Mẹo Giúp Nhà Cửa Luôn Thơm Mát Ngát Hương

Icon Logo CMS Administrator | 31.01.2024

Giữ cho căn phòng được thoáng khí và thơm mát chính là làm cho không gian sống của bạn trở nên thơm mát và trong lành hơn. Hãy cùng xem những mẹo hữu ích để giữ cho nhà cửa luôn ngát hương nhé. 

Nguyên nhân gây nhà mùi hôi

Có rất nhiều nguyên nhân khiến ngôi nhà của bạn bị hôi và có mùi ẩm mốc: 

  • Đồ đạc sắp xếp không gọn gàng. 
  • Nấm mốc bên trong tường. 
  • Thảm trải sàn sử dụng quá lâu mà chưa vệ sinh. 
  • Do mùi mồ hôi, mùi hôi chân tay. 
  • Những mùi thức ăn dùng trong sinh hoạt.
  • Không khí ẩm thấp và ít ánh sáng trong phòng tạo điều kiện phát triển, không gian trú ẩn lý tưởng cho những sinh vật gây hại như kiến, gián, chuột…

Mẹo hay nhà thơm mát

Mở rộng cửa sổ

Không khí kém lưu thông chính là nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy bức bối và khó chịu với các mùi lạ phát sinh trong ngôi nhà của mình.Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần thường xuyên mở các cửa sổ cho gió có thể len lỏi vào tất cả các góc phòng. 

Giữ cho căn phòng được thoáng khí chính là cách làm thơm phòng đầu tiên để làm cho không gian sống của bạn trở nên thơm mát và trong lành hơn. Cũng chính vì điều này, mà hiện nay có rất nhiều người chuộng các thiết kế không gian mở để giữ cho không khí trong nhà luôn trong nhà và đủ ánh sáng.

Điều này rất cần thiết trong mùa mưa để bảo vệ căn nhà của bạn khỏi sự xâm nhập của nấm mốc và vi khuẩn gây mùi hôi ẩm mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và mỹ quang của căn nhà.

Kiểm tra tường nhà thường xuyên

Không khí ẩm của mùa mưa sẽ tạo điều kiện cho các loài vi khuẩn, nấm mốc, côn trùng và gặm nhấm gây mùi và gây bệnh phát triển. Việc làm này cần được quan tâm, đặc biệt đối với những ngôi nhà có không gian hẹp và bí. Kiểm tra mái nhà, tường nhà, gạch lót,... sẽ giúp bạn phát hiện và xử lý kịp thời những nơi mà các loài sinh vật này cư ngụ, hạn chế mùi hôi xuất hiện trong không gian sống của bạn.

Sử dụng tinh dầu

Khuếch tán tinh dầu là cách làm hiệu quả nhất để hương thơm lan toả trong từng ngóc ngách. Khi gió thổi qua sẽ làm lan toả mùi hương tinh dầu ra khắp căn nhà của bạn. Bạn có thể trộn hỗn hợp gồm cây bách, vỏ quế, nhựa thơm, quả bách xù, cam dại, một ít nước lọc và vài giọt tinh dầu thơm, sau đó cho chúng vào máy khuếch tán tinh dầu. Ngoài ra, bạn có thể cho hỗn hợp này vào bình xịt, sau đó xịt lên khăn tắm, ga trải giường hoặc thêm vào quá trình giặt giũ.

Làm đồ uống nóng

Thức uống nóng hổi vào buổi sáng không chỉ ngon mà còn toả hương thơm rất dễ chịu và thư giãn. Bạn có thể pha trà lá thông để mang lại không khí lễ hội tươi mới. Chỉ cần mua lá thông về, làm sạch và ngâm chúng khoảng 1 ngày để loại bỏ tạp chất. Sau đó cho nước sôi vào lá thông, ủ ấm khoảng 10 - 15 phút, lọc bỏ bã và thêm ít mật ong để tạo hương vị.

Nếu không thích uống trà, bạn có thể ngâm các nguyên liệu khác với nước nóng như vỏ cam, đinh hương, quế, hương thảo,... Cách này cũng tạo ra hương thơm tự nhiên và dễ chịu cho không gian trong nhà.

Vệ sinh sàn nhà

Vệ sinh sàn nhà là một việc làm tất yếu để làm cho căn nhà của bạn sạch sẽ và thông thoáng. Đối với các gia đình có nuôi thú cưng, thì bạn càng phải chú ý đến việc dọn dẹp vệ sinh sàn nhà thường xuyên, giúp căn nhà của bạn không bị “nặng mùi” từ vật nuôi.

Nước lau sàn Econova là giải pháp làm sạch sàn nhà an toàn và lành tính, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sản phẩm này với các thành phần làm sạch từ thực vật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa giúp đánh bay các vết bẩn bám dín trên bề mặt sàn nhà. 

Nước lau sàn

Nước lau sàn Econova với thành phần làm sạch từ tự nhiên như cọ, dừa, cỏ ba lá ngọt, quế và hoa anh đào 100% châu Âu, đem lại hiệu quả loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn trú ngụ trên sàn nhà. Từ đó, tăng sức bảo vệ cả gia đình trước nguồn lây bệnh nguy hiểm. 

Đặc biệt, sản phẩm sử dụng chất tạo mùi Linalool thường có trong tinh dầu chiết xuất từ quýt, chanh, cây bạc hà, hoa hồng. Thành phần này tạo nên một không gian thư thái thoải mái và xua đuổi côn trùng rất hiệu quả. 

Đồng thời, nhờ sử dụng các hạt nano, sàn khô nhanh vượt trội chỉ sau 30s. Sản phẩm đem lại hiệu quả làm sạch trên mọi bề mặt sàn. Nước lau sàn Econova được kiểm nghiệm an toàn bởi nghị viện Châu Âu, an toàn và lành tính cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Sản phẩm không sử dụng chất tạo đặc, không để lại cặn, thích hợp sử dụng cho robot lau sàn. 

Kết luận

Với 5 bí kíp làm thơm nhà cửa đúng cách, bạn có thể sở hữu ngay cho mình một không gian sống trong làng vô cùng lý tưởng. Bạn hãy áp dụng những mẹo trên để giúp không gian ngôi nhà luôn khô thoáng ngát hương.