Bí Quyết Giúp Quần Áo Luôn Thơm Mát Suốt Cả Ngày

Icon Logo CMS Administrator | 12.04.2024

Những bộ quần áo thơm tho sạch sẽ luôn khiến bạn cảm thấy tự tin mỗi ngày. Muốn vậy, bạn cần áp dụng các mẹo giữ quần áo thơm lâu. Vậy, bí quyết ở đây là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Mẹo giúp quần áo thơm lâu

Không giặt ban đêm

Rất nhiều chị em có thói quen giặt đồ buổi tối và phơi quần áo qua đêm. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc làm khô của quần áo do ban đêm độ ẩm thường cao hơn ban ngày. Theo đó, quần áo lúc này dễ ẩm mốc hơn và sinh ra các mùi hôi khó chịu cũng như các vấn đề sức khỏe như dị ứng, viêm xoang, nổi mẩn đỏ,...

Vì vậy, bạn nên ưu tiên giặt quần áo càng sớm càng tốt, nhất là giặt vào buổi sáng để trang phục có thể khô trong ngày. 

Dùng tinh dầu

Những loại nguyên liệu như chanh hay baking soda có thể giúp chăm sóc quần áo hiệu quả, nhưng không mang hương thơm đến cho những bộ trang phục của bạn. Có một cách làm quần áo thơm lâu chính là loại nguyên liệu cực kỳ thông dụng: tinh dầu thơm quần áo.

Dùng tinh dầu thơm

Trong lúc giặt, bạn hãy cho thêm từ 10 - 20 giọt tinh dầu (dầu oải hương là một mùi hương tuyệt vời để giặt quần áo) khi đến bước giặt cuối cùng. Có một cách khác, bạn cũng có thêm một vài giọt tinh dầu vào một mẩu vải sạch hoặc một chiếc khăn, sau đó cho vào máy sấy với quần áo. Điều này sẽ nhẹ nhàng làm thơm tất cả đồ giặt khi chúng được phơi khô. Cuối cùng, bạn hãy thử tự tay pha chế dung dịch tinh dầu của riêng bạn để xịt nhẹ vào bất kỳ quần áo nào đang thiếu chút hương thơm.

Ngâm quần áo với nước ấm

Đây được xem là cách giặt quần áo thơm lâu hiệu quả nhất trong những ngày mưa nắng thất thường. Hơi ấm của nước sẽ thấm vào vải thông qua quá trình ngâm, từ đó, quần áo sẽ dễ dàng được làm khô hơn.

Sau khi hoàn tất quá trình giặt, bạn hãy ngâm quần áo vào thau nước có nhiệt độ khoảng 60 độ C trong 10 phút/ Sau đó, bạn vắt ráo nước và phơi quần áo như bình thường.

Phơi đồ nơi thoáng mát

Quần áo được phơi khô ngoài trời sẽ có hương thơm tươi mới. Ánh nắng làm trắng quần áo, còn không khí ngoài trời đem lại hương thơm tươi mát và dễ chịu. Nếu được, bạn hãy giặt quần áo vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị hôi, ẩm ướt.

Phơi quần áo

Bạn không nên phơi quần áo đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ nảy sinh các bệnh về da như nấm, hắc lào…

Dùng giấy thơm sấy quần áo

Giấy thơm sấy quần áo giúp cho quần áo thơm tho, mềm mại và còn có tác dụng khử tĩnh điện. Bạn chỉ cần thả một mảnh giấy thơm vào máy sấy cùng với mẻ quần áo vừa giặt xong và cho máy chạy như thường lệ. 

Lượng quần áo khi giặt

Lượng quần áo vừa đủ sẽ giúp máy giặt hoạt động dễ dàng, quần áo sẽ sạch, thơm mát hơn. Nếu quần áo quá nhiều không thể giặt hết một lần bạn có thể chia ra thành nhiều lần giặt, tuy có mất thời gian nhưng mỗi lần giặt sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

Dùng tinh dầu thơm cho vải

Bạn có thể áp dụng giỏ vài giọt tinh dầu lên quần áo để giữ mùi thơm. Nhỏ 2 - 5 giọt tinh dầu/nước hoa mà bạn ưa thích lên một mảnh vải, khăn giấy hoặc quả bóng vải, sau đó cho vào ngăn kéo tủ quần áo hoặc tủ tường. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào bên trong các thành của ngăn kéo tủ.

Chờ tinh dầu khô trước khi cất quần áo vào tủ. Ngoài ra, nến thơm và xà phòng cũng có thể dùng để tạo hương thơm. 

Bạn nên chờ tinh dầu khô trước khi cất quần áo vào tủ. Ngoài ra, nến thơm và xà phòng cũng có thể dùng để tạo hương thơm, nên bạn có thể lựa chọn để sử dụng. 

Diệt nấm mốc với rượu

Mẹo này áp dụng cho các thể loại quần áo “cao tuổi” hoặc giặt áo len cần cất giữ. Rượu vodka chính là vị cứu tinh giúp bạn tiêu diệt ẩm mốc. Để tiến hành, bạn pha nước và rượu theo tỷ lệ 1:1, sau đó cho vào bình xịt. 

Cuối cùng là xịt hỗn hợp lên những khu vực quần áo có mùi hôi, sau đó treo ở nơi thông thoáng. Rượu vodka sẽ giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn ẩm mốc, trả lại sức sống cho những bộ trang phục của bạn và giữ quần áo thơm lâu đấy.

Kết luận

Những chia sẻ ở trên phần nào đã giúp bạn bảo quản quần áo thơm mát lâu hơn. Hy vọng bài viết này sẽ truyền tải đến bạn những thông tin bổ ích để giúp quần áo lưu hương thơm lâu hơn, đồng thời ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn!