Bí Kíp Giúp Giặt Tay Trở Nên Dễ Dàng Và Hiệu Quả Hơn

Icon Logo CMS Administrator | 15.12.2023

Giặt đồ là một công việc giặt giũ hằng ngày rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với các chị em bận rộn, giặt đồ lại tốn khá nhiều thời gian. Vậy, bí kíp nào giúp việc giặt quần áo bằng tay trở nên dễ dàng hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé. 

Phân loại quần áo

Quần áo được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau, do đó phương pháp giặt giũ của chúng cũng rất khác biệt. Để mang đến kết quả tốt nhất trong mỗi lần giặt quần áo bẩn, đặc biệt là khi giặt bằng tay, chúng ta nên có thói quen phân loại chất liệu quần áo.

Phân loại quần áo

  • Theo chất liệu: Khi giặt đồ da, len, lông vũ, đây là chất liệu nhạy cảm với nước nên bạn không được ngâm nước lâu hay vò tay mạnh. Trong khi đó, đồ cotton sẽ cần nhiệt độ nước nóng mới sạch được vết bẩn.
  • Theo mức độ vết bẩn: Việc phân loại mức độ bẩn cũng rất quan trọng, bởi vì vết bẩn có thể sẽ bị dấy sang quần áo khác, hoặc sẽ còn bám dai dẳng, khó tẩy sạch sau này. Bạn nên phân loại riêng đối với các vết bẩn như dầu mỡ, dầu nhớt, vết bẩn do thức ăn, vết máu,.... Như vậy, bạn sẽ dễ dàng làm sạch các vết bẩn này hơn. Hãy nhớ xử lý sơ các vết bẩn trước khi tiến hành các công việc giặt sạch kế tiếp.

Ngâm quần áo với nước ấm

Đối với một số loại vết bẩn đặc biệt cứng đầu như vết dầu nhớt, vết sơn nhà, vết son môi, mực bút máy,..., chúng thường rất khó tẩy sạch. Nếu bạn sử dụng loại xà phòng có nồng độ tẩy quá mạnh, các thành phần đó sẽ gây bạc màu quần áo, thậm chí làm rách mục và làm hỏng đồ của bạn. 

Do đó, để làm sạch những vết bẩn cứng đầu, bạn hãy ngâm quần áo vào thau nước ấm khoảng 60 độ có pha loãng với lượng bột giặt phù hợp với mẻ quần áo muốn giặt. Bạn sẽ thấy vết bẩn được làm sạch nhanh chóng rõ rệt so với việc giặt bằng nước lạnh thông thường.

Chọn nhiệt độ giặt giũ

Đây là một việc làm mà rất nhiều chị em đã bỏ qua. Việc chú ý đến nhiệt độ giặt cũng đem lại hiệu quả giặt sạch tối đa cho áo quần. Với mỗi chất liệu vải thường có nhiệt độ giặt khác nhau:

  • Quần áo ra màu, quần áo dễ bị co rút vải: nhiệt độ nước giặt 30℃ 
  • Quần áo vải lanh, cotton, vải len tổng hợp (nói chung làm từ vải sợi): nhiệt độ nước giặt 40 
  • Quần áo vải nilon, cotton tổng hợp: nhiệt độ nước 50℃ 
  • Ga trải giường, quần áo trẻ em, khăn tắm: nhiệt độ nước 60 
  • Quần áo vải cotton màu trắng, dễ bị bám bẩn: nhiệt độ nước 90℃ 

Như vậy, khi giặt quần áo bằng tay, bạn cần chú ý đến việc chọn nhiệt độ giặt sao cho thích hợp. Nếu giặt nước quá nóng, quần áo sẽ dễ bị co lại. Trong khi, với nước quá lạnh thì các vết bẩn trên quần áo sẽ còn bám dai dẳng.

Sử dụng nước giặt phù hợp

Khi giặt bằng tay, bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm phù hợp, đặc biệt là cần phải an toàn cho làn da tay. Nước giặt sẽ mang lại hiệu quả giặt sạch tốt hơn, mức độ hòa tan nhanh chóng hơn bột giặt nên không để lại cặn xà phòng trên quần áo. Và nước giặt thảo mộc Econova là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. 

Sản phẩm ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát. 

  • Enzyme cell: bảo vệ màu vải và chống bai xù quần áo 
  • Enzyme amy: tẩy sạch các vết bẩn khó giặt do thức ăn gây ra 
  • Enzyme pro: đánh bay các vết bẩn cứng đầu như dầu xe, rượu vang và mực bút.

Nước giặt thảo mộc Econova

Đặc biệt, nước giặt xả Econova Bucato còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường.

Với các thành phần từ thiên nhiên, nước giặt thảo mộc Econova thích hợp cho giặt tay. Da tay bạn sẽ luôn mềm mịn, không kích ứng hay khô ráp sau mỗi lần sử dụng. Sản phẩm cũng phù hợp cho giặt máy, do đó giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí khi chọn mua sản phẩm. 

Kết luận

Như vậy, giặt tay sẽ không còn là nỗi lo lắng và ái ngại nếu bạn áp dụng các bí quyết trên. Quần áo nhà mình sẽ luôn được giặt sạch hiệu quả như đang sử dụng bằng máy giặt. Hy vọng một số chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện hơn về cách giặt quần áo bằng tay sao cho đúng cách rồi nhé.