Cách Làm Sạch Vết Bẩn Dầu Mỡ Cứng Đầu Mà Không Hại Da Tay

Icon Logo CMS Administrator | 28.08.2023

Bếp là nơi chế biến thức ăn hằng ngày nên không thể tránh việc các vết dầu mỡ sẽ vô tình dính lên bếp, gây cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. Rất nhiều chị em nội trợ băn khoăn chưa tìm được cách phù hợp vừa làm sạch dầu mỡ cứng đầu trên chén bát lại bảo vệ da tay không bị bong tróc. Hãy cùng Phú Thái tham khảo những mẹo đơn giản sau đây để tìm cho mình giải pháp hữu hiệu nhất nhé.

Cách làm sạch dầu mỡ

Sử dụng giấm ăn

Giấm là một trong những chất tẩy hiệu quả mà thân thiện với môi trường. Giấm ăn là một hợp chất có tính axit cao nên bạn chỉ cần cho giấm vào bình dạng xịt, đậy nắp lại. Khi sử dụng giấm ăn để tẩy dầu mỡ bám lâu ngày trên inox, bạn có thể pha giấm với nước, dầu ăn thực vật theo tỷ lệ 2:1:1; hòa tan dung dịch rồi phun lên mặt dính dầu mỡ rồi sau đó chà mạnh tay. Khi đó rửa lại với nước, bạn sẽ thấy vết ố vàng biến mất dần.

Dùng giấm tẩy vết bẩn

Tùy vào vết dầu mỡ cứng đầu hay không mà bạn có thể dùng giấm đậm đặc để tẩy rửa hoặc pha loãng giấm với ít nước để giảm mùi hăng của giấm. Nếu vết dầu mỡ của bạn dính lâu ngày và không dùng khăn để lau sạch thì bạn có thể dùng miếng chùi nồi bằng nhôm để làm sạch.

Dùng baking soda

Trong các cách làm sạch inox thì phương pháp làm sạch bằng baking soda được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây là sản phẩm dễ tìm mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc cửa hàng tiện lợi và là cách làm sạch vết ố trên đồ inox vô cùng hiệu quả.

Khi sử dụng đánh bóng inox, bạn cần hòa một lượng bột baking soda vào nước theo tỉ lệ 1:0:5 để tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn có thể pha với một chút chanh hoặc giấm rồi khuấy đều lên và sau đó quét lên bề mặt cần tẩy rửa. Sau vài phút, sử dụng khăn mặt chà sát cho đến khi sạch và rửa lại bằng nước.

Nước cốt chanh

Chanh không chỉ có khả năng khử mùi tốt mà còn có thể làm bề mặt của inox trở lại sáng đẹp như mới. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu cũng có thể xử lý được nhanh chóng. Để làm sạch các vết dầu mỡ trên bếp, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà đều lên các vết bẩn sau đó đợi khỏang 3 phút rồi lấy khăn ướt lau qua 1 lần là hoàn tất.

Nếu bếp bạn có bề mặt bằng gỗ hoặc các vết dầu mỡ bám trên vật dụng bằng gỗ của bạn,  bạn có thể pha loãng nước cốt chanh rồi cho vào bình dạng xịt sau đó xịt lên những chỗ có vết mỡ bám rồi dùng khăn lau sạch là xong.

Sử dụng nước rửa chén 

Để đánh bật vết dầu mỡ cứng đầu và bảo vệ da tay tránh tình trạng da tay bị bong tróc, bạn nên lựa chọn những loại nước rửa chén có khả năng đánh bay dầu mỡ hiệu quả để giảm thiểu thời gian dọn rửa của bạn. Nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco là giải pháp dọn rửa chén đĩa và dụng cụ nhà bếp nhanh - an toàn cho cả gia đình. Sản phẩm này với các thành phần làm sạch từ thực vật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa giúp đánh bay các vết bẩn do dầu mỡ, cặn thức ăn gây ra.

Nước rửa chén Econova 

Sản phẩm sử dụng nước chưng cất từ vỏ nho đỏ, dịch chiết quả Olive, sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mọi chị em hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm còn ứng dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian để tráng bát đĩa nữa, độ nhờn rít trên các dụng cụ nấu nướng cũng không còn dính lại chỉ sau 1 lần rửa. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước rửa chén Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước rửa chén thông thường khác trên thị trường.

Với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, nước rửa chén Econova có thể sử dụng để rửa chén bát, bình sữa cho trẻ em. Có Ecnova, bạn sẽ không còn mất thời gian đứng cọ rửa các vết bẩn cứng đầu bám lại trên bát đĩa và các dụng cụ nấu nướng nữa. 

Kết luận

Với những cách làm sạch dầu mỡ cứng đầu bám lâu ngày trên bát đĩa và đồ nấu nướng nêu trên, hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh nhà bếp. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để tận hưởng cảm giác thư giãn tại nhà bên gia đình đó. Hãy cùng áp dụng những bí quyết trên nhé.