6 Tips Giữ Màu Quần Áo Chẳng Khiến Bạn Lo Âu

Icon Logo CMS Administrator | 11.12.2023

Vào một ngày, quần áo yêu thích của bạn bị ố vàng hoặc phai màu khiến bạn khó chịu? Vậy có cách nào để cho quần áo mới mua không bị lem màu hay không? Hãy cùng Phú Thái đi tìm các cách giữ màu quần áo luôn như mới nhé. 

Cho quần áo mới vào tủ lạnh

Đây chính là một cách giữ màu quần áo tốt không tưởng nhé! Vừa mới nghe qua bạn sẽ không tin. Tuy nhiên, đối với quần áo thì nhiệt độ càng thấp càng lạnh sẽ giúp quần áo mới giữ màu lâu hơn. 

Khi mới mua quần áo, các bạn có thể cho vào túi nilong, sau đó bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, để trong vài tiếng đồng hồ. Sau đó, bạn đem quần áo ra ngoài giặt như bình thường.

Giữ màu quần áo với giấm trắng

Giấm trắng là một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong căn bếp của mọi gia đình. Tuy nhiên công dụng của chúng không chỉ dừng lại ở đó mà còn có tác dụng rất tốt trong việc giữ màu quần áo nhuộm. 

Giữ màu quần áo với giấm trắng

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng đối với những lần giặt đầu tiên thì không quá quan trọng và có thể sử dụng máy giặt cũng như các chất tẩy rửa như bình thường. Nhưng thực chất nếu như bạn để ý ngay từ những lần giặt đầu thì chắc chắn việc giữ màu quần áo sau này sẽ bền hơn.

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng giấm ăn để áp dụng cho cả quần áo mới mua lẫn quần áo đã cũ. Trước khi giặt với nước giặt hoặc xà phòng, bạn có thể áp dụng công thức sau:

  • Pha hỗn hợp gồm một nửa chén giấm trắng cùng với nước sạch
  • Ngâm quần áo trong vòng 2 tiếng
  • Giặt lại rồi đem phơi như bình thường

Sử dụng muối ăn

Muối ăn cũng là một loại gia vị quen thuộc với tất cả mọi người và đây cũng là nguyên liệu dễ tìm kiếm nhất. Đã có rất nhiều người kiểm nghiệm về khả năng ngăn ngừa thuốc nhuộm phai màu của muối ăn.

Cách thực hiện: 

  • Pha muối với nước để thành dung dịch nước muối loãng
  • Ngâm quần áo với dung dịch muối loãng trong vòng 2 giờ đồng hồ
  • Sau đó giặt sạch lại với nước và phơi khô

Quả bồ hòn giúp giữ màu áo

Nếu muốn giữ quần áo giữ màu như mới, bạn đừng quên quả bồ hòn nhé. Trong thành phần nguyên liệu này có một chất có khả năng làm sạch tự nhiên, có thể thay thế cho các loại bột giặt. Bạn chỉ cần tách hạt của quả bồ hòn, đun sôi và để nguội qua đêm.

Sau khi nước chuyển sang màu sậm, bạn có thể sử dụng trực tiếp lên quần áo hoặc hòa với nước ấm để tạo thành hỗn hợp nước ngâm quần áo. Việc này giúp loại bỏ kĩ các loại bụi bẩn đồng thời giữ màu quần áo được mới.

Sử dụng lá trầu không

Đối với cách giữ màu quần áo nhuộm bằng lá trầu không thì bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng từ 5 đến 10 lá tùy thuộc vào lượng quần áo. Bạn cần rửa sạch, giã nát và đem nấu lấy nước. Sau đó, lọc lấy nước và ngâm quần áo khoảng 45 phút. Sau đó vắt và đem phơi luôn mà không cần xả lại. Quần áo của bạn sẽ được bền màu đến không ngờ với cách này.

Lưu ý rằng bạn không nhất thiết phải giặt lại với xà phòng một lần nữa hay giặt sạch lại với nước. 

Tránh phơi đồ dưới ánh nắng mặt trời

Nhiều người vẫn nghĩ, phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ tốt hơn, tuy nhiên đây chính là lý do khiến quần áo nhanh cũ nhất. Dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, màu sắc trên quần áo của bạn sẽ nhanh bị bạc màu. Để giữ màu quần áo lâu dài hơn, bạn chỉ cần phơi chúng ở nơi đón gió và ít nắng là được.

Nước giặt thảo mộc Econova

Nước giặt xả Econova Bucato 2in1 là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát. Trung bình, trong 100ml nước giặt Econova sẽ chứa gần 35 triệu lợi khuẩn.

Nước giặt thảo mộc Econova

  • Enzyme cell: bảo vệ màu vải và chống bai xù quần áo 
  • Enzyme amy: tẩy sạch các vết bẩn khó giặt do thức ăn gây ra 
  • Enzyme pro: đánh bay các vết bẩn cứng đầu như dầu xe, rượu vang và mực bút.

Đặc biệt, nước giặt xả Econova Bucato còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường.

Kết luận

Trên đây là 6 tips giúp bạn giữ màu quần áo luôn như mới. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn sở hữu những bộ quần áo đẹp, sáng để tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc.