Cách Làm Sạch Vết Ố Vàng Trên Áo Bằng Máy Giặt

Icon Logo CMS Administrator | 20.09.2023

Khi các vết ố vàng trên cổ tay và cổ áo không được loại bỏ triệt để, chúng có thể bị loang ra các vùng khác và làm bạn mất nhiều thời gian để giặt sạch hơn. Hãy cùng đi tìm phương pháp làm sạch vết ố vàng trên áo với máy giặt tại nhà nhé. 

Nguyên nhân gây ố vàng quần áo

Tại sao các vị trí như nách áo và cổ áo thường xuyên bị ố vàng? Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến:

Mồ hôi cơ thể 

Một trong những nguyên nhân chính là tuyến mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay hoặc vùng cổ. Đây là những vị trí dễ tích bụi bẩn và không thoáng khí, tình trạng này kéo dài liên tục gây ra vết ố trên áo. Vì vậy, để ngăn mồ hôi nách ướt áo, bạn nên biết cách kiểm soát giúp áo không bị ố vàng chỉ sau vài lần giặt.

Lăn khử mùi

Sử dụng lăn khử mùi có chứa nhiều tạp chất là một cách phổ biến để hạn chế mùi hôi cơ thể. Hiện nay, có rất nhiều loại khử mùi bạn có thể dùng. Có loại khử mùi bằng sáp, sử dụng nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, gây nên vết thâm ở nách và chất sáp dính trên áo có thể gây ra ố vàng khi sử dụng lâu ngày. 

Vết ố vàng trên áo

Bên cạnh đó, cũng có loại lăn nách bằng nước, nếu sử dụng lăn khử mùi kém chất lượng hoặc không phù hợp với làn da dưới cánh tay cũng gây nên tình trạng ướt và ố vàng trên nách áo. Các vết ố vàng bám trên phần nách áo sơ mi trắng là do phản ứng giữa các thành phần chống mồ hôi và muối trong mồ hôi của bạn. Hầu hết các sản phẩm khử mùi, chống mồ hôi đều chứa các hợp chất nhôm để giảm độ ẩm ướt. Nhôm chính là nguyên nhân gây hiện tượng đóng cặn và làm ố vàng nách áo sơ mi trắng. Vì vậy, đây cũng là nguyên nhân mà nhiều người gặp phải.

Để quần áo lâu không giặt

Mọi người thường hay "quên" và không giặt ngay quần áo sau khi mặc. Đó chính là thời gian lý tưởng để mồ hôi ngấm vào vải và tạo ra những vết ố vàng. Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen để giúp những chiếc áo của bạn được bền lâu hơn.

Phương pháp làm sạch ố vàng

Xử lý vết bẩn trước khi giặt

Mồ hôi có chứa hỗn hợp các loại dầu thừa và muối khoáng, và những thành phần này tồn đọng trên áo sẽ làm trang phục dần bị ngả màu. Đặc biệt, khi mồ hôi thấm vào những khu vực dễ bị bám mồ hôi như cổ tay và cổ áo trong thời gian dài, chúng sẽ tạo nên những vết ố vàng mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, cổ tay và cổ áo lại là hai khu vực khó vệ sinh nhất trên áo. Chính vì thế, bạn nên xử lý các vết bẩn cứng đầu này trước khi cho vào máy giặt để quá trình làm sạch bằng máy trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể áp dụng mẹo đơn giản trên bằng cách thực hiện các bước sau đây: 

  • Sử dụng nước sạch kết hợp với cà phê và baking soda để tạo dung dịch làm mềm vết bẩn.
  • Ngâm áo trong hỗn hợp trên sao cho dung dịch thẩm thấu vào phần cổ tay và cổ áo trong khoảng 1 tiếng
  • Sau đó, lấy áo ra khỏi dung dịch và dùng bàn chải để chà sạch vết bẩn.

Sử dụng nước ấm khi làm sạch

Làm sạch các vết ố vàng trên cổ tay và cổ áo với nước ấm là bí kíp hữu ích mà bạn nên áp dụng ở bước tiếp theo. Nước ấm sẽ hỗ trợ quá trình làm mềm các vết bẩn khô cứng lâu ngày và kích thích những hoạt chất làm sạch có trong các sản phẩm giặt giũ. Thêm vào đó, nước ấm còn giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn hay mầm bệnh đang tồn tại trên sợi vải. Nhờ vậy, các vết bẩn bám trên chiếc áo của bạn sẽ được tẩy sạch một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu chất liệu của vải áo thông qua tem mác được đính kèm để lựa chọn nhiệt độ giặt thích hợp. Nếu áo được làm từ vải len, nylon hay vinyl, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm dưới 40 độ C khi giặt giũ. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng hư hỏng sợi vải, đồng thời ngăn chặn các nguy cơ loang màu từ cổ tay và cổ áo sang các khu vực khác.

Sử dụng nước giặt dành cho quần áo sáng màu

Nhắc đến dung dịch giặt giũ chuyên dụng, bạn không thể bỏ qua trợ thủ đắc lực là nước giặt dành cho áo quần sáng màu Econova Bucato Capi Bianchi. Sản phẩm này sẽ giúp áo quần luôn được làm sạch một cách nhanh chóng, dễ dàng mà chẳng ngại bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào. 

Nước giặt dành cho áo sáng màu Econova

Sản phẩm sử dụng công nghệ Optical brighteners (Hạt trắng quang học) cùng hệ nền chiết xuất từ ​​quả olive Ý, giúp đưa các hạt trắng quang học vào từng sợi vải, khiến những chiếc áo trắng bị ố vàng trở lại trắng sáng như mới. Đây là dòng sản phẩm tiên phong dành riêng cho việc phục hồi và bảo vệ quần áo trắng tại Việt Nam.

Kết luận

Trên đây là các cách làm sạch vết ố vàng trên áo hiệu quả. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn giải quyết được các vết ố vàng khó chịu trên áo trắng hiệu quả.