Tiêu Chí Lựa Chọn Nước Rửa Chén An Toàn & Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 05.08.2023

Để bảo vệ gia đình khỏi hóa chất độc hại, các chị em nội trợ ngày nay thường có xu hướng chọn các sản phẩm nước rửa chén không màu khi vệ sinh chén dĩa hàng ngày. Nhưng liệu bạn có đang băn khoăn đâu là những tiêu chí khi chọn mua nước rửa chén an toàn với sức khỏe và môi trường? Cùng Phú Thái tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Tiêu chí lựa chọn nước rửa chén

Khả năng phân hủy

Hầu hết các hóa chất tẩy rửa thải ra môi trường từ nguồn thải sinh hoạt hàng ngày bắt nguồn từ các loại nước rửa chén và các sản phẩm giặt giũ thông dụng. Lượng hóa chất tẩy rửa này thấm vào đất, hòa vào nước làm suy thoái nguồn tài nguyên. Việc xử lý môi trường trước khi thải ra sông, suối, ao hồ...đều không thể hạn chế hoàn toàn sự nguy hại mà hóa chất này gây ra.

Lựa chọn nước rửa chén

Những hóa chất trong các loại nước rửa chén độc hại xâm nhập vào môi trường, gây tổn hại đến các vi sinh vật, động vật có trong môi trường. Dần dần, chúng gây ra sự mất cân bằng sinh thái, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường chung. Bên cạnh đó, những hóa chất này không phân hủy hoàn toàn, có thể xâm nhập vào cơ thể con người thông qua việc thức ăn, nước uống, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Để hạn chế những nguy hại đến sức khỏe và môi trường này, bạn nên lựa chọn sản phẩm nước rửa chén có khả năng phân hủy sinh học. Sự phân hủy này diễn ra nếu các hợp chất chúng ta thải ra có nguồn gốc thực vật, dễ phân hủy, tạo ra các CO2, H2O,...hòa lẫn vào tự nhiên, hạn chế các tác hại đến sự cân bằng trong môi trường sống.

Mùi hương dịu nhẹ

Các sản phẩm nước rửa chén hóa chất đều có một mùi hắc, không hề dịu nhẹ và khá dễ nhận biết khi ngửi. Một sản phẩm nước rửa chén chất lượng phải đảm bảo có mùi hương dịu nhẹ, từ đó an toàn cho khứu giác nhạy cảm của trẻ nhỏ trong gia đình. Hơn nữa, mùi hương dễ chịu sẽ lưu lại trên chén dĩa, cho bạn cảm giác sạch sẽ và thanh khiết hơn. 

Bạn nên lựa chọn những loại nước rửa chén có thành phần từ thiên nhiên, từ đó, mùi hương cũng sẽ nhẹ nhàng hơn. Để chiết xuất được các hương thơm tự nhiên đưa vào nước rửa chén an toàn sức khỏe, nhà sản xuất cần sử dụng công nghệ chiết, tách kỹ thuật cao để tạo ra hương thơm cho các sản phẩm khác. Bên cạnh đó, các hương thơm từ tinh dầu này còn có hiệu quả cao trong việc diệt khuẩn và tạo cảm giác thư thái cho người dùng. 

Không hóa chất

Để tạo ra hiệu quả làm sạch, các hóa chất tẩy rửa hay còn gọi là chất hoạt động bề mặt được sử dụng khá nhiều. Ngoài ra, các hợp chất bảo quản, chất tạo bọt...trong thành phần của các chất tẩy rửa công nghiệp chính là những nguyên nhân khiến cho da tay bị khô, thậm chí gây dị ứng…

Vì vậy, bạn nên chú ý đến thành phần của nước rửa chén khi lựa chọn mua và sử dụng tại nhà. Bạn hãy lưu ý một số hóa chất như phosphate, 1,4 dioxane, formaldehyde, clo… Nếu được, hãy chuyển sang các sản phẩm nước rửa chén sinh học với công nghệ Enzymes và các thành phần lên men tự nhiên không gây độc hại. 

Nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco

Hiện nay, nước rửa chén thiên nhiên đã trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện nay và được ưa chuộng bởi hầu hết chị em nội trợ bởi sự an toàn và lành tính. Và nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco là lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Nước rửa chén Econova Piatti Al Cocco

Đây là giải pháp dọn rửa chén đĩa và dụng cụ nhà bếp nhanh - an toàn cho cả gia đình. Sản phẩm này với các thành phần làm sạch từ thực vật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa giúp đánh bay các vết bẩn do dầu mỡ, cặn thức ăn gây ra. Nước rửa chén Econova sử dụng nước chưng cất từ vỏ nho đỏ, dịch chiết quả Olive, sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mọi chị em hiện nay.

Đặc biệt, sản phẩm còn ứng dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian để tráng bát đĩa nữa, độ nhờn rít trên các dụng cụ nấu nướng cũng không còn dính lại chỉ sau 1 lần rửa. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước rửa chén Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước rửa chén thông thường khác trên thị trường.

Chính bởi vì được làm từ các thành phần thiên nhiên, nước rửa chén Econova có khả năng làm sạch dầu mỡ, vết bẩn, diệt khuẩn trên bát đĩa và dụng cụ nấu nướng Sản phẩm phù hợp để rửa sạch bề mặt các loại củ quả và an toàn để sử dụng cho bình sữa của trẻ em. 

Kết luận

Trên đây là những tiêu chí tiêu biểu khi lựa chọn nước rửa chén an toàn và hiệu quả. Phú Thái mong rằng bạn sẽ tìm được lựa chọn nước giặt an toàn sức khỏe phù hợp cho riêng mình.