Lợi Ích Bất Ngờ Khi Sử Dụng Chế Độ Giặt Nhanh

Icon Logo CMS Administrator | 28.03.2024

Đa số máy giặt hiện đại trang bị đa dạng chế độ giặt nhằm đáp ứng tốt mọi nhu cầu giặt giũ. Trong đó, chế độ giặt nhanh được nhiều người sử dụng vì mang lại lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng xem những lợi ích mà chế độ này mang lại nhé. 

Chế độ giặt nhanh là gì?

Chế độ giặt nhanh là chế độ có thể giúp bạn rút ngắn đáng kể thời gian làm sạch quần áo. Với chế độ này, mức nước hay năng lượng tiêu thụ trong quá trình giặt sẽ được giảm thiểu đáng kể. Tùy theo các dòng máy, chế độ này được biết đến với những cái tên như giặt nhanh 15 phút, Quick 30, Speed 14 hay Quick 18… Chu trình giặt nhanh thường diễn ra từ 15 phút đến 1 giờ đồng hồ, phụ thuộc vào áp lực nước hay lượng áo quần

Chế độ giặt nhanh

Thông thường, bạn có thể áp dụng chế độ giặt nhanh cho khối lượng quần áo nhẹ, ít và không quá nhiều vết bẩn hay bám mùi khó chịu. Do đó, bạn chỉ có thể dùng chế độ giặt này cho lượng quần áo khoảng 2kg. Với chế độ này, bạn không nên dùng cho lượng quần áo nhiều hơn vì sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm sạch.

Ưu điểm của chế độ giặt nhanh

Chế độ giặt nhanh được trang bị trên rất nhiều máy giặt và nó cũng được nhiều người dùng sử dụng rất thường xuyên. 

Tối ưu năng lượng

Đây có thể nói là một ưu điểm vượt trội của chế độ giặt nhanh. Nhờ khả năng hoàn thành quá trình giặt giũ nhanh chóng, bạn có thể tiết kiệm đáng kể các nguồn năng lượng gồm nước và điện tiêu thụ.

Tiết kiệm thời gian

Trong trường hợp bạn đang vội hay không có nhiều thời gian để giặt giũ, hãy cân nhắc chế độ giặt nhanh. Do khi sử dụng chế độ này, quy trình giặt quần áo có thể được rút ngắn hơn một nửa và bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn có thể làm sạch quần áo như mong muốn mà không lo về vấn đề thời gian.

Tăng tuổi thọ máy giặt

Thời gian giặt ngắn hơn đồng nghĩa với việc máy giặt hoạt động ít hơn. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được tình trạng mài mòn và động cơ cũng ít nóng hơn.Tuổi thọ của máy giặt cũng được cải thiện đáng kể. 

Bảo vệ quần áo

Nếu bạn giặt ở chế độ thông thường quần áo có thể bị sờn rách, mài mòn nếu lực vắt quá mạnh. Nhưng với chế độ giặt nhanh, quá trình vắt sẽ không mạnh và quần áo không tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa từ đó giúp bảo vệ quần áo tốt hơn.

Phù hợp với quần áo mới

Chế độ giặt nhanh sẽ không làm sạch quần áo bằng chế độ giặt bình thường nhưng vẫn sẽ giúp quần áo được giặt sạch và bảo vệ những sợi vải, tránh những hư hỏng. Chế độ này phù hợp với các loại quần áo chỉ bị bám bụi, bám mồ hôi hoặc chỉ bị dính bẩn nhẹ, tránh để quần áo phải giặt giũ nhiều lần trong thời gian dài làm hỏng sợi vải. Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn giặt một hai bộ quần áo thì chế độ này cũng là sự lựa chọn phù hợp để tránh lãng phí điện, nước và thời gian. 

Nhược điểm của chế độ giặt nhanh

Khả năng vắt không hiệu quả

Quần áo không được vắt khô hiệu quả bởi lồng giặt không quay quá lâu khi kích hoạt chế độ này. Nếu bạn muốn áo quần được vắt khô hoàn toàn, bạn cần chọn một chu kỳ vắt riêng. 

Không xử lý được mùi

Chế độ giặt nhanh có thời gian giặt nhanh hơn và lực tác dụng cũng không mạnh nên với những vết bẩn, mùi hôi sẽ không xử lý hoàn toàn được. Cùng với đó, giặt nhanh không dùng hơi nước và không dùng nước nóng nên không loại bỏ được các vi khuẩn bám trên quần áo.

Cặn xà phòng

Chế độ giặt này không sử dụng hết lượng bột giặt, nước giặt khiến chúng còn tích tụ lại bên trong máy và quần áo. Với chế độ này, máy giặt chỉ sử dụng dưới 20g bột giặt hoặc 20ml nước giặt, dễ gây ảnh hưởng đến độ bền của máy và làn da, nhất là da nhạy cảm. 

Chế độ giặt nhanh có sạch không?

Chế độ giặt nhanh không thể giặt sạch áo quần hoàn toàn như chu trình giặt đầy đủ nhưng vẫn đảm bảo loại bỏ hiệu quả các vết bẩn nhẹ, mồ hôi hay bám bụi. Đây là chế độ thích hợp đối với người bận rộn, đang vội và muốn tiết kiệm thời gian giặt giũ.

Giặt nhanh

Khi giặt quần áo, bạn nên cân nhắc về số lượng, loại quần áo để chọn chế độ giặt thích hợp. Bạn nên sử dụng chế độ giặt nhanh trong trường hợp quần áo ít bẩn, chỉ bám bụi, mồ hôi và khối lượng quần áo nhỏ hơn 2kg. Nếu số lượng quần áo nhiều và có mùi, dính nhiều bết bẩn thì bạn không nên dùng chế độ giặt nhanh mà hãy dùng chu trình giặt tiêu chuẩn với nước nóng để làm sạch hiệu quả và tiêu diệt vi khuẩn

Kết luận

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi chế độ giặt nhanh là gì và có nên dùng chế độ giặt nhanh hay không mà bạn cần nắm được. Với những lợi ích tuyệt vời trên, chế độ giặt nhanh sẽ trở thành công cụ đắc lực của bạn trong quá trình giặt giũ.