Bí Quyết Khử Mùi Chiên Rán Trong Gian Bếp Chị Em Nên Áp Dụng

Icon Logo CMS Administrator | 18.05.2024

Các món chiên rán không những hấp dẫn mà đối với người làm dễ chế biến và người ăn cũng dễ thưởng thức. Tuy nhiên, mùi thức ăn khi chế biến bám vào không gian bếp khiến chị em vô cùng khó chịu. Cùng xem bí quyết khử mùi chiên rán trong khu bếp nhé. 

Mẹo khử mùi hiệu quả

Mở cửa sổ trong bếp

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng là mở toang cánh cửa sổ của gian bếp gia đình ra, giúp lưu thông không khí một cách nhanh chóng. Trước khi nấu ăn, bạn chỉ cần mở hết cửa sổ, sự lưu thông của không khí, ánh sáng và gió sẽ làm hạn chế mùi dầu mỡ, thức ăn bám lại trong nhà bạn. 

Mở cửa sổ trong bếp

Nếu có điều kiện, bạn có thể lắp máy hút mùi và hãy đóng các cửa phòng gần bếp ăn tránh trường hợp mùi từ bếp xông lên các phòng (phòng ngủ, phòng khách…). 

Đóng cửa các phòng bên cạnh

Mùi thức ăn sẽ khuếch tán nhanh trong không khí và rất dễ lan tỏa ra cả nhà, mà không chỉ dừng lại trong gian bếp gia đình. Vì vậy, để không gây khó khăn trong quá trình khử mùi trong nhà sau khi chiên xào thức ăn thì bạn hãy chủ động đóng ngay các cửa phòng gần gian bếp lại. Bằng cách này, diện tích bị ám mùi được thu hẹp lại, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức để khử mùi trong nhà sau khi chiên, xào thức ăn.

Vệ sinh bếp sau khi rán

Bạn đã làm mọi cách khử mùi dầu mỡ trong bếp, tránh mùi thức ăn bay khắp nơi nhưng vẫn chưa thể loại bỏ hết mùi? Nếu gặp phải trường hợp như thế, hãy nhớ xem bạn đã dọn sạch hết những dụng cụ đã dùng để chiên xào thức ăn hay chưa nhé.

Rửa ngay xoong nồi hoặc tráng sơ các dụng cụ để mùi trên chảo/ nồi mất cơ hội xâm phạm không gian nhà bạn. Lau sàn nhà, tường và bếp bằng các dung dịch tẩy rửa phù hợp để khử mùi trong nhà sau khi chiên xào thức ăn.

Sử dụng giấm khử mùi

Giấm là nguyên liệu quen thuộc, thường dùng để làm sạch thực phẩm trong quá trình chế biến món ăn ngon cho gia đình. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng giấm và nước như một hỗn hợp giúp thanh lọc bầu không khí cực kì hiệu quả.

Sử dụn giấm khử mùi

Pha trộn giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đun sôi trên bếp, tùy theo sở thích bạn có thể thêm vỏ cam, vỏ quýt, trong suốt quá trình sôi, hỗn hợp bắt đầu bay hơi và khuếch tán mùi hương khắp nhà, khử sạch mùi hôi gây khó chịu.

Sử dụng quạt và máy hút mùi

Máy hút mùi được xem là cách khử mùi cá tanh hiệu quả và nhanh nhất. Nó sẽ giúp không khí trong phòng lưu thông nhanh hơn và việc loại bỏ mùi tanh cũng dễ dàng. Nếu như bạn không có máy hút mùi, hãy cân nhắc đến chiếc quạt mát mà bạn vẫn hay sử dụng. 

Đồng thời, quạt được xem là cách khử mùi tanh của cá khá hiệu quả mà không hề tốn nhiều công sức. Trong quá trình chiên rán cá, bạn nên bật quạt lên để gió thổi đi mùi tanh khó chịu ra ngoài. Bật quạt càng sớm thì mùi tanh còn lưu lại trong gian bếp sẽ càng được khử đi nhanh chóng.

Sử dụng bưởi, cam khử mùi

Nếu bạn không muốn gian bếp của mình ám mùi cá tanh sau khi chiên rán, hãy nghĩ cách làm sạch nó trước khi chế biến. Cách khử mùi tanh của cá vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần rửa cá với một chút nước chanh pha loãng hay một chút rượu gừng. Chúng không chỉ làm giảm mùi tanh mà còn tăng thêm hương vị cho món cá của bạn nữa đấy.

Nếu bạn thấy mùi tanh vẫn còn đâu đó trong gian bếp hãy cho vỏ cam, chanh hoặc bưởi vào nồi nước và đun sôi. Sau đó bạn mở nắp, để lửa nhỏ cho mùi hương đó bốc lên. Cách làm này không chỉ giúp khử sạch mùi tanh của cá mà nó còn giúp cho gian bếp của bạn trở nên dễ chịu nhờ tinh dầu của các loại quả được tiết ra.

Sắm bình xịt phòng

Những bình xịt phòng được bày bán khá phổ biến trên thị trường với đa dạng các mùi hương khác nhau, nhưng công dụng chung vẫn là làm sạch, thanh lọc không khí đơn giản. Chỉ cần xịt 1 ít vào không gian bếp, đảm bảo dù là mùi khó chịu nào cũng sẽ nhanh chóng biến mất!

Kết luận

Trên đây là một số cách khử mùi khi chiên rán trong nhà bếp. Hy vọng những cách làm trên sẽ giúp bạn chẳng còn phải e ngại trong việc chế biến các món ngon cho gia đình nữa. Chúc bạn thành công!