào khoảng nửa ấm, lấy đũa khuấy đều lên, sau đó đun trong khoảng nửa tiếng. Cuối cùng, đổ vỏ trứng ra, làm sạch lại với nước là được.

Lưu ý khi vệ sinh ấm siêu tốc

Việc vệ sinh ấm siêu tốc là quan trọng để đảm bảo an toàn thực phẩm và duy trì hiệu suất hoạt động của thiết bị. Dưới đây là một số lưu ý khi vệ sinh ấm siêu tốc:

Làm sạch ấm siêu tốc đúng cách

  • Tắt nguồn điện: Trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh, hãy đảm bảo rằng ấm đã được tắt nguồn điện và hoàn toàn nguội.
  • Loại bỏ cặn, đồ thừa: Đầu tiên, hãy loại bỏ tất cả cặn thức ăn hoặc chất béo dính bên trong ấm. Bạn có thể sử dụng một miếng bọt biển hoặc khăn ẩm để lau sạch các mảng cặn này.
  • Sử dụng nước ấm để vệ sinh: Dùng nước ấm và một ít xà phòng nhẹ để rửa sạch bề mặt của ấm. Hạn chế sử dụng các chất tẩy mạnh có thể làm hại lớp phủ bên trong của ấm.
  • Sử dụng bàn chải mềm: Đối với các khu vực khó tẩy, bạn có thể sử dụng một bàn chải mềm để làm sạch, nhưng hãy cẩn thận để không làm trầy mặt trong của ấm.
  • Làm khô hoàn toàn: Sau khi rửa sạch, hãy để ấm tự nhiên khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại. Điều này giúp ấm tránh tình trạng mốc và vi khuẩn phát triển.
  • Kiểm tra nguồn điện định kỳ: Định kỳ kiểm tra dây điện, ổ cắm và các phụ kiện khác để đảm bảo rằng chúng không bị hỏng hoặc tổn thương.

Kết luận

Ấm siêu tốc là vật dụng không thể thiếu, cần phải biết cách sử dụng, vệ sinh vào bảo quản ấm siêu tốc để nâng cao tuổi thọ và hiệu năng của ấm. Trên đây là một số cách làm sạch ấm đun siêu tốc chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Bạn có thể áp dụng chúng dễ dàng tại nhà.