5 Mầm Bệnh Phát Triển Từ Nhà Vệ Sinh Bạn Cần Lưu Ý

Icon Logo CMS Administrator | 19.10.2023

Bồn cầu và nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, chúng sẽ lây lan gây ra các bệnh nghiêm trọng cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là danh sách các bệnh nguy hiểm có thể lây lan khi sử dụng nhà vệ sinh không vệ sinh. 

Mầm bệnh phát triển từ nhà vệ sinh

Bệnh tiêu chảy

Bệnh tiêu chảy xuất hiện do các vi khuẩn E.coli, Shigella, Campylobacter hay Salmonella gây ra. Các loại vi khuẩn này sẽ sinh sản rất nhiều ở điều kiện nhà vệ sinh bị bẩn và sẽ lây nhiễm đến toàn bộ gia đình đặc biệt đối tượng dễ bị lây nhiễm nhất là trẻ nhỏ. Triệu chứng của căn bệnh này là đau bụng, mất nước, đi ngoà thường xuyên. 

Vi khuẩn từ nhà vệ sinh

Khi mắc tiêu chảy, bạn cần chữa trị ngay lập tức để tránh bị mất nước. Uống đủ nước trong ngày là cách hiệu quả nhất để chống mất nước khi bị tiêu chảy. Hoặc, một sự lựa chọn khác thay nước để giúp bạn điều trị tiêu chảy nhanh hơn là uống trà kèm theo một chút đường, nước ép trái cây như táo hay nước ép mận. Khi bạn bổ sung nước, bạn nên giữ cho thức uống của bạn mát mẻ và uống từng ngụm nhỏ.

Viêm phổi

Viêm phổi là một trong những căn bệnh nguy hiểm đến từ bồn cầu và nhà vệ sinh không sạch sẽ. Nếu những người mắc bệnh viêm phổi khi vào nhà vệ sinh bẩn sẽ sản sinh ra mầm bệnh và có thể lây nhiễm cho những người khác. 

Đặc biệt, nếu bạn sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh, virus gây bệnh viêm phổi có thể truyền đến điện thoại từ nhiều nguồn gồm cả bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Do đó, hãy luôn đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ và kháng khuẩn, để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo. 

Nhiễm trùng da

Nhiễm trùng da có thể xuất hiện khi bạn bị nhiễm vi khuẩn Streptococci bám trên bệ bồn cầu bẩn. Chất bẩn không được vệ sinh kỹ sẽ bám vào da gây mẩn ngứa, mụn mọc ở mông, dị ứng vùng da quanh hậu môn hay nặng hơn là chốc lở và viêm mô hoại tử. Đặc biệt, vi khuẩn cũng có thể gây ra nhọt ở mông và kích ứng vùng da quanh hậu môn. 

Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm là một bệnh đường tiêu hóa rất phổ biến và nhiều người gặp phải, đặc biệt là khi tiêu thụ nguồn thực phẩm oi thiu hoặc tay nhiễm vi khuẩn. Sau khi sử dụng nhà vệ sinh, vi khuẩn sẽ bám vào tay bạn và khi tiếp xúc với thức ăn, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Bệnh ban đỏ

Liên cầu nhóm A là nguyên nhân chính gây ra bệnh ban đỏ. Chúng chủ yếu lây lan qua đường niêm mạc hoặc các giọt nhiễm trùng như dịch tiết mũi, hắt hơi hoặc ho. Như vậy, chỉ cần người bệnh ho, hắt hơi trong nhà vệ sinh, bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh này.

Bí kíp ngăn ngừa vi khuẩn nhà vệ sinh

Đậy nắp bồn cầu sau khi dùng

Khi bạn xả nước, đây là lúc các vi khuẩn có thể bắn ra xung quanh và có cơ hội gây bệnh cho những người xung quanh. Việc đậy nắp bồn cầu khi xả nước có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn phát tán ra không gian cũng như cải thiện mùi hôi đáng kể. 

Bởi lẽ, áp lực của nước sẽ kéo theo chất thải lẫn một phần không khí xuống cống, do đó, chúng giúp ngăn mùi hiệu quả. Nếu lo ngại vi khuẩn bám trên thành bồn cầu hay nắp đậy thì bạn nên vệ sinh 3 lần/tuần để giữ không gian sạch sẽ và an toàn.

Đảm bảo nhà vệ sinh thông thoáng

Không gian vệ sinh luôn ẩm ướt là lý do chính khiến vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn. Do đó, bạn cần đảm bảo khu vực này luôn thông thoáng và sạch sẽ. Tuy nhiên, thay vì mở toang cửa sau khi đi vệ sinh, bạn nên hé một ít cửa sổ cho luồng khí tự nhiên bay vào hay bật quạt thông gió để giúp không gian khô ráo. 

Sử dụng sản phẩm kháng khuẩn

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova là giải pháp tẩy bồn cầu và các bề mặt tường, sàn, chậu rửa mặt an toàn và lành tính, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sản phẩm được thiết kế dạng chai có vòi nghiêng thông minh, giúp phân tán chất lỏng đến mọi vị trí và mọi bề mặt trong nhà vệ sinh. Do đó, chúng đem lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần các sản phẩm nước tẩy rửa thông thường.

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova

Với chiết xuất lá nho đóng vai trò là acid có cấu trúc phân tử nhỏ nhất, góp phần hiệu quả trong quá trình thực hiện Oxy hóa các vết bẩn, tạo độ bóng cho bề mặt sử dụng. Kết hợp cùng chiết xuất tinh dầu Ngọc Lan Tây, giúp đem lại mùi hương dễ chịu.

Sản phẩm đem lại khả năng làm sạch, kháng khuẩn và làm bóng các bề mặt thiết bị vệ sinh. Có Econova, mọi thành viên trong gia đình có cảm giác an tâm, thoải mái trong chính ngôi nhà của mình.

Kết luận

Trên đây là 5 mầm bệnh rất dễ phát triển từ nhà vệ sinh bạn cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe cả gia đình. Việc không để nhà vệ sinh bẩn gây ra những bệnh nguy hiểm cần phải được quan tâm, chú trọng tránh gây ra những hậu quả không tốt đến mọi người và xã hội.