Phân Loại Quần Áo Trước Khi Giặt Như Nào Cho Đúng?

Icon Logo CMS Administrator | 21.06.2023

Giữ quần áo luôn như mới là mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ. Để làm được điều đó, việc đầu tiên là bạn phải biết cách phân loại quần áo khi giặt và cả cách tẩy áo trắng bị ố vàng, nếu chẳng may bị lem màu. Hãy cùng tìm hiểu cách phân loại quần áo trước khi giặt qua bài viết sau đây nhé. 

Tập hợp quần áo bẩn vào giỏ

Việc cần làm đầu tiên trước khi phân loại quần áo là bạn nên tập hợp quần áo bẩn của cả gia đình và phân loại chúng trước khi bỏ vào máy giặt. Bởi lẽ mỗi một loại vải sẽ có cấu tạo, tính chất khác nhau nên nếu giặt cùng một lúc sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của quần áo, thậm chí có thể gây loang màu đối với những quần áo ra màu hay quần áo trắng dễ bị xỉn màu.

Tập hợp quần áo vào giỏ

Bạn có thể chuẩn bị 2-3 giỏ quần áo và đặt tại các vị trí thuận tiện trong nhà. Bạn có thể khuyến khích con bạn phân loại đồ bẩn vào đúng giỏ đựng quần áo hay túi giặt ngay sau khi mặc xong. Bạn có thể chọn một không gian cho việc giặt giũ ở trong nhà với các thiết bị giặt giũ, nơi để quần áo bẩn và nơi để phơi khô quần áo.

Phân loại quần áo đúng cách

Phân loại theo màu sắc

Nếu bạn không muốn đồ của mình bị pha tạp màu sau khi giặt thì phân loại theo màu sắc là điều rất cần thiết, đặc biệt là phân loại đồ màu với đồ trắng. Bạn có thể giặt riêng quần áo sáng màu và quần áo tối màu. Ngoài ra, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến các quần áo ra màu để tránh nhiễm màu khi giặt chung. Những người cẩn thận hơn có thể giặt những quần áo cùng màu với nhau.

Mỗi loại vải sẽ có nhiệt độ giặt khác nhau để đảm bảo chất lượng quần áo. Đối với đồ trắng như: quần áo, tất, vỏ gối, khăn, bạn nên giặt bằng nước nóng khoảng 50 độ. Đối với quần áo sáng màu như màu hồng, cam, xanh… thì nhiệt độ nước tối ưu để giặt là 35 độ. Quần áo tối màu như màu đen, màu xanh thẫm, màu jeans thì có đặc điểm là rất dễ ra màu. Nhiệt độ tối ưu cho dòng này rơi vào khoảng 25 độ C. 

Phân loại theo chất liệu

Ngoài việc phân loại quần áo bằng màu sắc thì bạn cũng nên chú ý tới chất liệu vải khi giặt. Mỗi loại vải có tính chất và cấu tạo khác nhau. Do vậy, bạn không thể giặt chung với nhau trong cùng điều kiện của máy giặt được. Bạn nên giặt chung những loại vải giống hoặc có tính chất tương tự nhau để giúp tăng độ bền cho quần áo.

Phân loại theo chất liệu quần áo

Thông thường, trên mỗi nhãn mác quần áo sẽ có những ký hiệu cụ thể cho từng loại vải để giúp bạn lựa chọn chế độ giặt hợp lý nhất. Bạn có thể phân loại như sau: Cotton và vải lanh, sợi nhân tạo và sợi nhân tạo tổng hợp, đồ giặt nhẹ…Đối với một số loại vải đặc biệt, bạn nên giặt riêng và chọn chế độ giặt cho phù hợp hoặc giặt riêng bằng tay,

Phân loại theo chức năng

Bạn còn có thể phân loại theo chức năng của quần áo như đối với quần áo mặc thường ngày, bạn có thể giặt chung với nhau. Tuy nhiên, đối với quần áo mùa đông, bạn nên giặt riêng. Những loại quần áo này thường khá nặng và hút nước nếu giặt chung cùng đồ khác có thể gây quá tải cho máy giặt dẫn đến hiệu quả giặt không đạt kết quả cao. 

Còn đối với đồ lót, các loại quần mỏng và có nhiều chi tiết, bạn nên giặt chung trong túi giặt chuyên đụng để đảm bảo hình dáng ban đầu của quần áo. Ngoài ra, bạn cũng nên giặt khăn chung với nhau chứ không nên giặt cùng với đồ khác nhé!

Lựa chọn nước giặt phù hợp 

Với cuộc sống hiện đại, ngày càng nhiều các gia đình lựa chọn chuyển sang các giải pháp chăm sóc nhà cửa tiết kiệm thời gian, chi phí và an toàn cho sức khỏe. Từ đó, nước giặt xả Econova Bucato chính là giải pháp toàn diện cho mọi gia đình. 

Nước giặt xả Econova Bucato 2in1 là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát. Đặc biệt, nước giặt xả Econova Bucato còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường.

Hiện nay, nước giặt xả Econova đang có 2 dòng sản phẩm:

  • Econova Bucato Bio Activ Dolce: nước giặt dành cho cả gia đình
  • Econova Bucato White Ipoallegenico: nước giặt dành cho da nhạy cảm và trẻ nhỏ

Sản phẩm nước giặt Econova thích hợp cho cả giặt tay và giặt máy, giúp bạn tiết kiệm thời gian giặt giũ hơn rất nhiều. 

Kết luận

Trên đây là những lưu ý khi phân loại quần áo trước khi giặt rất hữu ích. Chỉ cần bạn biết sắp xếp một chút, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý báu và năng lượng để làm việc khác. Hy vọng rằng bạn sẽ thấy công việc giặt giũ nhẹ nhàng hơn rất nhiều với những hướng dẫn ở trên!