Khay Đựng Thức Ăn Trẻ Em: Vệ Sinh Như Nào Cho Đúng?

Icon Logo CMS Administrator | 22.08.2023

Các dụng cụ ăn uống cho bé cần được làm sạch tuyệt đối. Vì vậy, mẹ cần chú ý việc vệ sinh hiệu quả khay đựng để đảm bảo an toàn thực phẩm, hạn chế nguy cơ mầm bệnh còn sót lại sẽ gây hại đến hệ tiêu hóa non nớt của bé. Hãy cùng xem cách vệ sinh khay đựng thức ăn của trẻ em qua bài viết này nhé. 

Khay thức ăn cho trẻ

Khay thức ăn trẻ em

Khay ăn cho bé là dụng cụ hỗ trợ bé trong những bữa ăn, được thiết kế với nhiều ngăn khác nhau và có màu sắc rất đa dạng. Do đó, mẹ có thể kích thích vị giác và giúp bé ăn ngon miệng hơn. Bạn cần vệ sinh khay đựng thức ăn cho bé ngay sau khi ăn thật kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn trú ngụ và giữ cho vật dụng dùng được lâu bền hơn.

Cách vệ sinh khay đựng thức ăn

Khay nhựa

Khay nhựa thường rất dễ bám thức ăn, lâu dần sẽ hình thành nên các vết ố khó tẩy sạch. Chính vì thế, sau mỗi lần bé ăn xong, bạn cần vệ sinh thật kỹ bằng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho trẻ em. Trong quá trình thực hiện, bạn không nên dùng dụng cụ cứng cọ xát để tránh gây trầy xước, tạo điều kiện cho vi khuẩn và vết bẩn tích tụ lại.

Khay inox

Chất liệu bằng inox thường dễ làm sạch và bảo quản hơn khay nhựa. Mẹ có thể dùng baking soda và chanh để khử mùi cũng như làm sạch vật dụng này. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu cơ bản là baking soda và chanh để thực hiện việc vệ sinh khay inox. 

  • Bước 1 Cho 2 nguyên liệu vào và trộn để thành hỗn hợp sệt
  • Bước 2 Dùng hỗn hợp trên vệ sinh khay thức ăn trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Biện pháp này không chỉ giúp khay đựng thức ăn sạch bẩn mà còn giúp khử mùi thực phẩm còn sót lại, đặc biệt là các món được làm từ cá, tôm, hải sản…

Phơi nắng diệt khuẩn

Nhiệt độ cao góp phần tăng khả năng khử khuẩn trên khay đựng thức ăn và chén dĩa của bé hiệu quả hơn. Sau khi hoàn tất công đoạn rửa, mẹ hãy đặt phơi khay đựng thức ăn của con ở những nơi có ánh nắng để làm khô vật dụng này.

Mẹ lưu ý không nên để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, bởi khay đựng thức ăn cho bé có thể bị chảy hoặc cong do chất liệu của chúng thường bằng nhựa. Bất cứ khi nào đút cho bé ăn, mẹ chỉ cần rửa sơ qua với nước sạch là được.

Ngoài ra, nếu gia đình có máy sấy chén bát thì công đoạn khử khuẩn đồ dùng ăn uống cho trẻ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn khá nhiều. Chức năng chính của máy sấy bát bao gồm diệt khuẩn, tiệt trùng và làm khô chén bát nhờ tia ozon, tia UV cùng nhiệt độ tích hợp cao nên rất thích hợp để vệ sinh khay đựng thức ăn cho trẻ.

Sử dụng nước rửa an toàn

Các bạn nên vệ sinh khay nhựa ngay sau khi kết thúc bữa ăn nhé. Để tránh việc bám dính thức ăn nhiều hơn và vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển. Để dễ dàng hơn cho mẹ trong việc tìm được sản phẩm đáp ứng được tiêu chí này, mẹ hãy chọn nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco nhé. Sản phẩm này được làm từ các thành phần làm sạch từ thực vật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa giúp đánh bay các vết bẩn do dầu mỡ, cặn thức ăn gây ra.

Nước rửa chén Econova

Nước rửa chén Econova sử dụng nước chưng cất từ vỏ nho đỏ, dịch chiết quả Olive, sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mọi chị em hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm còn ứng dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian để tráng bát đĩa nữa, độ nhờn rít trên các dụng cụ nấu nướng cũng không còn dính lại chỉ sau 1 lần rửa. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước rửa chén Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước rửa chén thông thường khác trên thị trường. 

Do là được làm từ thành phần thiên nhiên, sản phẩm này hoàn toàn an toàn để rửa khay đồ ăn và bình sữa cho trẻ nhỏ. Mẹ hoàn toàn an tâm khi sử dụng nước rửa chén này nhé! 

Kết luận

Trên đây là những cách vệ sinh, bảo quản khay thức ăn cho bé đơn giản mà Phú Thái muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn và cả nhà.