Loại Bỏ Nấm Mốc Trong Nhà Vệ Sinh Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 26.01.2024

Nấm mốc thường xuất hiện ở những khu vực ẩm ướt như nhà vệ sinh hay tường phòng tắm. Nếu không xử lý kịp thời, các vết nấm mốc sẽ lan rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng xem các cách loại bỏ nấm mốc trong nhà vệ sinh siêu dễ dàng nhé. 

Phương pháp loại bỏ nấm mốc

Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng có khả năng làm sạch nấm mốc hữu hiệu, đồng thời giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí. Thành phần này có tính axit và khả năng tẩy rửa khá mạnh do đó giấm có khả năng tẩy sạch nấm mốc khá hiệu quả, đặc biệt là sàn gỗ bị nấm mốc, tủ gỗ bị mốc.

Cách diệt nấm mốc bằng giấm thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần hòa giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đun sôi lên và cho cho thêm một ít muối ăn. Sau đó dùng cây lăn lăn qua bề mặt bị nấm mốc là đã có thể diệt nấm mốc trong nhà hữu hiệu.

Loại bỏ nấm bằng giấm trắng

Tuy nhiên, không phải lúc nào giấm cũng đủ mạnh để làm sạch nấm mốc trong nhà vệ sinh nên nếu có thể thì bạn hãy ưu tiên các biện pháp ngăn chặn nấm mốc phát triển đặc biệt là ở những nơi ẩm ướt và vào những điều kiện thời tiết thuận lợi. Để làm việc này thì bạn hãy bình xịt giấm trong phòng mọi lúc và sử dụng nó để phun các bề mặt dễ bị mốc bất cứ khi nào chúng bị ướt. Điều này gây cản trở sự phát triển của nấm mốc.

Sử dụng cồn

Diệt nấm mốc bằng cồn khá hữu hiệu với các đồ vật trong gia đình. Ngoài ra, cồn còn có thể hỗ trợ loại bỏ mùi hôi nấm mốc một cách nhanh chóng do cồn bay hơi rất nhanh, không để lại mùi nồng bám vào đồ vật.

Việc cọ rửa, vệ sinh bề mặt bằng cồn khá đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà. Bạn chỉ cần dùng khăn lau nhúng vào cồn và nhẹ nhàng lau trên bề mặt bị nấm mốc bám vào là đã có thể dễ dàng tẩy nấm mốc cứng đầu.

Tẩy nấm bằng baking soda

Đặc tính của baking soda là diệt trừ cũng như ức chế sự phát triển của nấm mốc trong tương lai. Hợp chất này còn vô cùng an toàn đối với sức khỏe người dùng. Để pha chế dung dịch tẩy rửa bằng baking soda, bạn cho 1/4 muỗng bột vào bình xịt cùng nước sạch, lắc đều và xịt dung dịch vào khu vực có nấm mốc. Kế đến, bạn dùng miếng cọ rửa hoặc bàn chải chà sạch và lau khô để ngăn ngừa nấm mốc xuất hiện trở lại.

Đảm bảo thông thoáng trong nhà vệ sinh

Không khí lưu thông kém sẽ khiến nước đọng trong nhà tắm không thể bay hơi, dẫn đến sự hình thành của nấm mốc và vi khuẩn. Chính vì vậy, bạn nên lau khô nước bám trên bồn tắm hoặc mặt sàn sau khi sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể lắp đặt quạt thông gió trong khu vực nhà vệ sinh và phòng tắm để lưu thông không khí.

Vệ sinh nhà tắm thường xuyên

Cách loại bỏ nấm mốc trong nhà tắm tốt nhất là vệ sinh bồn cầu định kỳ. Việc này không chỉ mang đến không gian nhà tắm sạch sẽ, hạn chế mùi hôi khó chịu mà còn bảo vệ sức khỏe lâu dài cho gia đình bạn.

Bạn cần sử dụng sản phẩm tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng để làm sạch nấm mốc một cách tối ưu. Nước tẩy rửa nhà vệ sinh Econova là giải pháp tẩy bồn cầu và các bề mặt tường, sàn, chậu rửa mặt an toàn và lành tính, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt với trẻ nhỏ. Sản phẩm được thiết kế dạng chai có vòi nghiêng thông minh, giúp phân tán chất lỏng đến mọi vị trí và mọi bề mặt trong nhà vệ sinh. Do đó, chúng đem lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần các sản phẩm nước tẩy rửa thông thường. Đặc biệt, với hương thơm mát, dễ chịu khu vực nhà vệ sinh sẽ luôn ngát hương. Điều này sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình có cảm giác an tâm, thoải mái trong chính ngôi nhà của mình.

Nước rửa nhà vệ sinh Econova

Nước rửa nhà vệ sinh Econova đem lại hiệu quả kháng khuẩn, vừa bảo vệ sức khỏe của cả gia đình. Sản phẩm sử dụng hoạt chất tự nhiên và công thức thế hệ mới, giúp làm sạch vết bẩn mà không để lại mùi hóa chất khó chịu. Đây là sản phẩm đem lại cảm giác dễ chịu khi bạn làm sạch và dọn dẹp nhà vệ sinh.

Kết luận

Như vậy, cách loại bỏ nấm mốc trong nhà tắm vô cùng đơn giản và hiệu nghiệm. Chỉ cần áp dụng những biện pháp trên thường xuyên, nhà tắm của gia đình bạn sẽ vừa sạch khuẩn vừa thoảng hương thơm dễ chịu.