5 Phương Pháp Đánh Bay Vết Bẩn Trên Áo Trắng Nhanh - Gọn - Lẹ Chị Em Cần Biết

Icon Logo CMS Administrator | 10.06.2023

Bạn yêu thích màu trắng, và bạn đang có nguyên một tủ quần áo màu trắng để thay đổi hàng ngày. Nếu có một ngày, chiếc áo trắng của mình bị bám bẩn với những vết bẩn cứng đầu khó đi, vậy phải làm sao? Cùng xem 5 mẹo đánh bay vết bẩn trên áo trắng vô cùng hiệu quả này nhé! 

Kinh nghiệm đánh bay vết bẩn

Khi gặp một vết bẩn nào đó trên quần áo, bạn cần xác định nguyên nhân gây ra vết bẩn cùng chất liệu quần áo bạn đang mặc. Mỗi chất liệu sẽ có cách tẩy vết bẩn khác nhau và bạn cần làm đúng cách thì vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhanh chóng và hiệu quả. 

Với những sản phẩm thời trang cao cấp, thường nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn trên nhãn mác để bạn có cách bảo quản, giặt chuẩn nhất. Bạn nhớ tham khảo thông tin trên trước khi giặt nhé.

Phương pháp tẩy vết bẩn nhanh

Nước cốt chanh

Chanh là một loại nguyên liệu thiên nhiên vô cùng hữu ích trong việc làm sạch và làm trắng. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng như sau.

Nước chanh làm sạch vết bẩn quần áo

  • Vắt chanh ra ly hoặc cốc 
  • Xoa trực tiếp nước cốt chanh vào khu vực vải cần làm sạch
  • Phơi áo vừa bôi nước cốt chanh ra nắng

Sau đó, lấy áo và đem đi giặt như bình thường. Ngoài ra, đối với vết ố vàng trên quần áo, bạn hãy dùng nước cốt chanh thoa lên hoặc một miếng chanh chà xát tại nơi có vệt ố vàng để đánh bay chúng nhanh chóng nhé. 

Bột baking soda

Giống như chanh, bột baking soda cũng là nguyên liệu quen thuộc được sử dụng rất nhiều trong việc tẩy rửa và làm sạch các vết bẩn trên quần áo. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

Chuẩn bị: 

  • ½ chén baking soda
  • Nước sạch 

Cách thực hiện

  • Hòa baking soda với nước đã chuẩn bị 
  • Trộn đều thành hỗn hợp sền sệt
  • Áo trắng dính vết bẩn đem đi giặt với bột giặt,, sau đó ngâm với hỗn hợp baking soda và nước
  • Ngâm chúng trong vài giờ đồng hồ 
  • Dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ vào chỗ vết bẩn trên áo trắng
  • Giặt sạch áo lại với nước sạch và phơi ngoài trời nắng nhiều

Dần dần, vết bẩn trên quần áo trắng sẽ mờ và biến mất. Quần áo của chúng ta cũng trở nên mềm mại hơn. 

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng là một vật dụng rất quen thuộc mà nhà nào cũng có. Nếu chẳng may quần áo bạn bị dính bẩn, bạn có thể lấy kem đánh răng để xử lý chúng. 

Kem đánh răng xử lý vết bẩn

Bạn cho một ít kem đánh răng vào một cái chén, sau đó vắt thêm nửa trái chanh rồi trộn đều đến khi hỗn hợp đồng nhất. Lấy bàn chải đánh răng không còn dùng nữa, quệt một miếng, sau đó thoa đều lên vùng bị ố vàng trên áo trắng. Hãy đợi khoảng 5 phút để hỗn hợp thấm sâu.

Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng chà lên vùng ố đến khi vết bẩn màu vàng biến mất hoàn hoàn. Kem đánh răng có tác dụng làm trắng và chanh chứa axit có thể tẩy rửa vết bẩn. Khi kết hợp hai thành phần này với nhau ta được dung dịch tẩy rửa cực mạnh. Sau đó, bạn hãy thực hiện cách giặt áo trắng bị ố vàng như khi dùng nước tẩy nhé!

Khoai tây tẩy vết bẩn

Khoai tây rất có tác dụng để đánh bay các vết bẩn ố vàng trên áo quần màu trắng. Khoai tây chứa enzym amylase, là một chất tẩy tự nhiên có khả năng phá vỡ các phân tử tạp chất trong vết bẩn. Enzym này giúp phân hủy tinh bột, dầu mỡ và các chất bẩn khác trên vải.

Đồng thời, loại thực phẩm này có khả năng hấp thụ và hút chất bẩn từ vải vào bên trong củ khoai. Khi bạn sử dụng khoai tây để lau vết bẩn, nó sẽ hấp thụ chất bẩn và lấy đi một phần lớn vết bẩn từ quần áo.

Cách thực hiện: 

  • Chà khoai tây lên vết bẩn trên quần áo và ngâm nước khoảng 10-15 phút
  • Giặt quần áo cùng bột giặt, nhựa khoai sẽ đánh bay vết bẩn trên quần áo

Nếu áo trắng lắm mùi hôi, bạn cho ít vỏ khoai tây vào nồi nước đun nóng cùng áo. Sau 5 - 10 phút, vết bẩn lẫn mùi hôi sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Sử dụng phèn chua

Phèn chua (axit citric) có thể được sử dụng để tẩy vết bẩn trên quần áo trong một số trường hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ nên được sử dụng trên các loại vải có khả năng chịu axit, và cần thực hiện thử nghiệm trước để đảm bảo không gây hư hại hoặc làm mất màu vải.

Cách thực hiện như sau: 

  • Pha hỗn hợp phèn chua và bột giặt với nước sạch
  • Ngâm quần áo vào hỗn hợp từ 1 – 2 tiếng, sau đó vò thật kỹ ở các vị trí ố vàng. Lúc này, vết ố, loang sẽ nhanh chóng biến mất.

Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp phèn chua, bạn nên thử nghiệm trên một khu vực nhỏ trên quần áo để đảm bảo không gây hư hại hoặc làm mất màu vải.

Kết luận

Trên đây là 5 phương pháp đánh bay vết bẩn nhanh chóng trên áo trắng mà bạn dễ dàng áp dụng. Hy vọng mẹo này sẽ giúp bạn có những chiếc áo trắng tinh như mới mà không mất quá nhiều thời gian.