Những Lưu Ý Khi Giặt Quần Áo Trẻ Nhỏ Các Mẹ Nên Nhớ

Icon Logo CMS Administrator | 22.04.2024

Da trẻ nhỏ cực kỳ nhạy cảm với bụi bẩn, các hóa chất độc hại. Do đó, các mẹ khi giặt đồ cho bé yêu cần rất cẩn thận để bảo vệ làn da mỏng manh này. Cùng Phú Thái tham khảo cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách trong bài này nhé!

Lưu ý khi giặt đồ trẻ nhỏ

Đọc kỹ nhãn mác trước khi giặt

Mỗi loại quần áo khác nhau, nhà sản xuất hướng dẫn cụ thể trong nhãn mác đính kèm trên quần áo như: nhiệt độ ủi, chất liệu vải, có thể giặt máy hay giặt tay…Để biết cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh, mẹ nên đọc kỹ nhãn mác và thông tin hướng dẫn sử dụng để có thể bảo quản được chất liệu vải đồng thời bảo vệ làn da của con yêu đúng cách hơn.

Trong trường hợp không có lưu ý gì về nhiệt độ bảo quản, mẹ có thể giặt đồ cho bé với nước ấm ở nhiệt độ 30 độ C – 40 độ C để loại sạch vi khuẩn, các chất bẩn và lượng chất tẩy còn sót lại. Các mẹ đừng bỏ qua bước quan trọng này, hãy xem kỹ để chọn cách bảo quản quần áo cho trẻ luôn như mới nhé

Phân loại quần áo

Để quần áo bé được giặt sạch, mẹ nên phân loại theo màu sắc để tránh tình trạng bị phai màu, theo loại vải để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm và mục đích sử dụng như đồ ngủ, đồ thường, tã vải,... để không bị ám mùi hay vi khuẩn từ loại đồ này sang đồ khác.

Chọn nước giặt an toàn

Vì da trẻ sơ sinh cực kỳ nhạy cảm nên sử dụng chất giặt tẩy chung với người lớn có thể làm da bé bị kích ứng khó chịu. Chính vì thế, các mẹ cần sử dụng nước giặt quần áo dành riêng cho trẻ sơ sinh có chứa các chất hóa học dịu, nhẹ, an toàn và ít mùi hương mà vẫn làm sạch được quần áo cho bé.

Nước giặt quần áo của bé cần đạt những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bé yêu tránh được những kích ứng da:

  • Không chứa hóa chất tẩy độc hại 
  • Không chứa hóa chất tạo mùi hương 
  • Có nguồn gốc đáng tin cậy 
  • Thành phần gốc thực vật an toàn cho da bé 
  • Được cơ quan uy tín chứng nhận về thành phần sản phẩm

Nước giặt xả Econova

Nước giặt xả Econova Bucato White Ipiallegenico là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm này dành riêng cho các đồ nhạy cảm, đồ trẻ em, và hoàn toàn thích hợp cho làn da nhạy cảm. Nước giặt xả ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Đặc biệt, nước giặt xả Econova còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường.

Xử lý vết bẩn thô

Trước khi bỏ chiếc quần áo bị bẩn vào ngâm chung với các quần áo khác, bạn nên xử lý các vết bẩn trước bằng cách xối nước và giặt sơ hết vết bẩn thô. Lúc này, mẹ có thể trang bị bình xịt nước để tiện cho việc xịt rửa các vết bẩn bám trên quần áo của bé, sau đó sử dụng chiếc bàn chải mềm và chất giặt chuyên dụng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng, bạn có thể ngâm, giặt bình thường với nước giặt chuyên dùng cho bé nhé!

Phơi quần áo của bé

Mẹ đừng bỏ qua bước phơi khô quần áo cho bé nhé. Nếu bé mặc đồ chưa khô thì nguy cơ bé mắc một số bệnh về da rất nguy hiểm. Ngày nay, các loại máy móc có tác dụng sấy khô quần áo, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. 

Phơi quần áo cho bé

Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên phơi quần áo bé sơ sinh ra nắng vì cách này không chỉ giúp quần áo bé khô ráo, có mùi thơm tự nhiên mà còn giúp bạn loại bỏ những vi khuẩn có hại còn bám lại sau khi giặt xong.

Bạn không nên phơi quần áo của bé vào ban đêm vì ban đêm thường có sương, độ ẩm không khí cao. Nếu bạn phơi quần áo vào thời điểm này sẽ khiến đồ ướt và lâu khô hơn, xuất hiện mùi hôi khó chịu và không được thơm tho.

Cách giặt đồ trẻ em bằng máy giặt

Sử dụng chế độ giặt đồ trẻ em trên máy giặt

Những dòng máy giặt hiện đại thường có chức năng giặt quần áo trẻ em. Với chế độ này, quần áo của con bạn sẽ được giặt vô cùng nhẹ nhàng, giúp quần áo tránh được hiện tượng bị rách và bung chỉ.

Ngoài ra, thiết bị còn có tính năng xả ở chế độ cực sạch, loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt và vi khuẩn có thể bám vào quần áo làm hại đến làn da nhạy cảm của bé.

Lựa chọn mức vắt nhẹ nhàng

Bên cạnh việc giặt bằng chế độ riêng, bạn cũng cần lựa chọn chế độ vắt nhẹ nhàng để không làm hư hại quần áo của bé. Chế độ vắt nhẹ hoặc vắt thật nhẹ sẽ giúp quần áo được vắt cực nhẹ, giúp giảm nguy cơ quần áo bị quấn chặt vào nhau và đảm bảo rằng đồ không bị rách trong quá trình vắt.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các Mẹ nắm rõ về cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh. Hãy bảo vệ làn da của bé yêu ngay từ những ngày đầu đặt chân đến ngôi nhà nhỏ của bạn để nơi đây sẽ luôn thật an toàn đối với con, mẹ nhé.