Vì Sao Nên Giặt Quần Áo Trẻ Nhỏ Riêng Với Quần Áo Người Lớn?

Icon Logo CMS Administrator | 23.05.2024

Giặt quần áo là việc tưởng chừng rất đơn giản, nhưng đôi khi lại khiến chúng ta băn khoăn rất nhiều. Thậm chí, nhiều gia đình còn có thói quen giặt chung đồ của trẻ em với quần áo của cả gia đình. Vậy, làm như thế liệu có đúng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Có nên giặt chung đồ trẻ nhỏ? 

Những thay đổi của môi trường ngày càng diễn biến bất thường, mỗi ngày chúng ta ra đường và phải tiếp xúc nhiều chất bẩn và bụi. Chính vì thế, việc vi khuẩn và những chất dơ này dính lên quần áo là điều không thể tránh khỏi. Vi khuẩn kèm theo mầm bệnh sẽ “bước chân” vào nhà nếu như việc giặt giũ quần áo không thực sự có khoa học.

Đồ trẻ nhỏ

Theo nghiên cứu, có khoảng 10.000 vi sinh vật có trong quần lót “sạch”, và khi đồ lót bẩn thì số lượng này sẽ tăng lên đáng kể. Khi giặt chung quần áo người lớn và trẻ em sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da nhạy cảm của trẻ, không những thế còn lây lan một số bệnh như bệnh da liễu, lây nhiễm các loạt bệnh nấm, bệnh tình dục,... giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Lý do không nên giặt chung đồ trẻ nhỏ và người lớn

Gây hại cho sức khỏe

Quần áo của người lớn thường có nhiều vi khuẩn và bụi bẩn từ môi trường nên có thể lây lan qua quần áo bé trong quá trình giặt giũ chung. Điều này khiến bé dễ bị dị ứng da, ngứa ngáy và dễ mắc bệnh đường hô hấp khi mặc.

Dễ làm hỏng quần áo

Hầu hết quần áo trẻ sơ sinh đều được làm từ chất liệu đặc biệt, rất mềm mịn và thoáng khí. Chúng hoàn toàn khác biệt so với chất vải của quần áo người lớn. Khi giặt chung, những chất tẩy rửa mạnh sẽ làm quần áo bé có tình trạng hư hỏng ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của quần áo trẻ sơ sinh và những hóa chất tẩy rửa còn sót lại cũng hại cho làn da nhạy cảm của bé.

Tránh hiện tượng xù vải

Cũng bởi các loại quần áo trẻ nhỏ sẽ rất mỏng manh, nên bạn cần giặt chúng nhẹ nhàng và sử dụng các sản phẩm giặt chuyên dụng. Điều này sẽ tránh tình trạng giãn hoặc xù vải, ảnh hưởng tới chất lượng sử dụng cũng như làn da nhạy cảm của bé.

Lưu ý khi giặt đồ trẻ nhỏ

Giặt đồ ngay sau khi mua/ trước khi sử dụng

Trước khi cho bé sử dụng quần áo mới, bố mẹ nên đem giặt trước đó. Việc giặt quần áo ngay sau khi mua về sẽ giúp loại bỏ hóa chất, bụi bẩn bám trên quần áo cũng như ngăn ngừa tình trạng da bé bị mẩn đỏ, rôm sẩy khi mặc.

Do vậy, khi mua đồ cho bé về ,đặc biệt là quần áo, chăn cho bé, các loại túi ngủ, quần áo body trẻ em, khăn....mẹ phải giặt sạch sẽ mới cho bé sử dụng. Ngoài ra, để quần áo và đồ cho bé mặc mềm mại hơn, mẹ có thể sử dụng nước giặt quần áo dành riêng cho trẻ em để xả.

Sử dụng sản phẩm an toàn

Thay vì dùng các loại hóa chất để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa an toàn từ tự nhiên như baking soda, chanh, giấm trắng... Những nguyên liệu này không những dễ tìm mà còn mang lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ làn da non nớt của bé.

Nước giặt thảo mộc đa năng Econova là một lựa chọn an toàn và hợp lý cho các mẹ. Đây là giải pháp giặt xả kết hợp 2 tính năng trong cùng 1 sản phẩm: vừa giặt sạch, vừa giúp quần áo luôn mềm mượt. Sản phẩm này dành riêng cho các đồ nhạy cảm, đồ trẻ em, và hoàn toàn thích hợp cho làn da nhạy cảm. Nước giặt xả ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Nước giặt thảo mộc Econova

Trung bình, trong 100ml nước giặt Econova sẽ chứa gần 35 triệu lợi khuẩn. 

  • Enzyme cell: bảo vệ màu vải và chống bai xù quần áo 
  • Enzyme amy: tẩy sạch các vết bẩn khó giặt do thức ăn gây ra 
  • Enzyme pro: đánh bay các vết bẩn cứng đầu như dầu xe, rượu vang và mực bút.

Đặc biệt, nước giặt xả Econova Bucato White Ipiallegenico còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường. Nước giặt thảo mộc Econova thích hợp cho cả giặt tay và giặt máy, nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhé. 

Chọn chế độ giặt trẻ em ở máy giặt

Hiện nay, nhiều máy giặt được tích hợp chế độ giặt quần áo cho trẻ em được nhiều bà mẹ yên tâm sử dụng. Chế độ này giúp quần áo của trẻ nhỏ được giặt một cách nhẹ nhàng, không làm rách hay bung chỉ vì quần áo của bé thường rất mỏng. 

Đồng thời, sử dụng chế độ giặt trẻ em giúp quần áo được xả sạch xà phòng hơn để các mẹ yên tâm không còn tình trạng cặn bột giặt đóng bám trên quần áo sau khi giặt máy giúp bảo vệ con bạn một cách tốt nhất.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp các mẹ bỉm có đủ đầy đủ thông tin việc cần làm trong khi giặt giũ để chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh đúng cách nhằm bảo vệ bé yêu toàn diện nhất. Mẹ hãy lưu ý những điều ở trên để giúp bé yêu luôn vui vẻ, thoải mái khám phá nhé.