Nguyên Nhân Khiến Nhà Tắm Luôn Có Mùi Hôi

Icon Logo CMS Administrator | 25.11.2023

Nhà vệ sinh có mùi là nỗi ám ảnh không của riêng ai. Chúng không chỉ khiến bạn ái ngại mỗi lần sử dụng, mà còn là “cơ hội” khiến vi khuẩn lây lan mạnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình. Hãy cùng Phú Thái đi tìm hiểu nguyên nhân khiến nhà tắm luôn luôn có mùi hôi khó chịu này nhé. 

Nguyên nhân nhà vệ sinh có mùi hôi

Nhà vệ sinh khi sử dụng lâu ngày có mùi hôi khó chịu thường có nguyên nhân đến từ việc vệ sinh của các gia đình hoặc những yếu tố khách quan do hầm cầu đầy, lỗ thông hơi tắc nghẽn… 

Nhà vệ sinh có mùi hồi

Dưới đây là một vài nguyên nhân chính: 

Đầy bể phốt

Thông thường các nhà vệ sinh trong gia đình đều xây dựng bể tự hoại nhưng vẫn tích tụ rất nhiều loại lắng cặn.Với các hộ gia đình nên thường xuyên hút bể phốt khoảng 2-3 năm một lần. Nếu bạn để lâu này, bể phốt sẽ đầy, ứ đọng, thậm chí là trào ngược trở lại gây nên những mùi hôi khó chịu.

Dấu hiệu bể phốt đầy: 

  • Nước xả xuống rất chậm và ứ đọng lại trên bồn
  • Nước thải chảy xung quanh bể phốt, bốc mùi khó chịu

Lúc này, việc bạn cần làm là liên hệ dịch vụ hút hầm cầu uy tín để hút sạch bể phốt, không gây ách tắc khi đi nhà vệ sinh. 

Đường nước bị bẩn

Đối với các loại thiết bị vệ sinh như bồn cầu, tiểu nam, bồn rửa tay luôn luôn có phần ống xiphong để giữ nước và tránh ùi hôi bốc ngược trở lại. Vì thế, xiphong luôn được thiết kế uốn cong để làm nhiệm vụ này. Do là đường cong, nhiều loại chất bẩn, cặn bã sẽ bị giữ lại ở đoạn này lâu ngày sẽ phát sinh mùi và gây tắc đường ống. 

Để xử lý trường hợp này, bạn nên sử dụng các loại bột thông tắc, các chế phẩm làm sạch dạng nước hoặc dạng viên để đổ vào bồn cầu và bồn rửa tai. Ngâm chúng sau một thời gian và làm sạch lại với nước.

Đường thoát khí bị tắc

Đường thoát khí có thể bị tắc nếu chất thải bị đầy và tràn ra ngoài bằng đường ống này. Ngoài ra, rác thải bên ngoài môi trường có thể lấp lỗ thoát khí hoặc do lũ lụt, mưa bão. Vì thế, bạn nên kiểm tra đường ống thoát khí trước khi tìm cách khắc phục và sửa chữa.

Dấu hiệu bồn cầu có mùi

Việc nhận ra các dấu hiệu ban đầu trước khi bồn cầu xuất hiệu mùi sẽ giúp người dùng xử lý mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của những người xung quanh.

  • Nước trong bồn cầu từ màu trắng trong chuyển sang màu đục hoặc ngả vàng. Hiện tượng này xuất phát từ việc các chất thải bị đẩy ngược lên trên. 
  • Nước trong bồn cầu có dấu hiệu xuống chậm. Thậm chí, chất thải có thể trào ngược và tràn ra ngoài khi hầm cầu đầy.
  • Nhà vệ sinh nhiều côn trùng và ruồi muỗi xuất hiện
  • Bồn cầu thi thoảng xuất hiện mùi

Khắc phục nhà vệ sinh có mùi

Khử mùi bằng sả

Sả là nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm và khá quen thuộc trong nhà bếp. Sả có mùi thơm dễ chịu, và dễ dàng khử các mùi hôi hiệu quả. Vì thế, cách khử mùi hôi toilet bằng sả được sử dụng phổ biến. Bạn chỉ cần đập dập củ sả và treo 1 vài nhánh sả đã đập dập đó trong nhà vệ sinh. Mùi hương của sả sẽ tỏa ra trong không gian nhà vệ sinh của bạn.

Sử dụng dứa để khử mùi

Dứa (thơm) là nguyên liệu khử mùi hôi ở nhiều nơi không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mùi thơm dễ chịu của dứa sẽ đẩy mùi hôi của chất thải, mùi hôi của ẩm mốc trong nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần lấy vỏ hoặc lá dứa, treo ở một góc phòng và thường xuyên thay thế lá để làm mới mùi nhà vệ sinh.

Vệ sinh nhà tắm thường xuyên

Thường xuyên vệ sinh nhà tắm và bồn cầu là cách hữu hiệu ngăn ngừa xuất hiện mùi khó chịu. Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova là giải pháp tẩy bồn cầu và các bề mặt tường, sàn, chậu rửa mặt an toàn và lành tính, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sản phẩm được thiết kế dạng chai có vòi nghiêng thông minh, giúp phân tán chất lỏng đến mọi vị trí và mọi bề mặt trong nhà vệ sinh. Do đó, chúng đem lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần các sản phẩm nước tẩy rửa thông thường.

Tẩy rửa nhà vệ sinh Econova

Sản phẩm chứa chiết xuất lá nho: là acid có cấu trúc phân tử nhỏ nhất, góp phần hiệu quả trong quá trình thực hiện Oxy hóa các vết bẩn, tạo độ bóng cho bề mặt sử dụng.Đồng thời, chiết xuất tinh dầu Ngọc Lan Tây: đem lại mùi hương dễ chịu và loại bỏ mọi mùi hôi khó chịu tại nhà vệ sinh. 

Kết luận

Nhà vệ sinh được và lau chùi sạch sẽ hàng ngày sẽ góp phần tăng sức khỏe cho bản thân và cả gia đình bạn. Bài viết trên đã chỉ ra các nguyên nhân khiến nhà vệ sinh xuất hiện mùi hôi khó chịu. Hy vọng rằng bạn sẽ có phương pháp để giữ nhà vệ sinh sạch và thơm tho.