4 Phương Pháp Giữ Toilet Luôn Trắng Sáng Sạch Khuẩn

Icon Logo CMS Administrator | 28.10.2023

Toilet luôn là vị trí cần được quan tâm chú ý vì chúng có tác động đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do vậy, việc vệ sinh toilet sạch sẽ luôn là vấn đề đau đầu của các chị em nội trợ. Cùng Phú Thái tìm ra 4 phương pháp giúp làm thơm và giữ cho toilet luôn trắng sáng, sạch bóng và kháng khuẩn hiệu quả nhé. 

Phương pháp vệ sinh toilet

Sử dụng thành phần thiên nhiên

Để giúp toilet và nhà tắm sạch khuẩn và trắng sáng, bạn có thể dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên, chẳng hạn như chanh và baking để vệ sinh. Hơn nữa, sự kết hợp của 2 nguyên liệu này còn phát huy hiệu quả trong việc loại bỏ vết bẩn, diệt khuẩn và các loại nấm mốc gây mùi. 

Bạn hãy tạo hỗn hợp giữa chanh và baking soda. Xịt trực tiếp hỗn hợp lên bề mặt cần được làm sạch, sau đó để yên khoảng 15 đến 30 phút rồi tiến hành các thao tác vệ sinh thông thường. Sau khi cọ rửa, bạn sẽ thấy các bề mặt thiết bị vệ sinh.

Ngoài ra, giấm trắng cũng có công dụng làm sạch vết bẩn, vi khuẩn và nấm mốc cực tốt. Bạn cho một ít giấm vào bình xịt rồi xịt trực tiếp lên bề mặt, sau đó ngâm trong một giờ rồi vệ sinh, cọ rửa để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn cứng đầu.

Chọn sản phẩm phù hợp

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ việc tẩy rửa nhà vệ sinh. Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova sẽ là một “người bạn đồng hành” giúp cho toilet nhà bạn luôn sạch bóng, diệt khuẩn và có mùi hương dễ chịu nhờ vào những tính năng sau: 

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova

  • Thành phần thiên nhiên: Với các thành phần thiên nhiên, không gây tình trạng kích ứng da, sản phẩm hoàn toàn phù hợp với cả trẻ nhỏ và những người có làn da nhạy cảm. 
  • Hương thơm dịu nhẹ: Thành phần chiết xuất Ngọc Lan Tây, giúp sản phẩm có mùi thơm dễ chịu. Có tác dụng khử trùng diệt nấm. Vì vậy, Econova giúp bạn giải quyết vấn đề làm sao để toilet thơm lâu.
  • Thân thiện với môi trường: Chất lỏng từ Econova đã được giảm đi tối đa các thành phần hóa chất độc hại, thay vào đó là các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, do đó hoàn toàn thân thiện với môi trường.
  • An toàn với mọi bề mặt: Sản phẩm Econova không gây hư hại bồn cầu cũng như an toàn với bề mặt sàn nhà tắm do không chứa các thành phần tẩy rửa công nghiệp độc hại.
  • Khả năng kháng khuẩn cao: Chiết xuất lá nho là acid có cấu trúc phân tử nhỏ nhất, góp phần hiệu quả trong quá trình thực hiện Oxy hóa các vết bẩn, tạo độ bóng cho bề mặt sử dụng.

Với nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova, toilet không những có mùi thơm dễ chịu mà còn sạch khuẩn, trắng sáng như mới. Đồng thời, bạn hoàn toàn yên tâm về sức khỏe cả gia đình, khi sử dụng Econova nha. 

Trang trí cây xanh

Nếu muốn giảm bớt mùi hôi trong phòng tắm, bạn có thể đặt một vài chậu cây vào bên trong như hoa oải hương hoặc cây bạc hà, lô hội, trầu bà. Hương thơm từ cây xanh không những vừa đem đến hiệu quả thanh lọc mùi mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Sử dụng sả

Sả là một nguyên liệu quen thuộc đối với mọi gia đình, và bạn có thể tận dụng thành phần này để giúp toilet thơm ngát và tránh những mùi hôi khó chịu. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Rửa sạch sả với nước, sau đó đập dập phần củ để tinh dầu tiết ra
  • Cho sả vào 1 chiếc giỏ và treo trong phòng vệ sinh

Với mùi hương tự nhiên thoang thoảng, sả có thể tạo ra cảm giác thoải mái khi bạn bước vào phòng vệ sinh

Lưu ý khi vệ sinh toilet

Để giữ cho toilet thông thoáng, sạch sẽ, trắng sáng và an toàn, bạn nên cọ rửa nhà vệ sinh thường xuyên. Tần suất hợp lý nhất là 1 – 2 lần mỗi tuần. Bên cạnh đó, tùy vào tần suất sử dụng của gia đình, bạn cũng có thể tăng giảm sao cho tối ưu nhất.

Tẩy rửa nhà vệ sinh

Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn thấy nhà vệ sinh rất mau bị bẩn, đó có thể là do những nguyên nhân khách quan như clo trong nước cứng sinh hoạt. Ngoài ra, lớp men bồn cầu bị mòn tạo điều kiện cho khoáng chất và vi khuẩn dễ dàng bám vào, sự tích tụ khoáng chất trong nước hoặc do bàn chải vệ sinh của bạn quá bẩn và cần được được thay mới.

Kết luận

Nhà vệ sinh luôn phải đảm bảo khô thoáng và sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe toàn diện của cả gia đình bạn. Trên đây là 4 phương pháp hữu hiệu để giữ toilet luôn trắng sáng và thơm mát. Bạn hãy lựa chọn và áp dụng cho ngôi nhà của mình nhé.