Phương Pháp Làm Sạch Gạch Lát Nền Đơn Giản Và Nhanh Chóng

Icon Logo CMS Administrator | 04.10.2023

Gạch lát nền sau thời gian dài sử dụng sẽ dễ bị ố vàng, nhất là khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh. Vậy, cách làm sạch gạch nền như nào để hiệu quả mà tiết kiệm thời gian nhất có thể? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Nguyên nhân gạch bị ố

Sau một thời gian sử dụng nhất định, bề mặt gạch lát nền sẽ xuất hiện những đốm ố vàng gây mất thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Dưới đây là các nguyên nhân gạch bị ố: 

  • Nước dùng sinh hoạt thường nhật của bạn có hàm lượng sắt cao, khiến gạch bị ảnh hưởng.
  • Vết bẩn từ cà phê, dầu mỡ trong quá trình lau chùi còn sót lại khiến gạch nhanh cũ, xuống cấp
  • Không khí quá ẩm, đặc biệt là trong nhà tắm, nhà vệ sinh tại các vị trí như ron gạch rất dễ bị động nước chúng cũng là vị trí số 1 mà đám ố vàng thường xâm chiếm.
  • Chất lượng gạch không tốt. Gạch lát nền không có khả năng chống thấm nước, hút ẩm tệ thì qua quá trình sử dụng chúng sẽ rất nhanh bị biến dạng màu sắc.

Phương pháp làm sạch gạch lát nền

Dùng giấm ăn

Bên cạnh công dụng để nấu nướng, giấm ăn còn là chất tẩy rửa an toàn và hiệu quả. Vì vậy giấm ăn được xem là một trong những cách làm sạch vết ố vàng trên nền gạch lát vô cùng hữu hiệu; các vết bẩn lâu ngày sẽ được làm sạch ngay tức thì.

Cọ sàn gạch

Với các vết ố vàng cứng đầu sẽ được xử lý khi sử dụng giấm ăn bởi nồng độ axit của giấm ăn rất nhẹ nên bạn chỉ cần dùng khăn nhúng và lau nhẹ lên bề mặt sàn cần làm sạch và lau lại với nước là có thể loại bỏ hoàn toàn vết ố bẩn.

Sử dụng muối

Muối là nguyên liệu rẻ tiền nhưng có công năng cao trong việc làm sạch gạch sàn. Các vết ố vàng sẽ được loại bỏ triệt để khi có sự trợ giúp của muối ăn. Để tẩy vết ố trên nền gạch, bạn chỉ cần pha một ít muối vào nước rồi chà lên bề mặt cần xử lý là được.

Với những bề mặt dạng sần, khó làm sạch hơn bằng các hình thức thông thường, bạn có thể cho một chút muối vào nước lau sàn bôi lên vết ố để khoảng 15 phút sau đó dùng khăn lau chùi sạch là xong.

Sử dụng băng dính

Nếu nhà bạn có trẻ con, kẹo cao su dính trên nền nhà hay gạch ốp tường cũng là việc mà nhiều người gặp phải. Khi gặp trường hợp này, bạn nên sử dụng dao hoặc vật cứng cạo sạch, sau đó bạn lấy băng dính dán lên và giật mạnh những mảnh kẹo cao su còn sót lại trên bề mặt.

Dùng các sản phẩm chuyên dụng

Khi các vết ố vàng tại sàn gạch trở nên khó xử lý, bạn có thể tìm mua các chất tẩy rửa chuyên dụng trên thị trường. Bạn chỉ cần làm ướt sàn, sau đó đổ chất tẩy rửa lên vết bẩn để hòa tan vết bẩn cứng đầu. Để 5-10 phút rồi dùng khăn sạch lau lại để nền sạch được sáng bóng. 

Gạch bị ố vàng

Bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy rửa sàn gạch chuyên dụng và phù hợp nhất với loại gạch mà mình đang sử dụng để đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ cho gạch nhé!

Kinh nghiệm khi làm sạch sàn gạch

Làm sạch theo từng loại vết bẩn

Mỗi loại vết bẩn sẽ có cách làm sạch riêng, và sẽ thật hiệu quả nếu bạn làm sạch tùy thuộc từng loại đó. 

  • Đối với những mảng tường trắng dễ bị ố vàng, bạn có thể dùng muối pha chung với nước lau sàn. Sau đó dùng khăn sạch thấm vào những vết ố vàng trong khoảng 10 – 15 phút sau đó chà sạch bằng bàn chải chuyên dụng.
  • Đối với các vết dầu mỡ bám, bạn hãy sử dụng bột mì và rắc lên những lớp dầu mỡ. Hãy giữ nguyên đó khoảng 10 phút, rồi chải thật kỹ để loại bỏ lớp bột mì và dùng khăn ẩm lau lại cho sàn sạch sẽ, sáng bóng.
  • Đối với vết rêu mốc: bạn hãy pha vôi và nước thành một hỗn hợp. Sau đó, bạn quét lên vùng có rêu mốc và đợi 10 phút.

Làm sạch theo khu vực

Đối với mỗi khu vực trong nhà, bạn nên có cách làm sạch khác nhau để tăng tính hiệu quả. 

  • Nền phòng khách: Bạn nên pha hỗn hợp baking soda, muối cùng giấm để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà mà không gây mài mòn hay xước gạch.
  • Nền nhà vệ sinh: Bạn lấy một chút nước muối để vệ sinh. Hoặc, nếu có tro bếp, bạn hãy tạo hỗn hợp tro bếp và nước chà xát lên sàn nhà sau đó rửa lại bằng nước.

Kết luận

Sàn nhà sạch sẽ thơm tho sẽ khiến không gian gia đình bạn luôn mát mẻ và có sức sống. Hy vọng các gợi ý trên sẽ giúp bạn nhanh chóng dọn sạch hết bẩn trên gạch lát.