5 Tuyệt Chiêu Giúp Bạn Giặt Quần Áo Thật Nhẹ Nhàng Và Dễ Dàng

Icon Logo CMS Administrator | 29.05.2023

 

Cuộc sống hiện đại với những bộn bề lo toan khiến nhiều gia đình sắm chiếc máy giặt để tiết kiệm tối đa thời gian giặt giũ. Thế nhưng, vẫn có những loại quần áo chúng ta cần giặt tay để đảm bảo chất lượng đồ mặc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách giặt quần áo, tẩy sạch vết bẩn nhanh chóng, và hiệu quả! 

Kiểm tra và phân loại quần áo

Trên quần áo, nhãn mác thường cung cấp một số thông tin cơ bản về sản phẩm mà nhà sản xuất muốn nhắn nhủ tới người tiêu dùng. Từng loại quần áo sẽ có cách giặt khác nhau, mà tùy từng chất liệu vải, nhà sản xuất có hướng dẫn sử dụng và giặt ủi của riêng nó trên tem thông tin sản phẩm. Bạn cần chú ý các kí hiệu giặt khuyên dùng, bao gồm: nhiệt độ, phương pháp sấy và một số điểm lưu ý giặt (nếu có).

Phân loại quần áo

Đồng thời, bạn nên phân chia quần áo theo màu, 1 nhóm quần áo trắng và 1 nhóm quần áo màu. Việc làm này giúp bạn có thể giặt riêng chúng và tránh tình trạng lem màu lẫn nhau. Trong từng nhóm này, bạn có thể chia theo mức độ lem bẩn của nó, vì quần áo bẩn nhiều hay dính vết bẩn đặc biệt sẽ cần ngâm và vò xả kỹ lưỡng hơn.

Lưu ý nhiệt độ giặt

Công đoạn này rất nhiều chị em bỏ qua và cảm thấy thừa khi phải lựa chọn nhiệt độ giặt giũ.  Tuy nhiên, mỗi chất liệu vải có chuẩn nhiệt độ nước giặt khác nhau, giúp chúng dễ làm sạch hơn, đồng thời bảo vệ sợi vải tốt hơn.

  • Quần áo ra màu, quần áo dễ bị co rút vải: bạn nên chọn nhiệt độ giặt khoảng 30 độ C
  • Quần áo vải lanh, cotton, vải len tổng hợp: chọn nhiệt độ nước giặt 40 độ C
  • Quần áo vải nỉ, cotton tổng hợp: dùng nước giặt khoảng 50 độ C
  • Drap trải giường, quần áo trẻ em, khăn tắm: nhiệt độ nước phù hợp là 60 độ C
  • Quần áo dạng vải cotton màu trắng, dễ bị bám bẩn: nên chọn nước với nhiệt độ 90 độ C

Bạn nên chọn giặt trước nhóm quần áo cần mức nhiệt thấp nhất, sau đó thêm nước nóng vào nếu cần để giặt các nhóm quần áo tiếp theo. Như vậy, nếu giặt nước quá nóng, quần áo sẽ dễ bị co lại. Ngược lại, với nước quá lạnh, các vết bẩn trên quần áo sẽ còn bám dai dẳng và khó được loại bỏ hoàn toàn. 

Ngâm quần áo

Ngâm đồ bằng nước có pha loãng bột giặt trước rồi mới vò là cách giặt đồ bằng tay hiệu quả. Việc này giúp sợi vải thấm đều xà phòng. Theo đó, vết bẩn sẽ được tẩy sạch dễ dàng hơn mà bạn lại không tốn quá nhiều sức khi giặt.

Thời gian ngâm đồ là khoảng 30 phút. Nếu bạn ngâm quá lâu, các sợi vải có thể sẽ hấp thu chất bẩn trở lại. 

Dùng nước giặt thích hợp

Khi giặt quần áo bằng tay, bột giặt hoặc nước giặt đóng vai trò rất quan trọng. Việc đánh bay vết bẩn và tẩy ố phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng sản phẩm giặt. Do đó, để có cách giặt đồ bằng tay hiệu quả, bạn cần lựa chọn những loại xà phòng có khả năng tẩy rửa cao, nhưng vẫn an toàn với da tay.

Nước giặt xả Econova Bucato

Nước giặt xả Econova Bucato là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm này thích hợp cho cả giặt tay và giặt máy, cho mọi loại quần áo và vết bẩn.. Nước giặt xả ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Trung bình, trong 100ml nước giặt Econova sẽ chứa gần 35 triệu lợi khuẩn. 

  • Enzyme cell: bảo vệ màu vải và chống bai xù quần áo 
  • Enzyme amy: tẩy sạch các vết bẩn khó giặt do thức ăn gây ra 
  • Enzyme pro: đánh bay các vết bẩn cứng đầu như dầu xe, rượu vang và mực bút.

Đặc biệt, nước giặt xả Econova Bucato còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường. 

Phơi quần áo nơi nắng ráo

Đồ giặt bằng tay, bạn cần chú ý đến việc phơi quần áo sao cho đồ không xuất hiện mùi hôi mốc. Khi giặt quần áo bằng tay, đồ sẽ trữ nước nhiều hơn so với khi giặt bằng máy giặt. Do đó, bạn cần phải lựa chọn nơi phơi quần áo thật hợp lý, thoáng gió. Đồng thời, khoảng cách giữa từng chiếc áo, quần cũng phải hợp lý để không bị ám mùi mốc, ẩm... (Khoảng cách tốt nhất nên từ 5 - 7 cm). Đối với những loại áo quần mỏng hoặc đồ trẻ em, bạn nên dùng móc kẹp chứ không nên dùng móc lớn có thể khiến đồ bị giãn. 

Kết luận

Với 5 tuyệt chiêu giặt quần áo bằng tay này, Phú Thái đảm bảo rằng quần áo nhà mình sẽ luôn được giặt sạch hiệu quả mà lại vô cùng nhẹ nhàng. Hy vọng một số chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn cải thiện hơn về cách giặt quần áo bằng tay sao cho đúng cách rồi nhé!