Lưu Ý Hữu Ích Khi Giặt Đồ Cho Trẻ Sơ Sinh Dành Cho Các Mẹ 

Icon Logo CMS Administrator | 10.01.2024

Làn da của bé rất nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng hoặc các bệnh về da liễu… vì thế giặt đồ cho bé cũng vô cùng khó khăn. Nếu bạn không cẩn thận chăm chút giặt quần áo trẻ sơ sinh đúng cách và cẩn thận, bạn sẽ tiếp tay giúp vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch của trẻ. Vậy, giặt đồ cho trẻ sơ sinh như nào? Cùng Phú Thái tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Tại sao nên giặt đồ trước khi mặc?

Nhiều mẹ thường nghĩ nên để cho con mặc luôn quần áo mới rồi giặt sau vì quần áo được bọc trong túi ni lông khá sạch sẽ. Thế nhưng, quần áo của bé chính là môi trường khá lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi trong quá trình vận chuyển từ kho đến tới cửa hàng đấy.

Ngay cả khi bọc túi ni lông cẩn thận, quần áo của bé vẫn ẩn chứa vô vàn những nguy hiểm bởi có thể lưu giữ một số hóa chất độc hại do chủ kinh doanh thực hiện trên sản phẩm nhằm giữ dáng đẹp.

Giặt đồ trẻ sơ sinh

Trong khi đó, da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoài môi trường nên sẽ dễ bị kích ứng khi mặc quần áo chưa qua giặt giũ. Vì thế, mẹ nên giặt đồ cho bé trước khi sinh cẩn thận để bảo vệ làn da của con yêu nhé.

Các bước giặt đồ cho trẻ

Tháo bỏ nhãn mác

Việc đầu tiên trước khi giặt đồ của trẻ là tháo bỏ hết các nhãn mác trên quần áo, chăn hoặc drap giường. Vì nếu bạn để sót lại, các chất keo sẽ chảy ra, lâu ngày đọng thành những vết xước khô cứng không giặt sạch được và còn ẩn chứa sự nguy hiểm cho làn da của trẻ khi tiếp xúc.

Hãy phân loại quần áo màu trắng, màu sáng và tối màu để tránh tình trạng phai màu sau vài lần giặt. Quần áo của trẻ sơ sinh còn có yêu cầu về nhiệt độ khi giặt để giữ cho quần áo của bé được bền hơn. Vậy nên các bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn trên mác áo trước khi giặt đồ cho bé nhé.

Phân loại quần áo

Da bé nhạy cảm và mỏng hơn rất nhiều so với làn da của người lớn, vì thế bạn cần phân loại quần áo của bé trước khi giặt. Việc làm này không chỉ giúp bạn tránh đi những kích ứng đối với da bé, mà còn giữ gìn quần áo bé tránh bị phai màu hoặc lem từ những loại quần áo khác. 

Phân loại quần áo

Quần áo trắng và quần áo màu đều cần chia ra giặt riêng ở mỗi lần giặt. Ngoài ra, những quần áo nào có phụ kiện như hạt cườm... cần được bỏ vào túi giặt đồ để không bị móc rách, rớt phụ kiện hoặc móc rách các quần áo xung quanh. 

Dùng nước giặt chuyên biệt

Bột giặt của người lớn thường chứa một lượng lớn chất tẩy rửa, điều đó thật sự không tốt cho làn da non nớt của trẻ. Những sản phẩm này có thể làm da bé bị kích ứng khó chịu. Chính vì thế, các mẹ cần sử dụng nước giặt quần áo dành riêng cho trẻ sơ sinh có chứa các thành phần dịu, nhẹ, an toàn và ít mùi hương mà vẫn làm sạch được quần áo cho bé.

Nước giặt dành cho da nhạy cảm Econova là sự lựa chọn phù hợp cho các mẹ hiện nay. Sản phẩm này dành riêng cho các đồ nhạy cảm, đồ trẻ em, và hoàn toàn thích hợp cho làn da nhạy cảm. Nước giặt xả ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Đặc biệt, nước giặt xả Econova Bucato White Ipiallegenico còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường. Mẹ hãy thay đổi thói quen và sắm ngay 1 em nước giặt chuyên biệt để giặt các đồ quần áo của bé nhé. 

Nhiệt độ nước giặt

Một lưu ý khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh là bạn nên chọn nhiệt độ nước phù hợp để giữ được độ bền lâu của quần áo. Nếu bạn giặt tay ở một nhiệt độ quá nóng, chất liệu vải có thể thay đổi, điển hình là vải bị giãn ra hoặc bị rách đi.

Mỗi loại vải sẽ có một nhiệt độ riêng khi giặt, mẹ cần chú ý để bảo quản quần áo của con một cách tốt nhất. Nếu như trên nhãn mác không chú thích về nhiệt độ khi giặt, bạn nên giữ nhiệt độ nước ở khoảng 35-40°C là tốt nhất!

Kết luận

Cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh tuy có nhiều công đoạn nhưng sẽ giúp mẹ không chỉ bảo vệ làn da của bé yêu tránh khỏi những kích ứng da mà còn tránh được những vi khuẩn gây bệnh cho con yêu của mình. Hãy bảo vệ làn da của bé yêu ngay từ những ngày đầu để nơi đây sẽ luôn thật an toàn đối với con, mẹ nhé.