5 Phương Pháp Vệ Sinh Bồn Cầu Cho Người Dị Ứng Với Mùi Thuốc Tẩy

Icon Logo CMS Administrator | 22.11.2023

Thuốc tẩy là thành phần thường có trong các sản phẩm tẩy rửa, đặc biệt là tẩy nhà vệ sinh. Tuy nhiên, việc này sẽ thật sự trở thành một thử thách, nếu bạn bị dị ứng với mùi nước tẩy. Vậy, liệu có cách nào vệ sinh bồn cầu dễ dàng mà không có mùi thuốc tẩy? Cùng Phú Thái điểm qua một vài phương pháp dưới đây nhé. 

Kết hợp baking soda và giấm

Đây là hai nguyên liệu khá dễ tìm và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể làm sạch bồn cầu nhà mình bằng baking soda và dấm theo hướng dẫn sau:

  • Trộn baking soda và giấm theo tỷ lệ 1:3 để tạo thành một dung dịch
  • Bôi lên các khu vực bị bẩn và chùi rửa như thông thường
  • Giữ khoảng 15-20 phút, bạn hãy tiến hành lau dọn như bình thường

Vệ sinh bồn cầu với baking soda và giấm

Thực hiện phương pháp này, đảm bảo bồn cầu nhà bạn sẽ trở nên sạch sẽ và mùi hôi khó chịu cũng sẽ biến mất. Tuy  nhiên, nhược điểm của phương pháp này là mùi dấm có thể sẽ lưu lại trong không gian nhà vệ sinh. Nếu bạn không thích mùi này, bạn có thể đặt sáp thơm hoặc túi thơm để không khí nhà vệ sinh được trở nên thơm tho và dễ chịu hơn.

Hàn the làm sạch ố vàng

Bạn có thể dùng hàn the để làm sạch vết bẩn bám trên bề mặt bồn cầu và nhà tắm khá hiệu quả. Ngoài ra, biện pháp này cũng không để lại mùi nồng hắc khó chịu nên phù hợp với người dùng có cơ địa nhạy cảm, dễ bị kích ứng bởi các yếu tố mùi hương.

Cách thực hiện siêu đơn giản: 

  • Trộn bột hàn the và nước theo tỷ lệ 1:2 để tạo thành một hỗn hợp sệt sệt.
  • Bôi hỗn hợp lên các khu vực bị ố vàng. Với những khu vực hẹp, bạn có thể dùng bàn chải chà hỗn hợp để thấm dễ hơn.
  • Gữ nguyên hỗn hợp khoảng 30 phút. Sau đó dùng vòi xịt và bàn chải để tiến hành làm sạch lần lượt các bề mặt cứng đầu đó.
  • Xả sạch lại bồn cầu với nước.

Sau khi cọ rửa, bồn cầu trở nên sáng bóng và sạch sẽ như mới. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 1 -2 lần mỗi tuần để đảm bảo bồn cầu không bị ố vàng. 

Vệ sinh bồn cầu với tro bếp

Nếu bạn cảm thấy không phù hợp với mùi của baking soda và giấm, hãy thử ngay phương pháp sử dụng tro bếp này nhé. Với nguồn nguyên liệu này, bạn không cần phải lo vấn đề dị ứng với mùi hương mà vẫn đảm bảo bồn cầu sạch và thơm.

Bạn hãy chuẩn bị tro bếp để thực hiện phương pháp này nhé. 

  • Trộn nước sạch với tro bếp theo tỷ lệ 1:1 thành một hỗn hợp sền sệt
  • Chuẩn bị bàn chải và phết hỗn hợp lên vùng bị bẩn tại bồn cầu. Giữ nguyên khoảng 5-10 phút
  • Sau đó, cọ rửa lại bồn cầu và xả nước

Tro bếp có khả năng làm sạch rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết tới phương pháp này. Tuy nhiên, việc tìm tro bếp cũng khá khó khăn vào thời điểm này, nên bạn có thể thử bí quyết khác hiệu quả hơn.

Sử dụng nước sôi và đá bọt

Đá bọt miếng được rất nhiều chị em nội trợ sử dụng trong việc làm sạch bếp núc, nhà cửa hoặc thậm chí là cả nhà vệ sinh. Vật dụng này có giá thành phải chăng và dễ dàng tìm mua. Để sử dụng đá bọt tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng bám bẩn, bạn hãy thấm ướt một phần của đá bọt, sau đó cọ rửa cho đến khi các mảng bám mờ dần và bong ra hẳn bề mặt bồn cầu. 

Trong trường hợp bạn muốn tăng cường kết quả làm sạch, bạn có thể đổ thêm nước ấm trực tiếp vào bồn cầu. Nhiệt độ cao của nước sẽ làm tan các chất cặn cũng như tiêu diệt vi khuẩn đang trú ẩn tại khu vực này.

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova

Ngoài những bí quyết được gợi ý bên trên, bạn có thể tìm hiểu những sản phẩm vệ sinh bồn cầu có khả năng làm sạch mảng bám bẩn hiệu quả mà không gây mùi hóa chất khó chịu. Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova chính là sản phẩm đáp ứng mọi tiêu chuẩn của bạn, 

Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova

Đây là giải pháp tẩy bồn cầu và các bề mặt tường, sàn, chậu rửa mặt an toàn và lành tính, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sản phẩm được thiết kế dạng chai có vòi nghiêng thông minh, giúp phân tán chất lỏng đến mọi vị trí và mọi bề mặt trong nhà vệ sinh. Do đó, chúng đem lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần các sản phẩm nước tẩy rửa thông thường.

Đặc biệt, với hương thơm mát từ chiết xuất Ngọc Lan Tây, khu vực nhà vệ sinh của bạn sẽ luôn ngát hương. Điều này giúp mọi thành viên trong gia đình có cảm giác an tâm, thoải mái trong chính ngôi nhà của mình.

Kết luận

Những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi các mẹo vệ sinh bồn cầu hiệu quả khi bị dị ứng thuốc tẩy. Bạn hãy lựa chọn những phương pháp phù hợp để giữ bồn cầu luôn sáng bóng và sạch khuẩn mà không cần dùng thuốc tẩy khó chịu.