Cách Rửa Rau Củ Đúng Cách Mà Các Mẹ Nên Lưu Ý

Icon Logo CMS Administrator | 12.03.2024

Rau quả được biết đến như một cách lành mạnh để kết hợp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống của bạn. Thế nhưng, rau quả cũng là loại thực phẩm có nguy cơ chứa mầm bệnh cao gây hại cho sức khỏe của chúng ta nếu không được rửa sạch đúng cách. Vậy, rửa rau củ như nào cho đúng? Hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé. 

Vì sao nên rửa rau đúng cách?

Rửa rau quả tươi đúng cách là một thói quen tốt cần thực hiện để giảm thiểu việc ăn phải các chất cặn bã và vi trùng có hại cho sức khỏe. Nhiều người xử lý sản phẩm tươi sống trước khi bạn mua từ cửa hàng tạp hóa hoặc chợ nông sản. Bạn nên chú ý rằng không phải mọi bàn tay chạm vào sản phẩm tươi đều đã được vệ sinh sạch.

Rửa rau đúng cách

Rửa rau quả tươi trước khi ăn có thể làm giảm đáng kể các chất cặn bã còn sót lại trên chúng trong quá trình vào bếp của bạn.

Cách rửa rau củ đúng cách

Loại rau ăn lá

Rau ăn lá là loại rau sống được xem là ô nhiễm nhất và có nguy cơ mang mầm bệnh cao hơn những loại còn lại. Lý do là chúng chứa nhiều vi khuẩn E.Coli và Salmonella từ việc tưới phân trực tiếp lên lá. 

Cách rửa loại rau này đúng: 

  • Nhặt sạch rau sống và rau ăn lá nói chung. 
  • Ngâm qua nước lần 1 khoảng 10 phút để những loại bụi bẩn bám khô trên rau được mềm ra để dễ rửa sạch 
  •  Rửa từng lá rau trực tiếp dưới vòi nước 
  •  Ngâm rau ăn lá qua nước muối pha loãng, trong khoảng 5 phút 
  •  Cuối cùng, bạn rửa rau lần nữa để rửa sạch dư lượng nước muối còn bám lại trên rau.

Ngoài ra, các loại rau gia vị như hành, thì là, rau thơm ăn sống cũng được xếp vào loại rau ăn lá. Do vậy bạn cũng nên rửa thật sạch với nước muối trước khi sử dụng nhé.

Loại rau ăn củ

Thông thường, nhóm rau ăn củ này loại hàng an toàn nhất. Trong quá trình trồng, chúng sẽ nằm dưới đất nên ít bị tác động trực tiếp bởi hóa chất và thuốc trừ sâu. Thế nhưng, trước khi chế biến loại rau này bạn vẫn nên rửa sạch kỹ càng nhé. 

Các bước cần thực hiện:

  • Rửa với nước cho sạch đất 
  • Gọt vỏ rồi đem rửa lại với nước một lần nữa.

Bạn không ngâm trong nước muối trước khi đem bảo quản trong tủ lạnh, vì rau quả sẽ dễ bị úng. Nếu muốn sử dụng liền, các mẹ hãy ngâm trong nước muối pha loãng 5 phút, sau đó rửa sạch dưới vòi nước.

Loại rau ăn quả

Những loại rau ăn quả thường nhiễm thuốc bảo vệ thực vật và ít bị dính phân do mọc thành giàn. Thế nhưng, nếu thu hoạch sớm, những loại rau này vẫn còn bám một lượng thuốc trên quả. Do đó, cách rửa rau sạch gồm những bước sau:

  • Rửa sạch rau ăn quả giống với rau ăn lá. 
  • Gói trong bao nilon và bảo quản trong tủ lạnh tầm 2-3 ngày rồi mới sử dụng. 

Tuy nhiên, bạn không nên ngâm trong nước muối trước khi đem bảo quản trong tủ lạnh, do rau quả sẽ dễ bị úng. Nếu muốn sử dụng liền, các mẹ hãy ngâm trong nước muối pha loãng 5 phút, sau đó rửa sạch dưới vòi nước. 

Loại rau ăn hoa

Hoa là bộ phận ở trên cao và nhạy cảm với các loại thuốc bảo vệ thực vật hay phân bón. Vì thế, rau ăn hoa được xếp vào hàng an toàn tuyệt đối mà bạn có thể chọn mua. Trước khi chế biến, bạn chỉ cần thực hiện rửa theo cách sau: 

  • Nhặt sạch rau ăn hoa. 
  • Ngâm qua nước muối trong khoảng 5 phút. 
  • Rửa sạch lại bằng nước.

Nước ngâm rửa rau củ Econova

Nước ngâm rửa rau củ quả Econova là sản phẩm độc đáo được thiết kế đặc biệt để đảm bảo sự an toàn và sạch sẽ cho thực phẩm bạn đưa vào bữa ăn gia đình hàng ngày. Sản phẩm chứa chất làm sạch bề mặt lưỡng tính Aminoglycine bậc bốn & chất hoạt động bề mặt Alkyl glucoside, cuốn sạch chất bẩn, dư lượng thuốc trừ sâu và các vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hoá bên trên rau, củ, quả giúp mang lại sự an toàn cho mọi bữa ăn và bảo vệ sức khoẻ gia đình. Sản phẩm giúp làm cho rau quả tươi lâu hơn, đồng thời cũng loại bỏ vi khuẩn, nấm bám trên vỏ, trên rau sạch sẽ nhanh chóng.

Nước ngâm rửa rau củ Econova

Nước ngâm rửa rau củ Econnova đem tới các công dụng sau: 

  • Rửa sạch trái cây, rau xanh trước khi tiêu thụ hoặc bảo quản chúng 
  • Loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu, dấu vết của ký sinh trùng và ô nhiễm khỏi trái cây, salad và rau trước khi chúng được tiêu thụ hoặc bảo quản 
  • Kiểm soát nhiều loại vi khuẩn, nấm men và nấm Dùng được cho máy rửa rau củ quả có phổ tác dụng rộng

Có nước ngâm rửa rau củ Econova, rau củ đảm bảo sạch tươi, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng tốt nhất. 

Kết luận

Thực hiện tốt vệ sinh thực phẩm là một thói quen sức khỏe quan trọng. Trên đây là các cách rửa rau củ đúng cách mà các mẹ nên lưu ý để đảm bảo vệ sinh mỗi bữa ăn cho gia đình. Hy vọng bạn sẽ có những món ăn tươi ngon mỗi ngày nhé.