Cách Tối Giản Hóa Công Việc Nhà Cửa Cho Người Bận Rộn

Icon Logo CMS Administrator | 18.11.2023

Cuộc sống bận rộn với nhiều lo lắng  đã vô tình khiến cho việc nhà trở thành gánh nặng. Nhiều người không đủ thời gian để hoàn thành các công việc dọn dẹp nhà cửa. Vậy, có cách nào giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho công việc này không? Cùng Phú Thái tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

Giảm thời gian làm việc nhà

Giữ đồ đạc gọn gàng

Khi sàn nhà bừa bộn, nhiều vật dụng, chúng sẽ tạo điều kiện để bụi bẩn tích tụ hoặc trở thành địa điểm khiến gián, chuột thường xuyên ghé thăm. Nếu vậy, thời gian dọn dẹp nhà của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Giữ đồ đạc gọn gàng

Như vậy, muốn tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhất có thể, bạn phải học cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng. Hãy hạn chế để các vật dụng như quần áo bẩn, ổ điện, sạc điện thoại hay hộp khăn giấy dưới nền nhà. Bạn nên cất chúng gọn gàng vào hộc tủ mỗi khi sử dụng xong. Lúc này, khi dọn dẹp nhà cửa, bạn chỉ cần quét nhà hoặc hút bụi là sàn nhà đã sạch sẽ hơn rất nhiều rồi. 

Xây dựng lối sống tối giản

Thực chất, lối sống tối giản không như mọi người vẫn lầm tưởng. Thực chất, đây là kiểu tư duy đơn giản hóa mọi thứ, giúp cuộc sống và tinh thần của bạn trở nên dễ thở cũng như nhẹ nhàng hơn.

Khi ngôi nhà bạn có ít đồ đạc và đều là đồ quan trọng, bạn sẽ không phải vật lộn sắp xếp, làm sạch hay dọn dẹp ti tỉ thứ khác nhau. Quy trình dọn dẹp được giảm thiểu tối đa khi bạn đã tối giản hóa đúng điệu.

Thường xuyên “thanh lọc” đồ đạc

 

Theo thời gian, đồ đạc trong gia đình bạn sẽ nhiều lên và có rất nhiều đồ bạn không cần dùng đến. Lúc này, hãy thanh lọc chúng và loại bỏ các đồ đạc không thật sự cần thiết trong gia đình. Việc làm này sẽ giúp không gian nhà của bạn được thoáng hơn và dễ vệ sinh hơn rất nhiều.

Vệ sinh nhà vệ sinh mỗi tuần

Chỉ cần chăm chỉ dọn dẹp, nhà vệ sinh của bạn luôn sạch sẽ và thơm mát. Việc làm này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng lây lan các vi khuẩn từ nhà vệ sinh. Thói quen nhỏ này vừa hạn chế mảng bám cứng đầu tồn tại lâu gây mất thẩm mỹ lẫn mùi khó ngửi, vừa đảm bảo sức khỏe của chính bản thân bạn khỏi mầm bệnh có hại.

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova là giải pháp tẩy bồn cầu và các bề mặt tường, sàn, chậu rửa mặt an toàn và lành tính, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sản phẩm được thiết kế dạng chai có vòi nghiêng thông minh, giúp phân tán chất lỏng đến mọi vị trí và mọi bề mặt trong nhà vệ sinh. Do đó, chúng đem lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần các sản phẩm nước tẩy rửa thông thường. 

Nước tẩy rửa với thành phần chiết xuất lá nho, là acid có cấu trúc phân tử nhỏ nhất, góp phần hiệu quả trong quá trình thực hiện Oxy hóa các vết bẩn, tạo độ bóng cho bề mặt sử dụng. Sản phẩm có mùi hương dễ chịu đến từ tinh dầu Ngọc Lan Tây, an toàn cho sức khỏe cả gia đình. 

Mẹo làm sạch nhà cửa

Vệ sinh tủ lạnh

Để đánh tan những vết bẩn ở vỏ tủ lạnh lâu ngày, bạn có thể dùng miếng vải mềm và một chút kem đánh răng để lau. Với những góc khuất và kẽ nhỏ, bạn có thể dùng bản chải đánh răng cọ mạnh để đánh bay bụi bẩn. 

Ngoài ra, nếu bên trong tủ lạnh có mùi hôi ám từ đồ ăn, bạn chỉ cần bỏ vào đó vài lát chanh hoặc bánh mì. Chúng sẽ khử sạch mùi hôi giúp bạn rất hiệu quả.

Làm sạch lò vi sóng

Sau 1 thời gian sử dụng, lò vi sóng sẽ bị bắn thức ăn ra bên ngoài và các bề mặt lò vi sóng. Để làm sạch những cặn thức ăn này, bạn hòa một thìa giấm vào một bát con nước, đặt bát nước vào lò vi sóng (phải dùng loại bát chịu nhiệt) quay khoảng 5 phút. Hỗn hợp nước giấm sẽ bốc hơi lên thành lò, làm bong các cặn bám của thức ăn. Sau đó, bạn chỉ cần dùng vải mềm hoặc khăn giấy đa năng lau sạch là xong. Bạn có thể dùng nước cốt chanh pha với nước cũng có tác dụng tương tự, thậm chí mùi thơm của chanh sẽ giúp khử mùi thức ăn lâu ngày trong lò.

Tạo mùi thơm cho căn bếp

Căn bếp thường xuyên xuất hiện nhiều mùi do chế biến đồ ăn. Lúc này, bạn có thể tạo mùi thơm cho bếp với các nguyên liệu dễ tìm như quế và vỏ cam. Cắt 1, 2 quả cam tươi thành những lát mỏng, cùng một vài thanh quế khô cho vào nồi nước nhỏ đun sôi. Tinh dầu cam và quế sẽ khiến căn bếp của nhà bạn không còn ám mùi thức ăn và trở nên thơm phức.

Kết luận

Trên đây là các cách có thể tối giản hóa công viêc dọn dẹp nhà cửa bạn có thể áp dụng. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được biện pháp giúp nhà cửa luôn sạch sẽ cả tuần để thoải mái tận hưởng cuộc sống.