Các Loại Miếng Rửa Bát Giúp Bạn Đánh Bay Vết Bẩn Thức Ăn Cứng Đầu

Icon Logo CMS Administrator | 17.08.2023

Miếng rửa bát tưởng chừng như một vật dụng đơn giản nhưng lại là thành phần quan trọng trong quá trình rửa bát đĩa sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, việc chọn loại miếng rửa bát như nào để đảm bảo độ vệ sinh của bát đĩa thì không phải ai cũng biết. Vậy, hãy cùng Phú Thái khám phá qua bài viết dưới đây nhé. 

Tiêu chí lựa chọn miếng rửa bát

Cùng với nước rửa chén, miếng rửa chén là một vật dụng hỗ trợ chị em nội trợ rất nhiều trong quá trình vệ sinh bát đũa. Miếng rửa chén giúp loại bỏ các vết bẩn, mảng bám, dầu mỡ hay vi khuẩn bám trên chén bát, nồi chảo sau khi nấu nướng và ăn uống. Vì vậy, việc lựa chọn miếng rửa chén chất lượng và phù hợp có ý nghĩa quan trọng trong việc mang đến sự yên tâm cũng như an toàn khi sử dụng.

Miếng rửa bát

  • Khả năng làm sạch vết bẩn: Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn miếng bọt biển rửa bát/ Thông thường, những vết bẩn để lại sau quá trình rửa chứa rất nhiều vi khuẩn, gây mất vệ sinh và mất thẩm mỹ cho những lần sử dụng tiếp theo. Chúng sẽ có nguy cơ gây ra các bệnh tiêu hóa nguy hiểm.
  • Dễ dàng vệ sinh: Vết bẩn và vi khuẩn tồn tại trong các mảng bám và đồ ăn thừa trên chén bát sẽ chuyển qua miếng rửa chén khi bạn dùng vật dụng này để rửa dọn. Vì vậy, sau khi rửa bát, bạn nên vệ sinh sạch sẽ miếng này để loại bỏ hết vi khuẩn này. Đây cũng là tiêu chí bạn cần quan tâm khi lựa chọn miếng rửa bát. 
  • Khả năng tạo bọt: Sử dụng nước rửa chén kết hợp với miếng rửa chén sẽ tạo ra lượng bọt giúp xóa tan các vết dầu mỡ và đồ ăn thừa trên chén đũa. Bởi vậy, miếng rửa chén tạo ra lượng bọt nhiều luôn được quan tâm lựa chọn.

Các loại miếng rửa bát

Miếng bọt biển

Mút xốp bọt biển là một công cụ vệ sinh được làm bằng vật liệu tổng hợp mềm và xốp. Thông thường, được sử dụng để làm sạch các bề mặt không thấm nước như: bề mặt chậu rửa chén, bề mặt ly thuỷ tinh, chén sứ,... bọt biển đặc biệt tốt trong việc hấp thụ nước hoặc dung dịch gốc nước và thay thế cho việc sử dụng bọt biển tự nhiên từ thời xa xưa.

Bọt biển rửa chén phù hợp với chén đĩa sứ và thủy tinh, giúp giữ được sự vẹn nguyên của đồ đạc, giúp chúng không bị trầy xước. Ngoài ra, miếng bọt biển cũng dùng để làm sạch chảo chống dính, vì nếu như chảo chống dính trầy, xước cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

Ngoài ra, miếng bọt biển tạo bọt khá tốt, nên chúng có khả năng thấm hút tốt, tạo bọt nhiều, tiết kiệm nước rửa chén cho người dùng.

Lưới rửa bát

Nếu bạn đang tìm một loại miếng rửa bát không làm xước bề mặt đồ đạc, lưới rửa bát là sự lựa chọn an toàn. Được làm từ những sợi nylon mềm mại, bạn có thể dùng miếng lưới để rửa mà không lo làm xước các vật dụng trong gia đình, cũng không lo làm bong tróc lớp chống dính trên nồi hay chảo. Song đó, với cấu tạo kiểu lưới nên bạn có thể dễ dàng loại bỏ thức ăn thừa, hay vệ sinh lưới sau khi sử dụng.

Lưới rửa bát

Tuy nhiên, loại lưới rửa bát này lại không đánh bay các vết bẩn hiệu quả bằng miếng sắt cọ hoặc những loại rửa bát khác. Vì vậy, nếu nồi xoong của bạn có nhiều vết xước, bạn nên lựa chọn những loại khác. 

Cước inox

Cước inox là sự hợp thành của các sợi kim loại. Cước inox thường được dùng để chùi rửa xoong nồi, nhất là khi xoong nồi bị bởi những mãng thức ăn cháy khét, vết ố bám chặt. Đối với miếng cước inox này, bạn cần lưu ý những sợi kim loại có thể bị đứt ra, dính lại trên xoong nồi, và có khả năng sẽ vướng vào thức ăn khi nấu.  Nếu không cẩn thận, việc này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta. 

Loại sản phẩm này khá thích hợp để loại bỏ vết cháy, ố bám lâu ngày. Tuy nhiên, chúng không nên được dùng để cọ rửa các loại chảo chống dính hay tráng men, do có thể làm lớp chống dính bong ra và bám vào thức ăn khi nấu ăn. Điều này thực sự nguy hiểm đến con người. 

Xơ mướp rửa chén

Miếng rửa chén làm từ xơ mướp là sản phẩm thân thiện với môi trường và vô cùng hiệu quả. Miếng rửa chén thân thiện với môi trường này dùng rửa ly, chén, chảo chống dính mà không cần phải lo sợ bị trầy xước, khi sử dụng nó bạn cũng không sợ nỗi lo như là sợi kim loại dính vào vật dụng trong quá trình bạn cọ, rửa.

Xơ mướp còn giúp đánh bay vết bẩn, dầu mỡ, cặn trên chén đĩa đơn giản nhờ những sợi xơ dai và cứng cáp đan xen. Bạn sẽ không lo bị xước bề mặt nồi chảo bởi khi ngâm với nước xơ mướp sẽ mềm ra rất nhiều.

Kết luận

Như vậy, tùy vào loại bát đĩa và đồ dùng nấu nướng mà bạn lựa chọn miếng rửa bát phù hợp. Hy vọng rằng, bạn sẽ lựa chọn được cho gia đình mình loại máy rửa bát phù hợp để quá trình rửa bát diễn ra thuận lợi hơn.