5 Bí Kíp Rửa Chén Bát Nhanh - Sạch - Hiệu Quả Hiện Nay

Icon Logo CMS Administrator | 13.07.2023

Mỗi ngày, chúng ta đều phải đối mặt với đống bát đĩa đầy dầu mỡ và điều đó khiến bạn ngán ngẩm. Làm thế nào để giảm tải thời gian dọn rửa bát đĩa mà vẫn đạt hiệu quả sạch bóng dầu mỡ? Cùng nắm lòng 5 bí kíp dưới đây nhé. 

Dọn sơ qua bát đĩa

Trước khi rửa, bạn cần dọn lại đống bát đĩa 1 lần trước. Thức ăn thừa, xương, túi bóng còn mắc lại trong chén bát, xoong nồi cần được gạt bỏ cho vào thùng rác trước khi rửa. Việc làm này giúp bạn loại bỏ nguy cơ gây tắc nghẽn đường thoát nước, lâu ngày có thể gây tắc nghẽn cống.

Hơn nữa, thức ăn thừa trong chén bát có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và sinh ra mùi hôi. Khi bạn loại bỏ thức ăn thừa trước khi rửa bát, bạn giảm khả năng vi khuẩn sinh sôi và mùi hôi xuất hiện, giúp chén bát sạch sẽ và hợp vệ sinh.

Rửa chén bát 

Thậm chí, khi bạn rửa chén bát mà vẫn còn thức ăn thừa sẽ gây khó khăn và làm mất thời gian hơn trong quá trình rửa. Bạn cần phải làm sạch thức ăn thừa trên chén bát và bàn chải rửa sau đó. Bằng cách loại bỏ thức ăn thừa trước khi rửa, bạn tạo điều kiện tốt hơn cho quá trình rửa chén bát, tiết kiệm thời gian và công sức.

Phân loại chén bát cần rửa

Bạn không nên để chén bát và xoong nồi lộn xộn. Trước khi rửa, hãy phân loại chén đĩa, xoong nồi và các dụng cụ nấu nướng khác... thành từng loại theo hướng ít dầu mỡ và nhiều dầu mỡ, chén bát riêng, đĩa riêng, thau rổ riêng, xoong nồi riêng…

Bát đĩa và xoong chảo có các bề mặt khác nhau và có thể nhạy cảm với các chất tẩy rửa hoặc ma sát. Bằng cách phân loại và rửa riêng biệt, bạn tránh tình trạng chúng va chạm hoặc gây trầy xước lẫn nhau. Điều này giúp bảo vệ bề mặt của chúng và duy trì độ bền của các loại nồi chảo và bát đĩa.

Phân loại bát đĩa và xoong chảo khi rửa giúp tăng hiệu quả trong quá trình rửa chén bát. Bạn có thể tận dụng tối đa không gian trong bồn rửa và tối ưu hóa việc sử dụng nước và chất tẩy rửa. Ngoài ra, rửa riêng biệt cho phép bạn sử dụng các phương pháp và công cụ phù hợp với từng loại chén bát và nồi chảo, giúp làm sạch tốt hơn và nhanh chóng hơn.

Bạn có thể phân loại bát đĩa và đồ dùng theo cách sau: 

  • Các loại hộp đựng thức ăn bằng nhựa hoặc xoong nồi bị dính nhiều dầu mỡ.
  • Các loại vật dụng làm bằng tre hoặc gỗ mà bị dính dầu mỡ, khó rửa, dễ bị ẩm mốc
  • Các loại bát đĩa bằng thủy tinh

Nhờ vậy, theo từng chất liệu của đồ dùng, bạn sẽ lựa chọn được phương pháp khử mùi thức ăn hiệu quả hơn. 

Lựa chọn giẻ có độ tạo bọt

Đây có lẽ là việc đơn giản nhưng lại dễ bị bỏ qua nhất. Nhiều người có thói quen chỉ tập trung vào dầu rửa bát mà không biết rằng việc sử dụng giẻ rửa bát chất lượng cũng mang lại những hiệu quả không kém.

Bạn có thể lựa chọn những loại giẻ rửa bát có khả năng tạo bọt cao thì nó sẽ giúp bạn tẩy sạch được nhiều chén dĩa hơn. Cũng chính nhờ vậy mà việc rửa chén dĩa của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn. 

Tráng bát đĩa trước khi rửa

Việc tráng qua nước chén dĩa trước khi rửa sẽ giúp việc rửa dễ dàng hơn. Các vết bẩn, dầu mỡ sẽ được rửa bớt đi một phần trước khi tiếp xúc với xà bông. Nếu trong trường hợp nồi xoong chảo bị bám vết cháy hoặc các thức ăn có độ dính, bạn nên ngâm chúng với nước một khoảng thời gian trước khi rửa.

Trong quá trình tráng, bạn có thể kết hợp phân loại bát đũa theo trình tự hợp lý. Tráng và sắp đĩa nồi xoong xuống trước, tiếp đến táng bát tô, bát con, những vật dụng nhỏ lên trên, gọn trong khu vực chậu rửa bát. Bạn sẽ dễ dàng rửa sạch đống bát đĩa đó hơn. 

Rửa chén với sản phẩm chuyên dụng

Tiếp theo và cũng là quan trọng nhất chính là công đoạn rửa bát của cách rửa bát nhanh nhất. Đầu tiên, bạn cần hoà nước rửa chén vào trong nước ấm và khuấy đều để tạo bọt. Điều này giúp việc rửa bát được an toàn và hiệu quả hơn. Nếu bạn đổ trực tiếp dầu rửa chén lên bát đũa, chúng không chỉ khiến chén đũa khó sạch mà còn làm chúng phải tiếp xúc với nhiều hoá chất gây bẩn và mất an toàn đối với sức khỏe. 

Nước rửa chén Econova

Hiện nay, nước rửa chén sinh học được làm từ thành phần thiên nhiên đã trở thành xu hướng của các bà nội trợ. Nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco là giải pháp dọn rửa chén đĩa và dụng cụ nhà bếp nhanh - an toàn cho cả gia đình. Sản phẩm này với các thành phần làm sạch từ thực vật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa giúp đánh bay các vết bẩn do dầu mỡ, cặn thức ăn gây ra.

Nước rửa chén với thành phần từ vỏ nho đỏ, chiết xuất olive và dừa già, hoàn toàn thân thiện cho da tay sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mọi chị em. Với công nghệ bọt mềm, bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian để tráng bát đĩa nữa, độ nhờn rít trên các dụng cụ nấu nướng cũng không còn dính lại chỉ sau 1 lần rửa. Giải pháp rửa chén đĩa vô cùng an toàn và lành tính, đó là Econova! 

Kết luận

Trên đây là những cách rửa chén bát nhanh và sạch mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng rằng, bạn sẽ tìm được sản phẩm nước rửa chén an toàn để giúp cho quá trình nội trợ trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn.