Nên Giặt Quần Áo Mỗi Ngày Hay Mỗi Tuần?

Icon Logo CMS Administrator | 16.01.2024

Quần áo, vật dụng trong ngôi nhà của bạn tích tụ vi khuẩn và bụi theo thời gian. Tần suát giặt đồ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ sạch thơm cũng như tuổi thọ của quần áo. Hãy cùng Phú Thái tìm hiểu tần suất giặt quần áo như thế nào là chuẩn nhất nhé!

Yếu tố ảnh hưởng tới tần suất giặt

Chất vải quần áo

Mỗi loại trang phục sẽ có chất liệu cũng như thiết kế khác nhau. Vì thế, bạn cần chăm sóc và bảo quản chúng sao cho hợp lý để đảm bảo độ bền. Với chất liệu len hoặc lụa, bạn không thể giặt thường xuyên như vải thun hay sơ mi được. Ngược lại, đối với các dạng trang phục thể thao, bạn cần giặt ngay lập tức sau mỗi lần mặc bởi lẽ chúng bám nhiều mồ hôi hay khói bụi trong suốt quá trình vận động. Nếu càng chần chừ việc giặt đồ, quần áo sẽ dễ tích tụ vi khuẩn và bốc mùi hôi khó chịu.

Tần suất sử dụng

Chuyên gia khuyến cáo các dạng vải kaki, jean hay nỉ bạn có thể giặt sau khoảng 3 - 5 lần mặc bởi chất liệu dày dặn rất khó bám bụi bẩn và mùi. Bên cạnh đó, chúng cũng cần thời gian khô lâu hơn khi phơi hay dễ xù lông nếu lạm dụng giặt đồ. Ngược lại, với những trang phục mặc ở vùng nhạy cảm của cơ thể hay có độ ma sát cao: đồ lót, tất chân, nịt bụng... bạn cần giặt giũ ngay sau khi thay ra.

Tần suất sử dụng quần áo

Đây là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến việc giặt đồ và bạn cần quan tâm nếu không muốn cơ thể bốc mùi khó chịu. Mặc dù sử dụng các sản phẩm khử mùi nhưng chúng chỉ hỗ trợ phần nào việc kiểm soát mồ hôi chứ không hề trị dứt điểm tình trạng trên. Đặc biệt với người tăng tiết mồ hôi cao, bạn nhất định phải giặt giũ quần áo thường xuyên hơn. Nếu không, bạn sẽ đối mặt với sự tự ti vì vải vóc ố vàng hay cơ thể lưu mùi hôi lâu.

Mức độ vận động

Mỗi chúng ta đều có mức độ vận động khác nhau. Những người làm văn phòng thường ít hoạt động hơn so với người hay di chuyển nhiều, dưới trời nắng nóng. Do đó, bạn nên áp dụng đúng quy tắc này: mặc nhiều - vận động thường xuyên - cần giặt ngay sau mặc.

Bao lâu nên giặt đồ một lần?

Quần jean

Với những chiếc quần jeans bạn thường sử dụng, tốt nhất bạn nên giặt sau 3 - 6 lần mặc vì việc này sẽ giúp bạn duy trì được màu sắc và chất liệu, nếu giặt quần jeans thường xuyên sẽ nhanh cũ và phai màu.

Đồ lót

Đối với áo lót thì sau 3 - 4 lần mặc bạn cần giặt bằng tay để bảo vệ được sức khỏe của bản thân cũng như dáng áo, còn quần lót cần giặt mỗi ngày vì việc này sẽ giúp bảo vệ bộ phận sinh dục khỏi những tác nhân gây viêm bệnh. 

Tất

Tất/vớ nên giặt sau mỗi lần sử dụng vì chân thường tiết nhiều mồ hôi nên khiến tất/vớ nhanh dơ hơn.

Nước giặt thảo mộc Econova

Với cuộc sống hiện đại, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn các giải pháp chăm sóc nhà cửa tiết kiệm thời gian, chi phí và an toàn cho sức khỏe. Từ đó, nước giặt xả sinh học đã ra đời để thực hiện sứ mệnh của mình. Nước giặt xả Econova White Ipoallegenico chính là giải pháp toàn diện cho mọi gia đình.

Nước giặt thảo mộc Econova

Đây là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia, chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Đặc biệt, nước giặt xả Econova còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường. 

Với các thành phần làm sạch an toàn, nước giặt xả Econova Bucato 2in1 mang đến những công dụng tuyệt vời cho mọi gia đình: 

  • Làm sạch sâu từng loại vải 
  • Giữ bền màu sợi vải, cho quần áo luôn như mới 
  • Kháng khuẩn, hạn chế tối đa sự hình thành của nấm mốc trên quần áo 
  • Lưu hương dài lâu 
  • An toàn cho làn da và không gây kích ứng da 
  • Mềm mại với da tay

Với sản phẩm này, công việc giặt giũ của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Kết luận

Như vậy, việc giặt giũ quần áo với tần suất như nào để đảm bảo độ bền cũng luôn là điều chị em trăn trở nhiều. Bạn nên tham khảo để có thể bảo vệ được sức khỏe bản thân cũng như tuổi thọ của vật dụng nhé!