4 Cách Giúp Chị Em Quán Xuyến Việc Giặt Giũ Một Cách Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 05.12.2023

Quá trình giặt giũ cho gia đình luôn là vấn đề nan giải với nhiều mẹ nội trợ. Vậy, làm thế nào để giảm tải công việc giặt giũ này cho các chị em? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để giúp chị em quán xuyến việc giặt giữ tốt hơn nhé. 

Phương pháp giặt giũ đơn giản

Phân loại quần áo

Đối với gia đình nhiều thành viên, phân loại quần áo được xem là một bước vô cùng quan trọng. Khi đó, việc phân chia quần áo của trẻ em và người lớn, chất liệu, màu sắc sẽ giúp bạn bảo toàn tối đa độ bền trang phục. Thêm vào đó, tuổi thọ máy giặt cũng được tối ưu và các tình trạng hư hỏng do tắc nghẽn dị vật cũng được hạn chế một cách triệt để.

Phân loại quần áo

Đối với quần áo trắng, bạn nên giặt  riêng để tránh bị dính màu từ những trang phục khác. Nếu cần, hãy áp dụng cách tẩy áo trắng bị ố vàng chuyên biệt. Bên cạnh đó, quần áo sáng màu cũng cần để riêng, quần áo đen và tối màu có thể để chung với nhau.

Các sản phẩm quần áo dễ bị phai màu, ra màu khi giặt cũng không nên để chung với các loại quần áo khác. Đối với quần áo không được giặt máy, không giặt với hóa chất, bạn nên giặt riêng bằng tay. Với quần áo dễ bị nhão và hư tổn như đồ lót, đồ trẻ em... bạn tập trung chúng lại với nhau và chọn chế độ giặt nhẹ. 

Sử dụng thiết bị giặt thích hợp

Để tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất giặt giũ, bạn đừng bỏ qua việc chọn lựa thiết bị giặt phù hợp nhé. Điều này sẽ phù hợp với nhu cầu giặt giũ, giúp bạn giặt nhiều quần áo cùng lúc mà không cần phải chia nhỏ thành nhiều lần. Với gia đình nhiều thành viên, máy giặt khối lượng trên 10kg sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hơn nữa, tùy vào mục đích sử dụng, bạn sẽ có cách lựa chọn máy giặt khác nhau. Nếu bạn sử dụng trong gia đình thì hãy lựa chọn máy giặt theo nhu cầu sử dụng hiện tại của bạn, chẳng hạn như: giặt đồ trẻ em, giặt diệt khuẩn, giặt nhanh, giặt tiết kiệm,...Nếu bạn sử dụng cho tiệm giặt ủi, bạn nên chọn máy giặt công nghiệp để đảm bảo độ bền lâu dài. Đồng thời, bạn hãy chọn máy có thiết kế hiện đại, tiết kiệm điện nước, đảm bảo chất lượng áo quần sau khi giặt và có giá thành hợp lý.

Phân chia lịch giặt

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, về nhà lại phải xử lý quần áo bẩn của cả gia đình là một trong những nguyên nhân khiến chị em cảm thấy mệt mỏi. Vậy, tại sao bạn không thiết lập lịch giặt giũ định kỳ hằng tuần?

Hãy chọn mốc thời gian hợp lý để bạn có thể theo sát lịch và đảm bảo khối lượng áo quần vừa đủ cho mỗi lần giặt. Nó không chỉ giúp bạn giảm tải khối lượng công việc mỗi ngày mà còn tạo điều kiện cho áo quần được giặt sạch tối ưu. Ngoài ra, điều này còn hữu ích đối với những gia đình ít thành viên, mẹ sẽ tiết kiệm chi phí điện nước cho việc giặt giũ.

Sử dụng nước giặt phù hợp

Khi giặt giũ quần áo bằng những sản phẩm giặt giũ thông thường, chúng ta thường khó tránh khỏi tình trạng hạt bột giặt không thể hoà tan và kết quả sẽ để lại cặn trên bề mặt trang phục. Chúng vô tình khiến cho quần áo bị khô cứng, mất đi thẩm mỹ và mẹ phải tốn nhiều công sức để xử lý.

Song song đó, chúng ta cũng dựa vào bột/nước giặt để xử lý những vết bẩn và mùi hôi, bụi bẩn của áo quần, vì vậy đừng quên ưu tiên chọn lựa những sản phẩm chất lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Nước giặt thảo mộc Econova

Với cuộc sống hiện đại, ngày càng nhiều các gia đình lựa chọn chuyển sang các giải pháp chăm sóc nhà cửa tiết kiệm thời gian, chi phí và an toàn cho sức khỏe. Từ đó, nước giặt xả sinh học đã ra đời để thực hiện sứ mệnh của mình. Nước giặt xả Econova Bucato Bio Activ Dolce Vita chính là giải pháp toàn diện cho mọi gia đình.

Nước giặt thảo mộc Econova

Đây là sản phẩm giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Trung bình, trong 100ml nước giặt Econova sẽ chứa gần 35 triệu lợi khuẩn với 3 loại enzymes có nhiệm vụ làm sạch khác nhau: 

  • Enzyme cell: bảo vệ màu vải và chống bai xù quần áo 
  • Enzyme amy: tẩy sạch các vết bẩn khó giặt do thức ăn gây ra 
  • Enzyme pro: đánh bay các vết bẩn cứng đầu như dầu xe, rượu vang và mực bút.

Đặc biệt, nước giặt xả Econova Bucato còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường. Với nước giặt Econova, công việc giặt giũ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. 

Kết luận

Hy vọng với những “thủ thuật” vừa rồi, việc giặt giũ trở nên vô cùng đơn giản và tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức lẫn cả chi phí để tận hưởng cuộc sống. Hãy tận hưởng thời gian cùng các thành viên trong gia đình bạn nhé.