Sai Lầm Khi Tẩy Rửa Bồn Cầu Chị Em Cần Lưu Ý

Icon Logo CMS Administrator | 30.11.2023

Bồn cầu và nhà vệ sinh là những nơi bạn luôn cần phải giữ gìn vệ sinh. Mỗi khi thấy bồn cầu xuất hiện ố vàng, đó là dấu hiệu bồn cầu của bạn cần phải vệ sinh ngay lập tức. Nhưng, vệ sinh bồn cầu như nào cho đúng thì không phải chị em nào cũng biết. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Sai lầm khi vệ sinh bồn cầu

Không vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Đây là lỗi sai nhiều người mắc phải nhất. Đây chính là nơi ẩn náu của nhiều loại vi khuẩn gây hại, nên thường trì hoãn việc dọn dẹp và khử khuẩn bồn cầu. 

Theo nghiên cứu, có đến 3.2 triệu vi khuẩn gây hại đến sức khỏe trong mỗi khu vực ở bồn cầu. Nếu không vệ sinh bồn cầu thường xuyên, chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nấm mốc phát triển ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến nhà vệ sinh nhanh chóng xuống cấp.

Vệ sinh bồn cầu

Vậy nên, để hạn chế hoàn toàn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc,.. việc chà rửa bồn cầu thường xuyên là vô cùng cần thiết. Tần suất chà rửa bồn cầu 1 - 2 lần/tuần với dung dịch tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng là phù hợp và đúng chuẩn nhất để giữ bồn cầu trắng sạch, nhà vệ sinh thoáng, không còn mùi hôi.

Bỏ quên khu vực bồn cầu

Trong nhà vệ sinh, bồn cầu là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nguy hiểm cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, đây không phải là nơi duy nhất chứa vi khuẩn gây hại. Mọi người thường mắc sai lầm căn bản khi chà rửa bồn cầu là chỉ cọ rửa phía trong bồn mà quên chà sạch khu vực xung quanh, thân bồn cầu, những đường gạch dưới chân bồn,..

Nếu bạn chỉ cọ rửa bên trong bồn cầu mà quên đi những khu vực xung quanh, khi chất bẩn tích tụ đủ cũng sẽ gây ra mùi hôi, nấm mốc, những mảng đen chất bẩn bám vào đường gạch xung quanh gây mất vệ sinh và ám mùi hôi khó chịu.

Để khắc phục sai lầm này, bạn cần vệ sinh không chỉ bên trong bồn cầu và còn cần làm sạch xung quanh bằng nước tẩy rửa hoặc bột giặt, baking soda,.. để giữ nhà vệ sinh được sạch bong kin kít, khô thoáng và không còn mùi hôi.

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa không đúng

Dung dịch tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng là sản phẩm không thể thiếu trong việc vệ sinh, làm sạch bồn cầu. Song, không phải sản phẩm nào cũng sẽ mang lại hiệu quả diệt khuẩn tốt. Việc sử dụng sản phẩm tẩy rửa bồn cầu kém chất lượng cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến việc làm sạch bồn cầu. 

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova

Bạn hãy lựa chọn sản phẩm tẩy rửa phù hợp nhất với gia đình mình. Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova là giải pháp tẩy bồn cầu và các bề mặt tường, sàn, chậu rửa mặt an toàn và lành tính, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sản phẩm được thiết kế dạng chai có vòi nghiêng thông minh, giúp phân tán chất lỏng đến mọi vị trí và mọi bề mặt trong nhà vệ sinh. Do đó, chúng đem lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần các sản phẩm nước tẩy rửa thông thường.

Lạm dụng thuốc tẩy

Thuốc tẩy khi trộn với amoniac trong bồn cầu sẽ tạo ra khí độc choloramine, có thể gây ho, thở khò khè, buồn nôn hoặc chảy nước mắt, thậm chí ở nồng độ cao dẫn đến đau ngực, viêm phổi. 

Hơn nữa, việc kết hợp 2 hay nhiều chất tẩy rửa nào đó còn gây hậu quả vô cùng nguy hiểm. Thuốc tẩy khi tiếp xúc với axit tạo ra khí clo độc hại, gây bỏng mắt, khó thở với số lượng nhỏ, gây tử vong với số lượng lớn.

Lưu ý khi dọn dẹp nhà vệ sinh

Tổng dọn nhà vệ sinh mỗi tuần 1 - 3 lần là tần suất hợp lý nhất. Việc cọ rửa nhà vệ sinh thường xuyên sẽ đảm bảo dọn sạch vi khuẩn, nấm mốc, không cho chúng thời gian sinh sôi phát triển. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp chà rửa bằng dung dịch chuyên dụng để nâng cao hiệu quả tẩy rửa. 

Ngoài ra, nếu bạn không muốn sử dụng các sản phẩm hóa chất, bạn có thể sử dụng giấm để tẩy bồn cầu. Tuy nhiên, giấm trắng sẽ cần thời gian tác dụng lâu hơn, do đó, bạn phải thực hiện chà rửa bằng giấm trắng nhiều lần mới đạt được kết quả sạch bóng như ý.

Kết luận

Trên đây là các sai lầm bạn thường gặp khi tẩy rửa nhà vệ sinh. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể khắc phục những sai lầm hay mắc phải trong việc chà rửa bồn cầu sau khi tham khảo bài viết trên. Hãy đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch khuẩn để giữ gìn sức khỏe cả gia đình nhé.