3 Phương Pháp Tẩy Lông Vùng Kín Hiệu Quả Và An Toàn

Icon Logo CMS Administrator | 10.05.2023

 

Tẩy lông vùng kín là một vấn đề nhạy cảm được rất nhiều chị em quan tâm. Vùng kín được dọn sạch lông sẽ tăng sự tự tin cho chị em khi diện những trang phục hở khi đi biển. Cùng xem những cách tẩy lông vùng kín an toàn qua bài viết này nhé. 

Vai trò của lông vùng kín

Lông vùng kín đóng vai trò như một màng đệm, hỗ trợ cho những nếp gấp ở vùng kín không bị dính nhau. Từ đó, chúng sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và phát ban đỏ tại vùng nhạy cảm. Bên cạnh đó, lông vùng kín như một tấm màng chắn để bảo vệ cho “cô bé” tránh khỏi sự tấn công của các tác nhân gây hại.

Vai trò của lông vùng kín

Những sợi lông tại vùng “cô bé”sẽ giúp hạn chế được vi khuẩn và virus tấn công. Vùng kín sẽ tránh được nguy cơ mắc một số vấn đề nhiễm trùng hoặc nhiễm khuẩn nguy hiểm như nhiễm khuẩn âm đạo hoặc nhiễm trùng tiết niệu.

Ngoài ra, lông vùng kín có có tác dụng giữ nhiệt độ ổn định để duy trì “cô bé” khỏe mạnh, đặc biệt khi trời bắt đầu lạnh. Khi trời vào hè, những tuyến da nằm bên dưới lông mu sẽ tiết ra những chất dầu, hỗ trợ khả năng làm mát tại vùng kín của bạn.  

Có nên tẩy lông vùng kín?

Có thể thấy, lông vùng kín mang đến cho “cô bé” rất nhiều công dụng và lợi ích quan trọng. Đặc biệt, chúng không hề “vô dụng” như nhiều người vẫn lầm tượng. Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi diện đồ, bạn có thể tẩy lông vùng này. Chúng cũng không gây nên bất cứ vấn đề nào cho sức khỏe.

Khi dọn dẹp, bạn không nên loại bỏ hoàn toàn lông tại vùng này. Nếu không, khi lông mọc lại, chúng sẽ cứng và khiến bạn khó chịu hơn. Vùng lông được dọn dẹp gọn gàng sẽ giúp bạn dễ dàng giữ vệ sinh trong những ngày “đèn đỏ”. Đồng thời, chúng vẫn giúp cho vùng kín của bạn được bảo vệ an toàn và phòng tránh được các căn bệnh về phụ khoa nguy hiểm. 

3 Phương pháp tẩy lông an toàn

Sử dụng dao cạo

Tẩy lông vùng kín bằng dao cạo là một phương pháp đơn giản và cũng nhanh chóng nhất. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể tự dọn lông vùng kín. Dụng cụ cần chuẩn bị là một con dao cạo và kem hoặc gel tẩy lông chuyên dụng.

Trước khi thực hiện cạo lông, bạn cần khử trùng dao cạo và các dụng cụ khác để đảm bảo vệ sinh và sự an toàn trong quá trình dọn vùng kín. Cách thực hiện như sau: 

  • Làm ướt phần lông vùng kín
  • Bôi kem cạo lông hoặc gel tẩy lông lên vùng kín để giảm thiểu nguy cơ khiến da vùng kín bị kích ứng
  • Dùng tay giữ chặt dao và thao tác cạo từ từ và xuôi theo chiều lông mọc

Sau khi cạo xong, da vùng kín có thể bị tổn thương và xuất hiện các nốt ửng đỏ. Lúc này, chị em nên chuẩn bị sẵn gel nha đam hoặc một số kem dưỡng để làm dịu da, tránh kích ứng da sau cạo. Sau mỗi lần dọn lông vùng kín, bạn nên vệ sinh và rửa sạch dụng cụ để giữ gìn vệ sinh.

Sử dụng nhíp nhổ lông

Nếu bạn không muốn cạo lông, hãy thử phương pháp nhổ lông bằng nhíp. Tuy nhiên, phương pháp này cần sự tỉ mỉ và kiên nhẫn hơn. Khi sử dụng nhíp để nhổ lông , chúng có thể giúp bạn tạo được hình dáng lông của khu vực nhạy cảm này theo ý muốn. 

Nhíp nhổ lông

Để nhổ lông vùng kín, bạn hãy làm theo các bước sau đây: 

  • Khử trùng sạch sẽ nhíp nhổ lông và các dụng cụ chuyên dụng khác
  • Sử dụng nước ấm để làm ẩm khu vực vùng kín trước khi thực hiện nhổ lông
  • Sử dụng nhíp và thao tác nhẹ nhàng nhổ từng sợi lông xuôi theo chiều của lông mọc

Sau mỗi lần nhổ lông vùng nhạy cảm này, bạn nên cẩn thận vệ sinh nhíp và cất chúng ở những nơi khô thoáng, sạch sẽ.

Waxing

Wax lông là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn hơn bởi hiệu quả lấy đị tận gốc các nang lông. Khi áp dụng cách này, bạn sẽ không cần lo tình trạng lông mọc lại nhanh chóng nhưng vùng da sẽ bị kích thích và sưng đỏ.

Phương pháp này tuy đơn giản nhưng khá đau đớn, nếu bạn thực hiện lần đầu. Bạn cần bôi kem wax chuyên dụng lên vùng lông rồi đắp giấy vải lên. Chờ kem dính chắc vào lông, sau đó bạn hãy giật mạnh giấy vải ra. Với hành động giật mạnh như vậy, lông sẽ được lấy đi hoàn toàn. 

Nếu bạn mới waxing lần đầu, hãy chú ý thực hiện cẩn thận để tránh những tổn thương da, đặc biệt là với làn da nhạy cảm nhé. 

Kết luận

Trên đây là một số phương pháp triệt lông đơn giản và nhanh chóng tại nhà. Bạn có thể tham khảo và áp dụng thử để cô bé luôn sạch sẽ, tăng thêm phần tự tin cho chị em! Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn cần lưu ý khi lựa chọn cách tẩy lông phù hợp để tránh kích ứng và tổn thương trên da.