Quần Áo Có Mùi Hôi, Nguyên Nhân Do Đâu?

Icon Logo CMS Administrator | 22.01.2024

Giặt giũ là công việc hằng ngày của chị em phụ nữ. Tuy có vẻ đơn giản nhưng cũng không dễ dàng. Đặc biệt, khi quần áo có mùi hôi, điều này khiến chị em luôn đau đầu tìm cách khắc phục. Vậy, nguyên nhân gây mùi quần áo là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé. 

Nguyên nhân quần áo có mùi

Quần áo giặt xong có mùi hôi khiến bạn cảm thấy khó chịu. Để giải quyết tình trạng này trước hết bạn cần phải tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng quần áo có mùi hôi dù đã được giặt. 

Máy giặt không vệ sinh

Máy giặt thường bị đọng nước, chứa nhiều cặn bẩn khiến hệ thống nước thải không thể lưu thông, dễ gây ra hiện tượng sinh vi khuẩn, nấm mốc. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quần áo của bạn, bởi vì đây chính là lý do hàng đầu làm cho quần áo có mùi hôi dù đã được giặt tẩy kỹ càng.

Để khắc phục, bạn hãy thường xuyên vệ sinh máy giặt định kỳ để vừa làm sạch sâu máy vừa không để tình trạng này tái diễn.

Sử dụng quá nhiều nước giặt

Khi dùng bột giặt hoặc nước giặt quá mức quy định, chúng sẽ gây ra tình trạng tồn dư chất tẩy rửa và có thể dính vào vải, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, khiến quần áo có mùi hôi thậm chí hơn so với trước khi giặt. Mặt khác, khi không đáp ứng đủ lượng bột giặt cần thiết thì sẽ không được làm sạch. Và tình trạng quần áo có mùi hôi cũng vì thế mà kéo dài.

Quần áo có mùi hôi

Quần áo nhà bạn có thể có mùi hôi do bạn giặt đồ không được sạch, không kỹ, hoặc phơi trong điều kiện thiếu ánh nắng và gió. Tủ quần áo đặt tại nơi ẩm ướt cũng có thể khiến cho quần áo có mùi hôi khó chịu. Khi đó, bạn cần hút ẩm tủ quần áo để khử mùi hôi. Để phòng tránh tình trạng này, bạn cần tìm cách chống ẩm mốc cho tủ quần áo.

Để quần áo trong máy giặt quá lâu

Nếu quần áo có mùi hôi sau khi giặt, điều đó có nghĩa là bạn cần lấy ra khỏi máy càng sớm càng tốt. Nếu để càng lâu, quần áo càng dễ bị ám mùi. Ngoài ra, nếu bạn bận đột xuất, bạn có thể sử dụng chức năng “Delay Start” (Trì hoãn) để chu trình giặt kết thúc vào thời điểm thuận tiện hơn.

Dùng nhiệt độ giặt sai cách

Như bạn đã biết, giặt đồ ở nhiệt độ thấp sẽ giúp bảo vệ vải nhưng lại không tốt trong việc loại bỏ mùi mồ hôi. Do đó, bạn nên thử giặt trong một thời gian dài ở nhiệt độ cao nhất mà nhãn quần áo cho phép.

Hơn nữa, có thể thêm một vài thìa cà phê giấm trắng vào ngăn chứa bột giặt. Việc này sẽ giúp khử mùi cũng như không để cho quần áo có mùi hôi.

Khắc phục quần áo có mùi hôi

Đặt quần áo vào tủ lạnh

Bạn có thể cho quần áo đã giặt sạch vào hộp hoặc túi nilon rồi cho vào trong ngăn đá của tủ lạnh. 

Cho quần áo vào tủ lạnh

Đơn giản là thế nhưng chúng sẽ khử sạch mùi hôi khó chịu trên quần áo của bạn đấy. Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng với mọi loại quần áo nhất, đặc biệt là quần jean. Quả thật đây là cách khắc phục tình trạng quần áo giặt xong có mùi hôi hiệu quả và đơn giản mà bạn nên thử ngay.

Sấy quần áo

Bạn có thể sử dụng máy sấy chuyên dụng hoặc các máy sấy tóc để sấy quần áo. Sấy qua quần áo từ 15 đến 20 phút cho ráo nước rồi phơi lên cũng giúp cho quần áo của bạn không bị ám mùi hôi.

Ngâm quần áo

  • Ngâm nước muối: Ngâm nước muối trong quần áo cũng là một cách hiệu quả để khử mùi hôi. Bạn có thể ngâm quần áo vào trong nước muối pha loãng từ 20 đến 30 phút. Sau đó giặt sạch quần áo với bột giặt là được.
  • Ngâm nước vo gạo: Nước vo gạo cũng là nguyên liệu có thể khử mùi hôi hiệu quả trên quần áo bạn không nên bỏ qua. Khi nấu cơm, bạn hãy giữ lại nước vo gạo và ngâm quần áo trong đó từ 30 phút là được. Và sau đó dùng bột giặt giặt sạch áo là được.
  • Ngâm với gừng tươi: Gừng không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, mà chúng còn có công dụng khử mùi hôi hiệu quả. Để khử mùi hôi quần áo, bạn hãy đập nhỏ gừng tươi, sau đó cho vào nước nóng rồi để cho nguội. Sau đó, bạn ngâm quần áo trong hỗn hợp này từ 20 đến 30 phút là được.

Kết luận

Quần áo giặt xong có mùi hôi là điều mà không bà nội trợ nào muốn. Mong rằng với các thông tin mà chúng tôi đã cung cấp đến quý vị và các bạn trên bài viết sẽ cải thiện được tình trạng trên.