Cách Lựa Chọn Các Sản Phẩm Chăm Sóc Nhà Cửa

Icon Logo CMS Administrator | 09.10.2023

Các sản phẩm vệ sinh nhà cửa vốn không còn xa lạ với các chị em nội trợ. Nhưng chọn dùng sản phẩm nào để vừa có thể dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Tránh xa chất hóa học

Các loại hóa chất độc hại trong các sản phẩm tẩy rửa có thể gây nguy hiểm cho cả gia đình của bạn nến sử dụng lâu dài. Nhóm nghiên cứu khi kiểm tra dữ liệu an toàn của các thành phần tẩy rửa gia dụng đã nhận thấy, hơn 50% số sản phẩm này chứa các thành phần gây hại cho phổi, trong đó có 25% sản phẩm có vai trò kích hoạt bệnh hen suyễn, ngay cả ở những người khỏe mạnh.

Sản phẩm có thành phần thiên nhiên

Nói không với hóa chất độc hại và xu hướng sống xanh, nhiều nhà sản xuất đã sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên trong việc chăm sóc nhà cửa. Nhất là các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật,  đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người sử dụng, nó còn thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế bền vững.

Sản phẩm chăm sóc nhà cửa

Đa số sản phẩm có gốc từ thực vật này đều là dòng sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như rau củ quả, hoa lá, cây cỏ... Bạn có thể nhận diện nguồn gốc thực vật của chúng thông qua một số đặc điểm nhất định như chú trọng hàng đầu yếu tố “an toàn cho sức khỏe”, các mùi thường dễ chịu do làm từ thành phần thiên nhiên. 

Sản phẩm thân thiện với môi trường

Dưới tác động của con người, môi trường sống dần có những chuyển biến tiêu cực và hậu quả chính là ô nhiễm môi trường hay biến đổi khí hậu toàn cầu. Do đó, việc sử dụng các sản phẩm xanh, lành tính chính là cách hiệu quả để hạn chế vấn đề này. Bởi vì, dòng sản phẩm này có thành phần từ chất liệu có thể tái chế và tái sử dụng được. Điều này chẳng những thân thiện mà còn hạn chế rác thải, giảm ô nhiễm môi trường đến mức thấp nhất.

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Có khá nhiều sản phẩm thu hút sự chú ý của bạn thông qua hình ảnh quảng cáo, tuy nhiên rất ít sản phẩm có thể chứng minh được nguồn gốc tin cậy của nó. Thậm chí, không ít người lại có xu hướng xem nhẹ các sản phẩm chăm sóc nhà cửa – đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh ung thư.

Để tránh các rủi ro sức khỏe, bạn nên cân nhắc kỹ về nguồn gốc của sản phẩm:

  • Thương hiệu sản phẩm được nhiều người biết đến rộng khắp 
  • Sản phẩm được bày bán ở các siêu thị hoặc đại lý của thương hiệu 
  • Nhãn hàng có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ một cách minh bạch trên sản phẩm

Do đó, bạn có thể tìm hiểu thông tin về nguồn gốc xuất sứ các sản phẩm trên website của chính nhãn hàng. Các đơn vị sản xuất còn cho biết tên của nhà cung ứng nguyên liệu. Quá trình này sẽ giúp bạn đánh giá được doanh nghiệp sâu hơn, giúp bạn tỉnh táo hơn khi mua các sản phẩm chăm sóc nhà cửa. Hơn nữa, những sản phẩm có nguồn gốc đáng tin cậy cũng thường được các cơ quan uy tín chứng nhận về mức độ an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. 

Sản phẩm có mùi hương dễ chịu

Các thành phần tạo mùi hương nhân tạo trong các sản phẩm làm sạch cũng được xem như là một “sát thủ thầm lặng” gây nhiều rủi ro sức khỏe. Hóa chất tạo mùi hương là một trong những nguyên nhân phổ biến gây các bệnh về da như dị ứng, viêm da tiếp xúc, bệnh chàm… Làn da nhạy cảm và mỏng manh của bé lại càng trở nên nguy hiểm hơn với sát thủ thầm lặng này.

Sản phẩm có mùi hương dễ chịu

Bên cạnh đó, chúng còn là nguyên nhân kích hoạt gây ra chứng đau nửa đầu bên trái, làm khó chịu hệ tiêu hóa, khiến chứng bệnh về hô hấp trở nặng hơn và cũng làm tăng nguy cơ gây ung thư. Do đó, bạn nên loại bỏ các sản phẩm chứa chất tạo mùi hóa học để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình nhé. 

Kết luận

Bạn muốn chăm sóc sức khỏe của gia đình, đặc biệt là bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ tránh khỏi dị ứng tốt hơn? Hãy thật cẩn thận khi mua sắm sản phẩm tẩy rửa gia dụng không chứa hóa chất. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn sẽ biết cách lựa chọn các sản phẩm chăm sóc nhà cửa nhé.