Cách Giặt Đồ Em Bé An Toàn Và Đúng Cách: Tưởng Khó Nhưng Dễ

Icon Logo CMS Administrator | 04.07.2023

Làn da của bé yêu rất nhạy cảm, có khả năng cao bị kích ứng hoặc các bệnh về da liễu... vì thế giặt đồ cho bé cũng vô cùng khó khăn và là nỗi băn khoăn của nhiều bà mẹ hiện nay. Dưới đây là cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh giúp mẹ vừa ngăn ngừa bụi bẩn trên áo quần của bé vừa tránh được những tác nhân gây kích ứng trên làn da của con yêu. 

Giặt đồ trước khi sử dụng

Rất nhiều mẹ thường nghĩ rằng cho con mặc đồ mới mua là an toàn vì quần áo được bọc trong túi ni lông khá sạch sẽ. Thế nhưng, quần áo của bé chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi trong quá trình vận chuyển từ kho đến tới cửa hàng. 

Quần áo ở các cửa hàng mới mua về rất dễ bám bụi do để lâu ngày hoặc do điều kiện vận chuyển không tốt. Hơn thế nữa, ngay cả khi được bọc trong túi cẩn thận, quần áo vẫn có một loại hóa chất được dùng để giữ dáng đẹp khi còn ở các cửa hàng.

Như mẹ đã biết, da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoài môi trường nên sẽ dễ bị kích ứng khi mặc quần áo chưa qua giặt giũ. Vì thế, mẹ nên giặt đồ cho bé trước khi sinh cẩn thận để bảo vệ làn da của con yêu nhé.

Vật dụng cần giặt cho bé

Không chỉ có quần áo, bé có rất nhiều đồ cần giữ sạch sẽ để tránh sự kích ứng da trong quá trình sử dụng. Mẹ cần đảm bảo tất cả các đồ dùng của bé luôn thơm mát và mềm mại. 

Phụ kiện: bao gồm yếm, tã lót, mũ, và đôi tất. Chúng đều phải được mang đi giặt sạch trước khi em bé bắt đầu sử dụng.

Đồ cần giặt cho bé

Gấu bông: Hãy sử dụng những chiếc túi giặt để giặt các con vật, đồ chơi bằng bông cho bé nhé. Chúng vừa giúp bảo vệ đồ dùng được giữ nguyên form dáng, vừa loại bỏ các vi khuẩn ẩn bên trong lớp lông một các hiệu quả. Mẹ hoàn toàn yên tâm về sự sạch sẽ của những chú thú bông này của con trẻ nhé. 

Chăn màn, đồ quấn bé: Đây là những vật dụng giúp ủ ấm bé khi trời trở lạnh. Tuy nhiên, bạn nên nhớ chọn lựa những loại nước xả vải cho trẻ sơ sinh để tránh những kích ứng không đáng có nhé!

Lưu ý khi giặt đồ em bé

Đọc nhãn mác quần áo/ đồ dùng

Để có cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh đúng cách nhất, mẹ nên đọc kỹ nhãn mác và thông tin hướng dẫn sử dụng để hiểu chất liệu và thành phần vải. Khi đã nắm rõ các thông tin cần thiết, mẹ sẽ có cách giặt để bảo quản tối đa chất liệu vải đồng thời bảo vệ làn da của con yêu đúng cách hơn.

Một số loại quần áo của bé được thiết kế với loại sợi vải yêu cầu cách giặt đặc biệt hơn với chú thích như: giặt máy/ giặt tay; nhiệt độ nước giặt; loại nước giặt, phương pháp sấy/ là …Hoặc một số loại quần áo ngủ của bé còn sử dụng chất liệu chậm bắt cháy lại cần cách làm sạch khác để giữ được đặc tính của quần áo.

Ngoài ra, nếu trên nhãn mác không có lưu ý gì về nhiệt độ bảo quản, mẹ có thể giặt đồ cho bé với nước ấm khoảng 30 độ C - 40 độ C để loại sạch vi khuẩn, các chất bẩn và lượng chất tẩy còn sót lại. 

Vì vậy, mẹ nên đọc kỹ nhãn mác quần áo trước khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh. Đồng thời, hãy tìm hiểu ý nghĩa của các ký hiệu được in trên nhãn mác để tránh hiểu lầm thông tin nhà sản xuất muốn lưu ý. 

Phân loại quần áo

Phân loại quần áo dựa trên màu sắc và nhiệt độ giặt là cách để tránh quần áo bị lem màu lẫn nhau. Mẹ cần lưu ý không giặt chung tã vải sau khi sử dụng với bất kỳ quần áo nào khác, không chúng sẽ bị ám mùi hôi vào các loại quần áo khác của bé đó.

Xử lý vết bẩn trước khi giặt

Với trẻ nhỏ, việc thường xuyên thay quần áo bẩn do tè dầm, nôn trớ,... là rất thường xuyên. Trước khi giặt những đồ này, mẹ nên xử lý các vết bẩn trước bằng cách xối nước và giặt sơ hết các vết bẩn thô. 

Mẹ có thể trang bị bình xịt nước để tiện cho xịt rửa các vết bẩn bám trên quần áo của bé, sau đó sử dụng chiếc bàn chải mềm và chất giặt chuyên dụng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

Sử dụng nước giặt riêng 

Da bé rất dễ bị tổn thương hoặc kích ứng với các loại nước xả vải có chứa hóa chất. Vì thế, việc chọn những loại nước xả vải và bột giặt cho trẻ sơ sinh là rất quan trọng để mẹ có thể đảm bảo sức khỏe cho con mình.

Nước giặt xả Econova Bucato White Ipiallegenico 2in1 là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm này dành riêng cho các đồ nhạy cảm, đồ trẻ em, và hoàn toàn thích hợp cho làn da nhạy cảm. Nước giặt xả ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Nước giặt xả Econova dành cho da nhạy cảm

Hơn nữa, nước giặt xả Econova Bucato White Ipiallegenico còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường. 

Hãy sử dụng nước giặt xả sinh học Econova cho quần áo của bé luôn khô thoáng, kháng khuẩn, hạn chế tối đa sự hình thành của nấm mốc trên quần áo. Với các thành phần từ thiên nhiên, nước giặt đảm bảo độ an toàn và không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ. 

Kết luận

Cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh tuy nhiều công đoạn nhưng sẽ giúp mẹ bảo vệ làn da của bé yêu. Bé sẽ được phòng tránh khỏi các vi khuẩn có hại có thể bám trên quần áo không sạch. Phú Thái hy vọng những thông tin này sẽ giúp các mẹ xua tan lo lắng và băn khoăn khi giặt là quần áo cho bé yêu của mình.