Phương Pháp Chống Nhăn Hiệu Quả Cho Quần Áo Cả Gia Đình

Icon Logo CMS Administrator | 10.05.2024

Một chiếc áo nhăn nhúm khiến bạn mất tự tin và ngại giao tiếp với xã hội. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng bàn là để khắc phục quần áo này. Vậy, còn những phương pháp nào để chống nhăn hiệu quả cho quần áo? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Phương pháp chữa nhăn quần áo

Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng có khả năng làm giảm nếp nhăn trên quần áo một cách hiệu quả. Bạn hãy pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó cho vào bình xịt. Bạn có thể dùng bình xịt và xịt vào những nơi nhăn trên quần áo và đợi không hẳn, các vết nhanh sẽ biến mất.

Ngoài khả năng giúp quần áo hết nhăn, hỗn hợp này còn giúp vải trắng và mềm mại hơn. Dù là giặt quần áo bằng tay hay là bằng máy giặt, bạn cũng không nên để quần áo một thời gian rồi mới phơi, điều này sẽ khiến cho quần áo dễ nhăn hơn.

Tận dụng máy là tóc

Bạn chỉ việc là phẳng áo quần như cách bạn vẫn kéo thẳng mái tóc với chiếc máy làm tóc tại gia. Với phương pháp này, bạn không nên để nhiệt độ quá cao để tránh là cháy xén áo quần. Cách này khá tiết kiệm thời gian và rất tiện dụng, nhất là với phần cổ áo hay tay áo bị nhăn... Một lưu ý nữa đó là bạn cần chắc chắn máy là tóc của bạn phải sạch bụi để tránh việc quần áo bị bẩn khi là.

Sử dụng hơi nước nóng

Một cách có thể làm phẳng quần áo hiệu quả nữa đó chính là sử dụng hơi nước nóng. Bạn sẽ cần chuẩn bị một ấm nước, sau đó đun sôi. Khi ấm xuất hiện hơi nước bốc ra từ vòi, bạn hãy lấy quần áo nhăn và để cách vòi nước khoảng 20cm. Hơi nước tỏa ra có tác dụng làm phẳng quần áo của bạn nhanh chóng. Khi áp dụng cách này, các bạn cũng cần phải cận thận coi chừng bị bỏng đó nha.

Sử dụng đá viên

Đá viên cũng có tác dụng giúp làm phẳng quần áo một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài viên đá lạnh, sau đó cho quần áo nhăn và đá lạnh vào trong máy giặt và chọn chế độ sấy ở nhiệt độ cao trong 10 phút.

Sử dụng đá viên

Trong quá trình sấy, các viên đá lạnh sẽ tan ra và thấm vào quần áo kết hợp với nhiệt độ cao của chế độ sấy sẽ tạo ra hiệu ứng giống như hơi nước lan tỏa khắp lồng giặt, hơi này sẽ giúp làm mềm và thẳng nhanh các nếp nhăn.

Sử dụng tấm đệm

Một thủ thuật hiệu quả giúp bạn không cần dùng tới bàn là để trải phẳng các nếp nhăn trên quần áo đó là: Cuộn chiếc áo của bạn giống như việc bạn cuộn một tờ giấy vậy (nhớ là cuộn, không được gấp) sau đó đặt nó dưới đệm của bạn trong một giờ. Đây là một thủ thuật nhỏ và nó cũng khá tốn thời gian nên tốt nhất bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng phương pháp này.

Mẹo hay chống nhăn quần áo cả ngày

Không ngồi chéo chân

Bắt chéo chân khi ngồi là nguyên nhân khiến quần áo xuất hiện nếp nhăn. Khi ngồi bắt chéo chân, những lớp vải bị chà xát vào nhau, tạo nên những nếp gấp nhỏ, chính vì thế các bạn hãy duỗi thẳng chân khi ngồi để hạn chế quần áo bị nhăn nhé. 

Hạn chế tạo áp lực lên quần áo

Những áp lực nào tác động lên bề mặt vải cũng tạo nên những nếp nhăn trên quần áo. Chính vì thế, các bạn đừng tác động những áp lực quá mạnh lên quần áo và hạn chế sự tì đè gây ra bởi tác động như để túi xách lên đùi,....

Kéo phẳng quần áo trước khi ngồi

Khi ngồi, trọng lượng sẽ gây ra áp lực trên quần áo và làm quần áo bị nhăn. Chính vì thế, trước khi ngồi, các bạn hãy kéo phẳng quần áo để hạn chế quần áo bị nhăn nhé.

Luôn mặc đồ khi đã khô

Một số loại vải như là thun hay linen sẽ dễ có tình trạng nhăn khi còn ẩm ướt. Chính vì thế, các bạn nên chỉ mặc quần áo khi quần áo đã khô ráo hoàn toàn nhé. Bên cạnh đó, nếu mặc quần áo còn ẩm ướt có thể gây ra những nguy cơ như ngứa ngáy, khó chịu cho da.

Kết luận

Mặc quần áo nhăn là một điều mà không ai thích cả. Trên đây là các phương pháp chống nhăn hiệu quả cho quần áo mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn có những bộ trang phục chỉn chu để bắt đầu công việc năng suất nhé.