Bột Giặt Chứa Hóa Chất Ảnh Hưởng Như Nào Đến Sức Khỏe Cả Gia Đình?

Icon Logo CMS Administrator | 13.09.2023

Việc sử dụng các loại nước giặt chứa thành phần hóa học cao khiến sức khỏe bạn ngày càng có những dấu hiệu suy giảm. Cùng Phú Thái tìm hiểu các tác hại của nước giặt hóa học mà bạn đang sử dụng cũng như tìm kiếm biện pháp thay thế an toàn cho loại nước giặt hóa học là gì nhé!

Hợp chất độc hại có trong bột giặt

Chất tạo mùi hương

Rất nhiều người thích bột giặt nước giặt có mùi hương thơm, và giữ thơm thật lâu trên áo quần sau khi giặt. Nhưng các chất tạo mùi hương hay chất làm mềm vải này vô cùng độc hại. Có tới 95% thành phần các hương liệu ấy có nguồn gốc từ dầu mỏ rất độc hại đến sức khỏe con người như toluen, aceton,  dẫn xuất của benzen, metylen,  clorua... Và nghiên cứu khoa học đã chứng minh những chất này có thể gây ung thư, di tật bẩm sinh,  vô sinh, tổn hại hệ thần kinh, hệ hô hấp.

Thành phần Paraben

Parabens là thành phần thường xuyên được dùng làm chất bảo quản sát khuẩn trong hóa mỹ phẩm. Paraben có tính kháng khuẩn, kháng nấm, giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn và hạn chế phân hủy các thành phần trong nước giặt và bột giặt dẫn đến làm giảm hiệu quả sản phẩm.

Mặc dù chúng duy trì sự ổn định cho sản phẩm nước giặt, nhưng parabens lại là chất độc hại gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Thành phần này có thể gây dị ứng da, nguy cơ ung thư da hay ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới…

Chất hoạt động Surfactant

Các chất hoạt đồng bề mặt là thành phần chính trong các sản phẩm bột giặt. Hóa chất này là nhân tố để tạo khả năng làm sạch các vết bẩn. Tuy nhiên, chúng lại có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe có thể gây kích ứng da, rối loạn tiết tố, gây kích ứng mắt và gan…

Nếu bạn và cả gia đình sử dụng các sản phẩm bột giặt chứa những thành phần này thường xuyên, chúng sẽ gây khô da tay, da bị mỏng thậm chí gây đột biến da. Do đó, bạn nên hạn chế lựa chọn các sản phẩm chứa chất hoạt động bề mặt surfactant. 

Bột giặt hóa học

Ngoài các chất kể trên thì còn có rất nhiều chất độc hại tới sưc khỏe con người cũng như gây hại tới môi trường. Một số bệnh thường gặp nhẹ như rối loạn nội tiết, dị ứng ngoài da, mẩn ngứa, khô tróc da… Hoặc các bệnh khác như kích ứng da mắt, bào mòn da tay, gây khô da và dễ bị thẩm thấu chất có hại vào cơ thể. Ngoài ra các hóa chất tẩy rửa trong bột giặt còn khó có thể phân hủy trong môi trường tự nhiên được. Gây ô nhiễm nghiêm trọng cho môi trường.

Tác hại của hóa chất với sức khỏe

Sử dụng các loại nước giặt có thành phần hóa học cao vốn dĩ không tốt như nhiều người vẫn nghĩ. Bên cạnh khả năng làm sạch nhờ chất tẩy rửa, hương thơm hóa học…, các sản phẩm này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai.

Gây hại da tay

Khi sử dụng trực tiếp nước giặt có chất hóa học mạnh, bạn thường có dấu hiệu da tay khô, bong tróc và ngứa ngáy. Đối với các trường hợp nặng hơn, chất hóa học có thể gây ra ăn mòn da tay, hình thành các vết thương hở khiến da bị đỏ rát, nổi mẩn ngứa hoặc gây nên tình trạng dị ứng.

Ảnh hưởng sức khỏe

Khi các chất hóa học độc hại xâm nhập vào cơ thể người tạo điều kiện cho sự hình thành và phát triển các tế bào ung thư. Các tế bào này từ từ phá hủy tế bào gốc, thay đổi cấu trúc tế bào và làm lan rộng các tế bào ung thư mới. Sử dụng lâu dài các loại nước giặt có chứa hóa học độc hại càng khiến sức khỏe bạn nhanh chóng rơi vào “bờ vực” nguy hiểm.

Không chỉ ảnh hưởng đến người lớn, các chất hóa học này còn mang đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như viêm da, bị kích ứng da hay ngộ độc. Với những loại nước giặt có hương thơm đậm đặc còn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp của trẻ

Nước giặt sinh học Econova

Nước giặt xả Econova Bucato 2in1 là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Trung bình, mỗi 100ml nước giặt chứa gần 35 triệu lợi khuẩn với các loại enzymes: 

  • Enzyme cell: giữ màu vải và chống bai xù quần áo. 
  • Enzyme amy: tẩy sạch các vết bẩn khó giặt do thức ăn gây ra. 
  • Enzyme pro: loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như dầu xe, rượu vang và mực bút.

Nước giặt xả Econova

Đặc biệt, nước giặt xả áp dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, sản phẩm có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường, hạn chế tình trạng tắc nghẽn cống thoát nước trong gia đình bạn.

Với các thành phần làm sạch an toàn, nước giặt xả này mang đến những công dụng tuyệt vời cho mọi gia đình. Khả năng làm sạch vết bẩn cứng đầu nhanh chóng và hiệu quả sẽ khiến chị em hài lòng và tin yêu sản phẩm này. Ngoài ra, chúng còn giúp kháng khuẩn và hạn chế tối đa sự hình thành nấm mốc trên áo quần, giúp bạn luôn được mặc những bộ trang phục trắng sáng như mới. Đặc biệt, sản phẩm không gây hại da tay và không làm bai xù quần áo.

Kết luận

Như vậy, các hóa chất trong sản phẩm tẩy rửa hóa học đều ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người. Sử dụng nước giặt gốc thực vật không chỉ là lựa chọn thông minh của những người quan tâm đến sức khỏe gia đình, mà còn thể hiện một lối sống văn minh, có trách nhiệm đối với môi trường và thế hệ mai sau. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được loại nước giặt phù hợp với cả gia đình.