Những Sai Lầm Khi Phơi Quần Áo Chị Em Cần Lưu Ý

Icon Logo CMS Administrator | 08.04.2024

Phơi quần áo tưởng chừng là công việc dễ dàng, tuy nhiên việc làm này cũng cần có những lưu ý. Chỉ cần bạn phạm phải một số sai lầm dù cơ bản thì trang phục cũng sẽ nhanh chóng tích tụ vi khuẩn, thậm chí là hỏng hóc bất ngờ. Vậy, cùng điểm danh những sai lầm khi phơi quần áo nhé. 

Lộn trái quần áo

Các chị em nội trợ truyền tai nhau rằng nên lộn trái quần áo khi phơi. Việc làm này sẽ giúp tránh được việc bạc màu mà còn giúp trang phục nhanh khô hơn. Tuy nhiên, thực tế, thói quen này sẽ khiến bụi bẩn, vi khuẩn và côn trùng từ môi trường xung quanh bám vào mặt trái của trang phục. 

Khi quần áo tiếp xúc với da, chúng gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Nhất là với trẻ em, việc kích ứng sẽ dễ xảy ra hơn. Trong khi đó, bạn có thể giữ màu cho trang phục bằng cách không phơi dưới ánh nắng quá gay gắt là được.

Do đó, lúc phơi quần áo, bạn không cần lộn sang mặt trái mà có thể vắt khô và phơi lên ngay. Ngoài ra, nếu bạn sợ vải bị phai màu thì bạn không nên phơi ngoài nắng quá lâu. Thêm nữa, khi rút quần áo thì nên giũ qua 1 - 2 lần để bay bớt bụi bám lại trên quần áo rồi mới cất vào trong nhà.

Phơi quần áo qua đêm

Vì nhiệt độ ban đêm thường thấp hơn nhiều so với ban ngày, vậy nên quần áo sẽ dễ nhiễm sương. Kết hợp với độ ẩm sẵn có, trang phục dĩ nhiên trở nên lâu khô hơn. Về lâu dài chắc chắn sinh ra ẩm mốc, âm ỉ mùi hôi khó chịu, giảm chất lượng vải vóc... 

Lời khuyên dành cho bạn là hãy duy trì thói quen phơi quần áo vào sáng sớm để chúng nhanh khô và được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tốt cho việc diệt khuẩn. Thiết lập thêm mái che chuyên dụng hoặc khu vực phơi phóng hợp lý để bất chấp mọi thời tiết bạn nhé.

Phơi ở khu vực không tốt

Việc phơi quần áo đúng khu vực sẽ giúp bạn tạo thói quen sử dụng và dọn dẹp đúng cách. Cụ thể, bạn cần thiết kế một nơi phơi riêng biệt, tránh xa các yếu tố gây hại như bụi bẩn, hơi nóng, độ ẩm cao, mùi hôi... Nhiều người có thói quen chọn phơi đồ trong phòng tắm để tiết kiệm diện tích, tuy nhiên, hành động này có thể khiến quần áo tích tụ vi khuẩn trong nhà vệ sinh, gây hại cho chúng ta khi mặc.

Phơi quần áo

Hãy dành riêng khu vực thông thoáng để phơi đồ, đặt gọn các thiết bị như máy giặt hay máy sấy vào sát tường; trang bị các loại móc dây dài hoặc móc lẻ tùy không gian phơi quần áo... Đừng quên vệ sinh định kỳ khu vực ấy khoảng 1 lần/tuần để đảm bảo an toàn cho trang phục cũng như sức khỏe cả nhà.

Không vắt quần áo

Nếu chỉ vì ngại quần áo bị xoắn, hỏng vải mà để nước đọng quá nhiều trên trang phục khi phơi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, khiến bạn dễ bị mẩn ngứa hoặc viêm nhiễm. Bạn có thể vắt nhẹ mà không cần xoắn quần áo. Ngoài ra, nếu đó là quần áo mềm mỏng, bạn có thể để ráo nước trước khi phơi. Đây là cách giúp bạn bảo quản trang phục tốt hơn.

Dùng sai móc quần áo

Móc quần áo cũng là đồ dùng quan trọng trong quá trình phơi đồ của nhà bạn. Nếu bạn phơi quần áo bằng những chiếc móc không phù hợp, chúng sẽ khiến quần áo của bạn bị mất dáng và nhanh hỏng.

Đừng phơi quần áo trên những chiếc móc quá to khiến chúng bị kéo dãn. Thế nhưng, những chiếc móc quá nhỏ có thể khiến quần áo dễ bị tuột. Vì thế, bạn hãy chọn lựa những chiếc móc vừa với áo quần của mình nhé!

Dùng móc phơi quần áo

Hãy lưu ý đến những chiếc móc quần áo bị gỉ sét nhé. Chúng sẽ làm bẩn quần áo của bạn, đặc biệt là khi quần áo đang còn ẩm ướt. Những chiếc móc bị xước cũng nên được thay mới để tránh làm hỏng vải.

Kết luận

Trên đây là 5 sai lầm các chị em thường gặp phải khi phơi quần áo hàng ngày. Bạn hãy lưu ý để bảo quản quần áo của mình tốt hơn nhé!