5 Cách Tẩy Trắng Bồn Cầu Bị Ố Vàng Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 28.11.2023

Bồn cầu khi sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những vết ố do bị oxi hoá bởi không khí, nước cứng, phèn trong nước và các chất tẩy rửa chưa được làm sạch hoàn toàn... Để bồn cầu luôn trắng sáng, hãy cùng Phú Thái tìm hiểu 5 mẹo hay dưới đây nhé. 

Nguyên nhân gây ố vàng bồn cầu

Nếu bạn nghĩ chỉ cần nhấn xả nước là đã sạch thì đây là một quan niệm sai lầm. Việc xả nước chỉ giúp cuốn trôi những chất bẩn ở bề mặt bên ngoài, nhưng những cặn bẩn ở thành bồn cầu thì chúng vẫn bám chặt ở đấy. Những mảng bám này lâu ngày không được làm sạch sẽ tích tụ dày thêm và chuyển thành lớp ố vàng. 

Bồn cầu bị ố vàng

Ngoài ra, thói quen dùng bàn cọ sắc nhọn và lạm dụng hóa chất khi vệ sinh bồn cầu cũng là nguyên nhân khiến bồn cầu bị giảm độ bền ở lớp men, cáu bẩn, vết ố vàng xuất hiện. 

Bên cạnh đó, một vài gia đình có thói quen xấu là đổ bỏ thức ăn thừa vào bồn cầu. Chính lí do này khiến dầu mỡ trong đồ ăn có cơ hội bám lại ở bồn cầu. Các vết dầu mỡ tích tụ lâu ngày sẽ ngày càng lan rộng ra, đồng thời giữ thêm nhiều chất bẩn khác. Do đó, việc ứ đọng lâu sẽ khiến bồn cầu ố vàng thêm.

Phương pháp tẩy trắng bồn cầu

Sử dụng chanh

 

Chanh là nguyên liệu phổ biến và rất dễ tìm kiếm trong gia đình. Thành phần của chanh có chứa axit nhẹ dùng để tẩy rửa rất hiệu quả. Cách thực hiện như sau: 

Chuẩn bị: Chanh và một chút bột bắp

  • Pha 500ml nước cốt chanh cùng 400g bột bắp và trộn đều
  • Đổ trực tiếp hỗn hợp trên vào bồn cầu
  • Để khoảng 1 tiếng, sau đó dùng bàn chải cọ các chỗ ố vàng, rồi xả nước cho sạch hoàn toàn

Hỗn hợp giấm trắng và baking soda

Đây cũng là cách tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng được nhiều nhà hàng, khách sạn áp dụng. Hai nguyên liệu giấm trắng và baking soda đều có khả năng tẩy rửa cực mạnh. Thêm nữa, chúng đều lành tính, không gây độc hại nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe đối với cả gia đình. 

  • Pha giấm trắng, bột baking soda với nước ấm (khoảng 80 độ) theo tỷ lệ 2:1:3
  • Đổ từ từ dung dịch lên thành bồn cầu theo hướng từ ngoài vào trong
  • Giữ hỗn hợp khoảng 45 phút, sau đó bạn dùng vòi xịt cao áp xịt bên ngoài để cuốn trôi bụi bẩn

Sau khi thực hiện, bạn sẽ thấy bồn cầu tại nhà trở nên trắng sáng hơn, và loại bỏ được hết các vết ố vàng khó đi lúc trước. 

Tẩy vết ố vàng bằng phèn chua

Phèn chua có tác dụng phân tách và hút các bụi bẩn, mảng bám, do đó phèn chua có khả năng tẩy trắng bồn cầu rất hiệu quả. Để thực hiện được phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị phèn chua. 

  • Cho 400g phèn chua vào 1-1.5 lít nước và đánh tan
  • Cho hỗn hợp vào bình và xịt trực tiếp lên khu vực có vết ố vàng, mảng bám bẩn, sau đó dùng bàn chải cọ sạch
  • Cuối cùng, xả lại bồn cầu lần nữa với nước

Bạn có thể mua phèn chua ở chợ và các cửa hàng tiện lợi. Cách tẩy vết ố vàng bồn cầu với phèn chua khá hữu dụng và thân thiện với môi trường. 

Dùng coca tẩy trắng bồn cầu

Đừng quên sản phẩm coca nhé các chị em. Thành phần chính của các loại nước coca là axit photphoric. Chúng có tác dụng phân hủy các cặn vôi dễ dàng, vì thế đây là ý tưởng giúp bạn tẩy trắng bồn cầu hiệu quả. Bạn hãy đổi 1 chai coca vào một cái xô nhỏ, nhúng khăn vải vào đó và đặt lên mặt bồn cầu trong 10 -20 phút. Sau đó, bạn dùng bàn chải chà sạch lại.

Tuy nhiên, coca cola không thích hợp để tẩy rửa nhà vệ sinh bởi chúng không có đặc tính khử trùng. Vì thế, bạn có thể dùng cách này để tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng lâu ngày nhưng cần đảm bảo hãy sử dụng thêm chất khử trùng chuyên dụng sau đó.

Sử dụng nước tẩy bồn cầu

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để thực hiện bằng các cách trên, hãy sử dụng nước tẩy bồn cầu. Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova với các thành phần thiên nhiên, được chiết xuất từ ​​lá nho nên rất an toàn cho sức khỏe cả gia đình. 

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova

Hơn nữa, nhóm thành phần glycerin thực vật gồm dừa, cọ và nho, giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu nhất. Không chỉ tẩy trắng bồn cầu, nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova còn giúp bạn cọ rửa mọi vết bẩn trên sàn và gạch tường, luôn đảm bảo toilet nhà bạn luôn sáng bóng và kháng khuẩn. Econova còn có thể diệt được cả virus siêu vi, tẩy sạch mảng bám và đem lại bồn cầu sạch tinh như mới.

Kết luận

Với các bí quyết ở trên, hi vọng bạn sẽ tìm cho gia đình mình cách tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng lâu ngày hiệu quả nhất. Khi vệ sinh cũng như tẩy rửa bồn cầu, bạn nhớ sử dụng găng tay bảo vệ trong lúc sử dụng các chất tẩy mạnh để vệ sinh vết ố này nhé.