Cách Làm Sạch Và Loại Bỏ Mùi Hôi Từ Đồ Nhựa

Icon Logo CMS Administrator | 26.07.2023

Đồ nhựa là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên loại vật dụng này thường có mùi hôi khó chịu ngay khi mới mua về và cả trong quá trình sử dụng. Cùng xem các làm sạch hiệu quả với các đồ hộp nhựa qua bài viết sau đây. 

Rửa đồ hộp bằng nước ấm

Đồ nhựa sau khi rửa sạch, các bạn nên rửa lại một vài lần với nước ấm. Một số đồ nhựa ám mùi nặng, bạn có thể dùng nước nóng hơn một chút, song vẫn cần chú ý vì đồ nhựa thường hay bị chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó, mang phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nếu có thể.

Sử dụng giấm khử mùi

Giấm là một trong các nguyên liệu làm sạch, khử mùi hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của người dùng. Với khử mùi hộp nhựa, giấm sẽ giúp bạn tạm biệt nỗi phiền muộn với mùi hôi bị ám trên chúng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Để làm phương pháp này, bạn hãy pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1. Cho dung dịch trực tiếp vào hộp nhựa có mùi hôi và ngâm khoảng 3 phút. Rửa lại hộp bằng xà phòng sau khi mùi hôi đã hoàn toàn được loại bỏ.

Khử mùi với hạt cà phê

Đây là một biện pháp an toàn và tiết kiệm - sử dụng bột cà phê để khử mùi khó chịu trong các hộp nhựa như mùi hành, tỏi, dưa, mắm muối. Cà phê có mùi thơm và giữ mùi rất lâu vì vậy có khả năng khử mùi rất tốt. Cách làm rất đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần rửa sạch hộp và cho hạt cà phê vào. Đậy nắp hộp thật kỹ để giữ được hương cà phê trong hộp hiệu quả nhất.

Hạt cà phê khử mùi đồ nhựa

Các bạn có thể kiểm chứng ngay bằng cách ngửi thấy mùi hôi của hộp nhựa đã biến mất. Thay vào đó là mùi cà phê rất thơm và dễ chịu. Nếu trong quá trình sử dụng hộp có mùi thực phẩm, các bạn cũng có thể áp dụng cách này để khử mùi cũng rất hiệu quả.

Loại bỏ mùi nhựa với chanh

Chanh chẳng phải một thứ quả xa lạ gì trong đời sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Ngoài các tác dụng về sức khỏe, bạn hoàn toàn không thể phớt lờ những tác dụng của chúng trong việc làm sạch, khử mùi. 

Chanh tươi vốn dĩ có mùi thơm và chất axit cao nên thành phần này có khả năng khử mùi rất tốt. Bạn cắt chanh thành những miếng mỏng và cho vào hộp nhựa cần được khử mùi. Với những đồ nhựa nặng mùi, bạn có thể để miếng chanh trong hộp trong vòng vài ngày. Chanh sẽ đánh bật được mùi hôi của hộp nhựa.

Hơn nữa, nếu đồ hộp của bạn có những mùi tanh từ cá hoặc hải sản, chanh có thể giúp bạn loại bỏ chúng. Chanh không chỉ làm sạch, giúp hộp thơm tho mà còn hiệu quả khi đánh bay mùi tanh của cá, tôm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh với baking soda trộn thành một hỗn hợp để chùi rửa những chiếc hộp mới mua khỏi mùi khó chịu. Đây là cách được nhiều chuyên gia cho rằng có hiệu quả rất tốt. Cách khử mùi bằng chanh tươi vừa an toàn, vừa hiệu quả, các bạn không nên bỏ qua.

Sử dụng nước rửa chén 

Chất tẩy rửa bát đĩa có thể làm giảm mùi hôi cứng đầu. Đổ đầy nước ấm vào bồn rửa hoặc chiếc chậu lớn, sau đó đổ một lượng chất tẩy rửa bát vào. Ngâm hộp nhựa vào dung dịch ít nhất ba mươi phút. Nếu vẫn không loại bỏ được mùi, bạn hãy dùng bàn chải cọ rửa hộp nhựa để tăng hiệu quả làm sạch và khử mùi. Sau đó, hãy đun một nồi nước lên bếp khoảng 2 phút tới khi nước vừa sôi lăn tăn (khoảng 60 độ). Bạn tắt bếp, cho bình nhựa vào, tráng đều khoảng 1 phút rồi mới vớt và để khô tự nhiên.

Nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco là giải pháp dọn rửa chén đĩa và dụng cụ nhà bếp nhanh - an toàn cho cả gia đình. Sản phẩm này với các thành phần làm sạch từ thực vật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa giúp đánh bay các vết bẩn do dầu mỡ, cặn thức ăn gây ra. 

Nước rửa chén Econova

Nước rửa chén Econova sử dụng nước chưng cất từ vỏ nho đỏ, dịch chiết quả Olive, sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mọi chị em hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm còn ứng dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian để tráng bát đĩa nữa, độ nhờn rít trên các dụng cụ nấu nướng cũng không còn dính lại chỉ sau 1 lần rửa. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước rửa chén Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước rửa chén thông thường khác trên thị trường.

Kết luận

Trên đây là các cách khử mùi nhựa mới mua rất hiệu quả mà Phú Thái muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có được những thông tin bổ ích để áp dụng khi cần khử mùi nhựa mới nhé.