3 Mẹo Tiết Kiệm Thời Gian Tối Đa Khi Rửa Chén Bát Chị Em Nên Biết

Icon Logo CMS Administrator | 12.08.2023

Rửa bát là công việc thường ngày và chúng sẽ chiếm một khoảng thời gian của bạn. Việc rửa bát thế nào để sạch, nhanh mà lại tiết kiệm nước nhiều nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng Phú Thái điểm qua các mẹo tiết kiệm thời gian dọn rửa bát đĩa nhé. 

Cách rửa bát nhanh - gọn - hiệu quả

Dọn sơ qua bát đĩa

Khi kết thúc bữa cơm, bạn nên dọn dẹp thức ăn lại một cách thật gọn gàng. Thức ăn nào còn ăn được bạn có thể để trong các hộp bảo quản thực phẩm, đậy nắp kín, sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Với những thức ăn không dùng nữa, xương, cơm thừa… bạn nên gom lại cho vật nuôi (lợn hoặc gà nếu có) hoặc để gọn vào túi nilon và cho vào thùng rác. Việc làm này không chỉ giúp quá trình rửa bát của bạn nhanh chóng, đỡ mất công sức mà nó còn hạn chế tối đa việc gây tắc nghẽn đường ống dẫn nước, bồn rửa bát nữa đấy. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp, phân loại bát đĩa theo thứ tự lần lượt dưới cùng là đĩa, bát tô, bát con, sau đó là cốc chén, đũa thìa để thuận tiện nhất trong quá trình rửa nhé.

Phân loại chén bát

Chị em thường có cảm giác choáng ngợp trước số lượng chén đĩa lớn trong những bữa ăn đông người, vậy tiện cái nào thì rửa ngay cái đó. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và sức lực, bạn nên phân loại chén đĩa theo hình dạng, kích cỡ khác nhau.

Phân loại bát đĩa khi rửa

Bạn nên sắp xếp đĩa to và nông nhất ở dưới cùng, đĩa nhỏ hơn để phía trên, tiếp đó các loại chén theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Sắp xếp theo trật tự này, khi xả nước, nước sẽ chảy lần lượt từ trên xuống dưới và làm trôi hết hỗn hợp nước rửa chén lẫn các vết dầu mỡ trên bát đĩa.

Ngâm đồ nấu nướng bị bám thức ăn

Nếu các dụng cụ nấu nướng của bạn bị bám dầu mỡ và cặn thức ăn khó đi, bạn hãy pha nước rửa chén và ngâm chúng trong hỗn hợp này trước khi rửa. Việc làm này giúp các loại thức ăn bám ở nồi bở ra và người rửa dễ làm sạch dụng cụ hơn. 

Ngâm xoong chảo trước khi rửa tạo điều kiện tốt hơn cho quá trình làm sạch. Việc làm mềm vết bám và thức ăn thừa giúp nước rửa bát hoạt động tốt hơn, loại bỏ hiệu quả các vết bẩn khó khăn và đảm bảo sự sạch sẽ.

Quá trình này cũng sẽ làm mềm vết bám trước khi chà rửa, giúp giảm nguy cơ gây trầy xước hoặc hỏng bề mặt của xoong chảo. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các loại chảo có lớp phủ chống dính hoặc bề mặt nhạy cảm khác.

Nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco

Nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco là giải pháp dọn rửa chén đĩa và dụng cụ nhà bếp nhanh - an toàn cho cả gia đình. Sản phẩm này với các thành phần làm sạch từ thực vật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa giúp đánh bay các vết bẩn do dầu mỡ, cặn thức ăn gây ra. 

Nước rửa chén Econova

Sản phẩm được sử dụng nước chưng cất từ vỏ nho đỏ, dịch chiết quả Olive, sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mọi chị em hiện nay. Đặc biệt, nước rửa chén Econova còn ứng dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian để tráng bát đĩa nữa, độ nhờn rít trên các dụng cụ nấu nướng cũng không còn dính lại chỉ sau 1 lần rửa. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước rửa chén Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước rửa chén thông thường khác trên thị trường.

Sản phẩm mới này chính là giải pháp tuyệt vời cho mọi chị em. Chúng giúp tiết kiệm thời gian tối đa trong việc dọn dẹp nhà cửa. Với những thành phần an toàn từ thiên nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và có thể sử  dụng để rửa bề mặt củ quả và bình sữa cho bé yêu. 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những cách rửa bát nhanh và sạch gọn lẹ mà Phú Thái muốn dợi ý đến bạn. Thảnh thơi tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên gia đình, giảm thiểu vất vả mỗi khi vào bếp là điều mà bạn luôn tìm kiếm. Hãy cùng thực hiện theo những mẹo ở trên, để cả gia đình luôn có thời gian dành cho nhau nhé các chị em!