Bí Quyết Giúp Tường Nhà Luôn Sáng Sạch Theo Thời Gian

Icon Logo CMS Administrator | 22.03.2024

Theo thời gian, tường nhà của bạn trở nên cũ và tối đi do bụi bẩn, ẩm mốc và trầy xước, gây mất thẩm mỹ trong không gian sống. Hãy cùng xem ngay các mẹo hay giúp tường nhà luôn sáng sạch theo năm tháng qua bài viết dưới đây nhé. 

Bí quyết giữ tường sạch

Thật không dễ dàng để giữ cho ngôi nhà trông luôn mới mẻ khi các bức tường có dấu hiệu hao mòn. Vì thế, bạn nên cố gắng duy trì sự sạch sẽ, tươi sáng của tường nhà bằng các bí quyết sau.

Xử lý tường bám bụi

Những ngôi nhà ở mặt tiền, đường phố đông đúc thường phải hứng chịu nhiều bụi bẩn thường xuyên. Nếu thời gian càng lâu, lớp bụi bám ngày càng nhiều, việc không vệ sinh tường nhà liên tục sẽ khiến công tác dọn dẹp của bạn ngày càng trở nên khó khăn hơn. 

Tuy nhiên, đối với loại bụi bẩn này sẽ rất dễ dàng lau chùi. Việc đơn giản bạn chỉ cần dùng một miếng vải bọc, hoặc là bàn chải lau sàn để lau chùi trực tiếp lên tường nhà. Sau đó, bạn dùng thêm một mút thấm soda để có thể chà nhẹ lên tường kéo theo phần bụi bẩn. Đừng quên dùng khăn khô để thấm lại những vết nước để tường không bị bong tróc bạn nhé!

Xử lý nấm mốc

Thời tiết ẩm, mưa kéo dài là cơ hội cho nấm mốc hoành hành, biểu hiện là trên tường xuất hiện màu đen xỉn, loang lổ, rất mất thẩm mỹ.

Nấm mốc trên tường

Dầu mỡ, mùi thức ăn bám trên tường lâu ngày, cũng là nguyên nhân gây nấm mốc. Những đoạn tường tiếp xúc nhiều với nước hoặc tường nhà bị thấm nước cũng dễ mốc. Cách đơn giản để xử lý vết bẩn do nấm mốc gây ra là dùng giấm trắng xịt lên, lau sạch. 

Cách tốt nhất để hạn chế nấm mốc là lau sạch vùng tường đó bằng khăn sạch sau khi nấu ăn hoặc sau khi tắm.

Làm sạch sâu

Đây là một phần của công việc thường xuyên theo lịch trình của bạn. Các bức tường sơn phẳng nên được quét bụi và loại bỏ mạng nhện hàng tháng với tần suất hai lần mỗi tháng,  thậm chí còn nhiều hơn. Những vết ố và bụi bẩn xung quanh tay nắm cửa và công tắc đèn cần được làm sạch càng sớm càng tốt. 

Những góc trong căn phòng như chân tường, bức tường sau kệ cũng nên được làm sạch kĩ càng. Ngoài ra, bạn chỉ nên thực hiện một hoặc hai lần làm sạch mỗi năm hoặc trước khi sơn lại phòng.

Vệ sinh tường nhà bếp

Bạn hãy nhớ rằng, nhà bếp và tường nhà tắm là những nơi bẩn nhất trong nhà. Vì vậy, khi nói đến việc làm sạch tường, bạn nê bắt đầu từ việc xử lý những vấn đề này. Bạn có thể dùng miếng bọt biển  nhúng vào dung dịch nước và xà phòng để làm sạch bức tường. Sau khi hoàn tất, nên lau khô tường với khăn cũ.

Xử lý các vết bong tróc

Trong quá trình sử dụng, chúng ta không thể tránh khỏi những bức tường của căn phòng bị hư hỏng. Trong trường hợp như vậy, cách tốt nhất để tránh thiệt hại lâu dài là kiểm tra các khu vực ngay khi bạn nhận thấy những dấu hiệu hư hỏng đầu tiên.

Bong tróc trên tường

Nếu việc lau chùi để lại hoặc làm lộ những vết xước, hoặc nếu lớp sơn bị bong ra, bạn hãy dùng một ít sơn còn sót lại để sơn lại tường, dùng chổi quét để lớp sơn mới hòa trộn với lớp sơn cũ. Bạn thực hiện cạo sạch sơn khỏi khu vực đó. Sau đó, lấp đầy các lỗ trước và quét sơn nhẹ lên khu vực xung quanh. Nếu có thể, hãy cố gắng sử dụng sơn còn sót lại từ chỗ hư hỏng đó.

Làm sạch vết ố

Nếu  vết xước và vết ố  không dễ dàng bong ra, hãy nhúng miếng bọt biển đã được làm ẩm vào một ít muối nở và chà nhẹ lên khu vực đó. Hành động mài mòn nhẹ nhàng của baking soda có thể loại bỏ các vết bẩn này trong chốc lát. 

Kiểm tra miếng bọt biển thường xuyên vì bạn có thể thấy màu sơn chuyển sang miếng bọt biển. Việc chà xát quá mạnh có thể làm mất hoàn toàn lớp sơn trên tường, do đó, bạn cũng nên cẩn thận trong việc vệ sinh các bức tường.

Kết luận

Trên đây là những cách bạn có thể sử dụng để giữ tường nhà luôn sạch sẽ. Hy vọng rằng bạn sẽ có một phương pháp dọn dẹp hợp lý để tường nhà luôn sáng bóng sạch sẽ theo thời gian. Hãy luôn để ý mọi thứ xung quanh để ngôi nhà trở nên sạch như mới nhé.