Cách Làm Sáng Gương Nhà Tắm Vô Cùng Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 01.03.2024

Gương nhà tắm xài lâu ngày có thể sẽ xuất hiện tình trạng mặt gương bị mờ. Đây không phải là trường hợp hiếm gặp cho các tấm gương nhà tắm. Vậy bằng cách nào để chúng ta có thể khắc phục được tình trạng này? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Lưu ý khi vệ sinh gương

Gương nhà tắm là thiết bị dễ bị hơi ẩm, bụi bẩn bám vào làm cho ố mờ đi rất nhanh. Vậy nên, bạn cần chú ý và lau chùi thường xuyên. Khi vệ sinh gương, trước tiên bạn xịt ít dung dịch lau kính lên, rồi dùng khăn sạch lau đi các vết bẩn bám trên gương.

Trong trường hợp, gương bị mờ do bụi bám, những vết ố từ hơi nước bốc lên trong khi tắm, bạn hãy thử ngay những cách vệ sinh gương nhà tắm đơn giản dưới đây để khắc phục vấn đề này nhé!

Cách vệ sinh gương nhà tắm

Sử dụng giấm trắng

Giấm là một nguyên liệu luôn có trong mỗi gia đình. Ngoài việc dùng để nấu ăn, giấm còn có tác dụng lớn trong việc tẩy rửa cũng như là làm sạch mặt gương.

Cách sử dụng giấm làm chất liệu để làm sạch gương nhà tắm khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho một ít giấm cho vào thau nước ấm, dùng khăn ngâm vài phút và sử dụng trực tiếp để lau mặt kính của gương. Sau vài lần vệ sinh, chiếc gương phòng tắm của bạn sẽ trở nên sáng bóng và đánh bay vết ố, xỉn màu.

Với phương pháp này, bạn không nên sử dụng giấm trắng trên các loại gương có lớp phủ đặc biệt hoặc gương cường lực, vì có thể làm hỏng hoặc làm mờ bề mặt. Với cách này, bạn có thể áp dụng tẩy ố các thiết bị vệ sinh khác như bồn cầu, lavabo, bồn tắm.

Làm sáng gương bằng dầu gội

Dầu gội đầu được thiết kế để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên đầu. Khi bạn sử dụng dầu gội trên gương, nó có thể giúp làm sạch bề mặt và loại bỏ các vết dầu, mỡ, hoặc các chất bám khác. Đồng thời, dầu gội có khả năng tạo bóng và làm sáng gương. Khi được lau sạch và chà bóng sau khi sử dụng dầu gội, chúng có thể tạo ra một lớp màng bóng làm tăng độ sáng và bóng loáng cho gương.

Sử dụng dầu gội làm sáng gương

Các bước thực hiện vệ sinh gương với dầu gội: 

  • Bạn hãy chọn một chai dầu gội thông thường mà bạn sử dụng hàng ngày. Lưu ý chọn không chứa các thành phần có thể gây hại cho bề mặt gương như silicon nhé.
  • Thoa một lượng nhỏ dầu gội lên bề mặt gương. Bạn nên phủ đều khắp bề mặt gương để làm sạch thật đều các góc
  • Sử dụng một khăn mềm hoặc miếng bông và chà nhẹ bề mặt gương theo chuyển động tròn để loại bỏ bụi, dầu và các chất cặn bã khác
  • Sau khi đã chà sạch bề mặt gương với dầu gội, bạn sử dụng một khăn ẩm hoặc khăn mềm để lau sạch dầu gội một lần nữa

Sau khi lau xong, bạn hãy kiểm tra lại gương để chắc chắn gương đã sạch vết bẩn. Nếu chưa sạch hẳn, bạn cần vệ sinh thêm một lần nữa nhé. 

Sử dụng dung dịch cồn diệt khuẩn

Cồn chính là giải pháp cho những tấm gương bị bám bẩn và ố vàng lâu năm. Trước khi thực hiện việc vệ sinh, bạn hãy pha dung dịch cồn với nước theo tỉ lệ khoảng 1:1 hoặc 2:1. Phun dung dịch cồn đã pha lên bề mặt gương một cách đồng đều để đảm bảo phủ đều toàn bộ khu vực cần làm sạch.

Để làm sạch vết bẩn, bạn hãy sử dụng khăn sạch. Bạn hãy di chuyển khăn theo hình chữ Z hoặc chữ S. Bạn có thể bắt đầu từ trên xuống hoặc từ dưới lên. Cuối cùng, bạn hãy chờ gương khô tự nhiên. 

Sử dụng nước lau kính chuyên dụng

Sử dụng nước lau kính

Sử dụng nước lau kính chuyên dụng là cách làm sạch bề mặt gương nhà tắm được khá nhiều người áp dụng. Với phương pháp này, bạn chỉ cần lấy một miếng bọt biển hoặc tờ báo vò lại và thấm một ít nước lau kính lên, hoặc bạn có thể xịt trực tiếp nước lau kính lên mặt kính. Sau đó lau thật kỹ ở những vị trí bị mờ, bị ố, bám bẩn. Kết quả thu được sẽ là một chiếc gương nhà tắm sáng bóng không tì vết.

Kết luận

Có rất nhiều cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Trên đây là những cách làm sạch gương nhà tắm đơn giản nhất mà bạn có thể thử ngay tại nhà của mình. Hãy cùng áp dụng để chiếc gương trong gia đình luôn sáng bóng nhé.