Nguyên Nhân Khiến Quần Áo Bị Phai Màu Chị Em Nên Biết

Icon Logo CMS Administrator | 05.01.2024

Trang phục trắng có ưu điểm dễ mặc, dễ phối nên hầu như ai cũng phải sở hữu cho mình ít nhất một vài bộ. Thế nhưng, với đồ trắng, bạn cần giữ gìn cẩn thận và phải giặt giũ riêng để tránh hiện tượng bị phai màu. Vậy, nguyên nhân khiến quần áo phai màu là gì? Cùng tìm hiểu sâu qua bài viết sau đây nhé. 

Nguyên nhân khiến quần áo bị phai

Ngâm quần áo quá lâu

Thói quen ngâm quần áo trước khi giặt chính là nguyên nhân dẫn khiến nhưunxg chiếc áo trắng bị phai màu nhanh chóng. Ngâm quần áo sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám dính trên áo. 

Sẽ không có gì phải nói nếu như bạn ngâm quần áo trong khoảng thời gian cho phép. Thế nhưng bạn lại ngâm quần áo quá lâu trong nước. Ngâm càng lâu thì vết bẩn càng dễ giặt tuy nhiên chiếc áo sẽ càng dễ bị hư và bay màu hơn.

Ngâm quần áo quá lâu

Việc giặt chung chiếc áo trắng với các quần áo màu khác cũng chính là nguyên nhân khiến chiếc áo trắng bị phai màu nhanh. Chất nhuộm trên các loại quần áo là những màu dễ tan nước. Bạn càng ngâm lâu thì lượng màu trong áo càng bị thôi ra nhiều.

Chất vải không bền

Cả quần áo trắng hay áo màu cũng đều có thể bay màu nhanh chóng nếu chất vải không thực sự bền. Chất vải của áo không tốt sẽ không có khả năng giữ màu và sẽ khiến cho áo trắng bị phai màu nhanh hơn trong quá trình giặt. Chỉ cần giặt 1 vài lần là bạn đã thấy chiếc áo yêu thích của mình bị xỉn màu đáng kể rồi. 

Các loại hóa chất tẩy rửa

Chẳng may chiếc áo trắng bị dính màu là lúc bạn cần sử dụng đến các loại chất tẩy rửa. Những loại nước tẩy rửa này có khả năng tẩy trắng cực kì hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể phục hồi nguyên trạng chiếc áo khi sử dụng cách này.

Thế nhưng, thuốc tẩy cũng chính là nguyên nhân khiến chiếc áo và chiếc quần trắng bị phai màu nhanh hơn. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng thuốc tẩy, bạn nên pha thật loãng thuốc tẩy với nước để giặt, bởi trong thuốc tẩy có chứa axit cực mạnh có thể phá hủy các cấu trúc vải áo và làm bay màu áo. 

Mẹo tẩy áo quần bị phai màu

Tẩy áo với giấm

Chiếc áo thời trang lại bị phai màu, vậy thì bạn hãy sử dụng phương pháp với giấm trắng này nhé. Bạn tiến hành cho 1/2 lít giấm trắng vào trong nửa chậu nước nóng nhỏ và ngâm chiếc áo với hỗn hợp khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó bạn giặt sạch lại áo với xà phòng. Lúc này, bạn sẽ thấy chiếc áo trắng hơn và hết các vết phai màu khó chịu từng có. Cách làm này được thực hiện rất dễ dàng và không làm tốn công sức của bạn.

Sử dụng phèn chua

Phèn chua không những hiệu quả trong nhiều bệnh lý về da, mồ hôi,... mà nó được xem là một trong những nguyên liệu tẩy trắng quần áo cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần thực hiện những bước sau, vết bẩn, mốc trên quần áo trắng của bạn sẽ biến mất một cách thần kỳ.

Phèn chua tẩy vết ố quần áo

  • Hòa tan một chút phèn chua với nước
  • Ngâm quần áo trong hỗn hợp trên khoảng 5 – 10 phút
  • Lấy quần áo ra và vò sạch lại với nước

Khi vò quần áo, bạn nên vò kỹ những chỗ bị phai màu cho đến khi nó sạch tinh tươm như mới.

Sử dụng chanh tươi và thuốc tím

Sự kết hợp của chanh tươi và thuốc tím có thể đánh bay mọi vết màu trên quần áo chỉ với hai bước dễ dàng.

Cách thực hiện: 

  • Nhỏ 1 vài giọt thuốc tím vào vị trí bị phai màu trên quần áo
  • Dùng nước cốt chanh để tẩy sạch vết dính một lần nữa

Chỉ sau 2 bước, bạn đã có được những chiếc áo quần không bị lem màu rồi! 

Sử dụng kem đánh răng

Để tẩy các vết bẩn do lem màu, bạn cần sử dụng kết hợp giữa kem đánh răng và baking soda, giấm ăn.. Bạn hãy pha đều 3 nguyên liệu trên, sau đó ngâm bộ quần áo bị dính màu vào hỗn hợp. Giũ nguyên trong khoảng 3 giờ để hỗn hợp đánh bật vết dính màu và trả lại cho bạn bộ quần áo sạch tinh tươm. Sau đó, bạn hãy giặt lại quần áo với nước sạch nhé. 

Thật đơn giản phải không! Chỉ sau vài bước, chiếc áo và chiếc quần đã được trả lại màu trắng nguyên bản rồi. 

Kết luận

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến khiến quần áo hay bị phai màu mà chị em cần biết. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn đảm bảo được những chiếc áo chiếc quần của mình luôn như mới nhé.