Những Lưu Ý Khi Giặt Đồ Cho Trẻ Sơ Sinh Mẹ Cần Ghi Nhớ

Icon Logo CMS Administrator | 08.07.2023

Làn da của bé yêu luôn nhạy cảm hơn so với da người lớn. Giặt đồ cho trẻ sơ sinh làm sao để không chỉ sạch mà còn đảm bảo an toàn cho bé yêu là thắc mắc của nhiều cha mẹ. Hãy cùng điểm qua những lưu ý khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh với bài viết sau.. 

Tại sao cần giặt đồ mới mua?

Hệ miễn dịch trên da của trẻ sơ sinh chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn. Quần áo mới sẽ là những đồ tiếp xúc với da nhiều nhất, do đó chúng cần được giặt sạch sẽ trước khi cho trẻ em mặc. 

Việc giặt đồ cho trẻ sơ sinh giúp loại bỏ các thuốc nhuộm tồn dư trong vải để tránh dính trên da. Thêm nữa trong quá trình mua bán. Bán không thể biết những gì, những ai đã từng chạm vào bộ quần áo ấy.

Loại bỏ hoá chất

Quần áo mới ngoài chứa các chất nhuộm dệt, còn được xử lý bằng chất chống vết bẩn, chất bền màu, chất chống nhăn hay chất tăng độ mềm mại để giúp giữ dáng và bảo quản quần áo. Các chất này có khả năng gây hại, tác động xấu đến người dùng, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Giặt đồ trẻ em

Làn da nhạy cảm của bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài nên khi tiếp xúc với quần áo chưa được giặt có thể bị kích ứng dẫn đến tình trạng viêm da, nổi ban sẩy. Vì vậy, bạn nên giặt đồ để loại bỏ các tạp chất trước khi cho trẻ mặc lên người. 

Loại bỏ vi khuẩn

Trong quá trình vận chuyển sản phẩm, vi khuẩn, bụi bẩn có thể sinh sôi và bám vào sản phẩm. Khi quần áo không được giặt sạch, các vi khuẩn có thể xâm hại đến cơ thể non yếu và gây mẩn ngứa thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe của bé. Hãy giặt kỹ để hạn chế rủi ro từ quần áo mới nhé!

Có nên vắt quần áo trẻ nhỏ?

Theo quan niệm ngày xưa, vắt quần áo trẻ nhỏ là điều kiêng kỵ bởi chúng có thể khiến trẻ ngủ không ngon hay giật mình. Tuy nhiên, điều này là không đúng và đã thay đổi trong xã hội hiện nay. Nhiều mẹ hiện nay thường không vắt mạnh vì lí do quần áo của trẻ vì sẽ dễ bị giãn, xù lông hay phai màu.

Lợi ích khi vắt quần áo trẻ nhỏ?

Quần áo mau khô hơn

Ưu điểm tuyệt vời từ việc vắt quần áo cho bé sau khi giặt là giúp quần áo của trẻ mau khô hơn. Như mẹ đã biết, việc giặt quần áo xong, đem ra phơi ngay không chỉ nặng mà còn phơi lâu khô, nhất là vào những mùa mưa, thời tiết se lạnh. Vì thế, mẹ nên vắt quần áo bé, chỉ khoảng 3 - 5 tiếng là khô ngay.

Hạn chế nấm mốc trên quần áo

Vi khuẩn Moraxella - vi khuẩn này chuyên gây ra mùi hôi trên quần áo khi phơi ngoài trời lâu, đồ ẩm ướt bởi đây là môi trường thuận lợi để chúng sinh sôi và phát triển. Vào mùa mưa, thời tiết se lạnh, quần áo ẩm ướt phơi lâu ngày sẽ gây ra mùi hôi, thậm chí là cả nấm mốc xuất hiện.

Điều này không chỉ gây ra mất thẩm mỹ khi mặc mà còn ảnh hưởng đến làn da non nớt của trẻ sơ sinh. Do vậy, việc vắt quần áo cho bé sau khi giặt xong là điều cần thiết.

Tiết kiệm thời gian

Nếu giặt xong mà không vắt, mẹ sẽ cần một khoảng thời gian để kiểm tra xem đồ của bé đã khô chưa. Với những hôm thời tiết thất thường, mẹ phải thu quần áo vào và đem ra phơi liên tục, điều này gây tốn rất nhiều thời gian của mẹ. Do đó, mẹ chỉ cần vắt đồ thật kỹ, sau đó đem ra phơi 2 - 3 tiếng là có thể thu đồ vào ngay rồi.

Hạn chế vi khuẩn còn bám tại quần áo

Nếu mẹ mang quần áo vừa giặt đi phơi khô ngay, chúng rất sẽ dễ dẫn đến vi khuẩn bám vào quần áo. Khu vực ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh hơn. Lúc mẹ lấy vào cho bé mặc, vi khuẩn sẽ bám vào da, gây gây mẩn đỏ, khó chịu, thậm chí là viêm nhiễm da.

Ngược lại, nếu mẹ vắt quần áo cho bé sau khi giặt xong sẽ khô nhanh chóng, vi khuẩn có hại không có cơ hội bám vào. Khi mặc vào bé sẽ cảm thấy dễ chịu, mẹ cũng yên tâm hơn rất nhiều. 

Nước giặt xả cho đồ trẻ nhỏ

Bột giặt thông thường của người lớn thường có lượng chất tẩy mạnh, có thể làm cho làn da non nớt của bé trở nên mẫn cảm. Do đó, việc sử dụng nước giặt xả chuyên biệt dành riêng cho bé là điều cần thiết. Nước giặt xả sinh học Econova Bucato White Ipoallegenico là sản phẩm các mẹ đang tìm kiếm. Sản phẩm này có khả năng làm sạch tốt mà vẫn đủ dịu nhẹ và an toàn cho mọi làn da nhạy cảm nhất.

Nước giạt cho da nhạy cảm Econova

Nước giặt xả Econova Bucato 2in1 là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm này dành riêng cho các đồ nhạy cảm, đồ trẻ em, và hoàn toàn thích hợp cho làn da nhạy cảm. Nước giặt xả ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes (Amy, Pro, và Cell), vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

  • Enzyme cell: bảo vệ màu vải và chống bai xù quần áo 
  • Enzyme amy: tẩy sạch các vết bẩn khó giặt do thức ăn gây ra 
  • Enzyme pro: đánh bay các vết bẩn cứng đầu như dầu xe, rượu vang và mực bút.

Dùng ngay nước giặt xả Econova Bucato White Ipoallegenico để bảo vệ làn da nhạy cảm của bé yêu ngay hôm nay! 

Kết luận

Giặt quần áo trẻ em là quá trình các mẹ nên lựa chọn cẩn thận để tránh những kích ứng không đáng có cho bé yêu của mình. Trên đây là những kinh nghiệm giặt quần áo cho trẻ sơ sinh phụ huynh nên bỏ túi. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp công việc chăm sóc bé yêu của bạn thêm đúng cách, giúp bé yêu phát triển tốt hơn.