Cách Khử Mùi Đồ Chiên Rán Trong Bếp Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 29.09.2023

Mùi của dầu mỡ, thịt cá sau khi nấu nướng đang khiến bạn cảm thấy khó chịu? Mùi hôi khó chịu tích tụ lâu ngày do nấu ăn khiến bạn đau đầu, không biết giải quyết như thế nào? Vậy, hãy cùng Phú Thái đi tìm cách khử mùi đồ ăn chiên rán và nấu nướng trong bếp hiệu quả. 

Mở cửa phòng bếp

Không gian nhà bếp thông thoáng rất quan trọng trong việc xây dựng căn nhà. Chính vì thế, chúng ta vẫn thường hay bắt gặp những cửa sổ ngay cạnh bếp để khi chế biến thức ăn, mùi đồ ăn có thể dễ dàng bay ra ngoài. Bởi vậy, không chỉ khi bạn chiên, xào mà ngay cả khi bạn chiến biến các món ăn khác thì điều đầu tiên bạn nên làm là mở tất cả các cửa để không khí có thể lưu thông tốt nhất. Việc này là vô cùng cần thiết để giảm thiểu tối đa mùi đồ ăn bám lại trong nhà.

Không gian bếp

Cách khử mùi dầu mỡ trong bếp đơn giản nhất là hãy làm thông thoáng không gian của gia đình bằng việc mở toang cửa sổ (nếu có) trong gian bếp. Bạn cũng có thể thông gió bằng cách bật quạt trực tiếp để đẩy mùi ra bên ngoài. Trước khi nấu ăn, bạn chỉ cần mở hết cửa sổ đang đóng ra, sự lưu thông của không khí, ánh sáng và gió sẽ làm hạn chế mùi dầu mỡ, thức ăn bám lại trong nhà bạn.

Đóng kín cửa các phòng bên cạnh

Khi nấu nướng, bạn không thể lường trước được những mùi này có thể đi đến đâu và đọng lại ở nơi nào. Vì vậy, để không gây khó khăn trong quá trình khử mùi trong nhà sau khi chiên xào thức ăn, bạn hãy chủ động đóng ngay các cửa phòng gần gian bếp lại. Bằng cách này, diện tích bị ám mùi được thu hẹp lại, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức để khử mùi trong nhà sau khi chiên, xào thức ăn.

Dọn dẹp ngay sau khi chế biến xong

Ngay khi chế biến thức ăn xong, bạn cần dọn dẹp và chùi rửa không gian nhà bếp ngay lập tức. Việc này sẽ giúp các dụng cụ bị dính dầu mỡ quá lâu, làm lan mùi khó chịu khắp khu vực bếp. Đặc biệt, bạn nên chú ý và dọn rửa tất cả khu vực dễ bị bắn dầu trong quá trình chiên xào như bề mặt bếp, tường, vách ngăn,... Để dọn dẹp hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng các dung dịch vệ sinh bếp chuyên dụng. 

Lưu ý là trong quá trình rửa chảo, nồi, tuyệt đối không được đổ trực tiếp dầu ăn thừa xuống cống thoát nước. Việc làm này sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn, ứ động khó xử lí về sau. Thay vào đó bạn nên đổ tất cả dầu cũ còn thừa vào chai và vứt vào thùng rác ngay sau đó. 

Sử dụng giấm khử mùi

Chắc hẳn không gian bếp gia đình nào cũng có một chai giấm trắng. Vậy, bạn hãy tận dụng nguyên liệu này để khử mùi cho không gian bếp của mình nhé. Đây là nguyên liệu rất quen thuộc, thường dùng để làm sạch thực phẩm trong quá trình chế biến món ăn ngon cho gia đình. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng giấm và nước như một hỗn hợp giúp thanh lọc bầu không khí cực kì hiệu quả.

Dùng giấm khử mùi

Bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó đun sôi trên bếp. Nếu bạn thích, bạn có thể cho thêm vỏ cam, quýt vào quá trình đun sôi. Hỗn hợp này khi bắt đầu sôi sẽ bay hơi và khuếch tán mùi hương khắp nhà, khử sạch mùi hôi gây khó chịu từ đồ ăn. 

Khử mùi chiên rán với cà phê

Nếu bạn là một tín đồ cà phê và hay tự pha thức uống này tại nhà, hãy tận dụng lại bã cà phê nhé. Đây là một thành phần từ lâu đã được biết đến với công dụng hút ẩm, khử mùi và diệt khuẩn hiệu quả, lại an toàn với sức khỏe nên thường được người nội trợ Việt tin dùng!

Sau khi sử dụng, bạn thu lại bã cà phê và đặt cẩn thận trong gian bếp gia đình. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy mùi hăng khó chịu trong bếp được thay bằng mùi thơm thoang thoảng của cà phê. Chúng đem lại cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều so với các mùi nấu nướng vừa qua.

Kết luận

Bếp là không gian ăn uống và thư giãn hầu như chúng ta đều sử dụng mỗi ngày. Chính vì thế hãy luôn giữ cho không gian này luôn sạch sẽ và thơm tho, không chỉ để tận hưởng những bữa ăn ngon nhất mà còn bảo vệ sức khỏe gia đình mình. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn giữ được không gian bếp sạch sẽ và thông thoáng.