5 Thực Phẩm Có Lợi Giúp Cô Bé Luôn "Ẩm Ướt" 

Icon Logo CMS Administrator | 12.12.2023

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe vùng kín. Các chất dinh dưỡng sẽ giúp chị em tránh được sự kích ứng từ chất bôi trơn và kem dưỡng ẩm, cũng như tác dụng phụ của liệu pháp estrogen. Hãy cùng xem các loại đồ ăn và thực phẩm giúp cô bé luôn ẩm ướt và tránh sự khô hạn nhé. 

Nguyên nhân “cô bé” bị khô

Âm đạo bị khô thường xảy ra do nồng độ estrogen giảm, thụt rửa sâu, tác dụng phụ của các loại thuốc kháng estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, hoặc cũng có thể là do một số bệnh lý liên quan đến vùng kín.

  • Phụ nữ sau sinh bị suy giảm nội tiết tố 
  • Vệ sinh âm đạo sai cách cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng khô ở cô bé 
  • Tâm lý căng thẳng
  • Màn dạo đầu ngắn 
  • Hoạt động thể chất, làm việc, học tập quá sức 
  • Lạm dụng chất kích thích 
  • Phụ nữ mắc bệnh phụ khoa,…

Thực phẩm giúp cô bé bớt khô

Đồ ăn giàu vitamin E

Vitamin E được ví như một loại thần dược tự nhiên có công dụng làm đẹp da, dưỡng ẩm, chống lão hóa. Bổ sung vitamin E qua các thực phẩm giúp cô bé giảm khô hạn, tăng dịch nhờn âm đạo. Điều này giúp các nàng đạt được mong muốn trong các cuộc yêu.

Các loại thực phẩm giàu Vitamin E bao gồm: dầu thực vật, dầu đậu phộng, dầu oliu, dầu gạo, vừng, lạc, sữa, trứng gà, thịt nạc,…Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày nhé. 

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C cũng là một loại dưỡng chất làm đẹp da đồng thời còn giúp “cô bé” săn chắc, khỏe mạnh, ra nhiều nước mỗi khi quan hệ tình dục, cải thiện hiệu quả tình trạng hạn hán. Bạn có thể ăn thêm các loại trái cây giàu vitamin C để cải thiện sức khỏe vùng kín. Một số trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao là cam, quýt, bưởi, chanh, kiwi, dâu tây,…

Thực phẩm Omega-3

Omega-3 là 1 thành phần ngăn ngừa triệu chứng khô âm đạo, giảm cáu giận cho chị em hiệu quả. Theo một nghiên cứu, omega có khả năng kích thích cô bé sản sinh dịch nhờn, tăng khả năng lưu thông máu đến vùng kín. 

Thực phẩm giàu Omega-3

Chính vì thế, chị em hãy bổ sung những loại thực phẩm giàu Omega 3 trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé. Một số thực phẩm giàu omega-3 có thể kể đến như: cá hồi, cá thu, vừng, hướng dương, bí ngô,..

Rau củ nhiều chất xơ

Chất xơ có khả năng chống lão hoá, tăng cường nội tiết tố nữ và kéo dài tuổi xuân cho các chị em. Điều này giúp các nàng sở hữu cô bé trơn mượt, giữ lửa vợ chồng và đẩy lùi khô hạn hiệu quả.

Bạn đặc biệt nên bổ sung các loại rau củ có màu xanh. Các loại rau xanh này giúp bổ sung nitrat cho cơ thể. Nitrat có khả năng làm giãn nở các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu đẩy đi khắp cơ thể, kể cả vùng kín. Khi âm đạo được tiếp đủ lượng máu sẽ trở nên hồng hào và ít bị khô hơn. Các loại rau màu xanh đậm chị em có thể lựa chọn như: bông cải xanh, rau chân vịt, rau cải xoăn, ớt chuông xanh, cải xoong,…

Bổ sung probiotic cho cơ thể

Phụ nữ thường xuyên bổ sung probiotic cho cơ thể sẽ giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm âm đạo, vùng kín tiết dịch bất thường, vùng kín có mùi hôi,…Thậm chí bổ sung probiotic thường xuyên còn giúp cơ thể phụ nữ có khả năng ngăn ngừa viêm âm đạo tái phát.

Probiotic (men vi sinh) là vi sinh vật hay còn gọi là lợi khuẩn sống và khu trú bên trong đường ruột của cơ thể người. Để bổ sung probiotic cho cơ thể, bạn hãy ăn và uống những thực phẩm sau: sữa chua không đường, trà kombucha, dưa chua, kim chi, các món ngâm có vị chua, nước mía lên men,…

Viên uống nội tiết Eposoft

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Eposoft là một trong những nguồn tốt nhất của axit Gamma-Linolenic, có tác dụng làm cân bằng các hormone sinh sản của người phụ nữ. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo được nhiều chị em tin tưởng sử dụng với hàm lượng anh thảo cao, không chất bảo quản, không có các phụ gia khác.

Viên  uống nội tiết Eposoft

Tinh dầu hoa anh thảo là nguồn “kháng sinh tự nhiên”. Viên uống cân bằng nội tiết tố Eposoft có các công dụng: 

  • Giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh 
  • Cân bằng nội tiết tố nữ 
  • Hỗ trợ điều trị dứt điểm mụn trứng cá nội tiết 
  • Làm đẹp da, tốt cho tóc và móng 
  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, cholesterol cao, chuyển hoá mỡ, Parkinson, giảm cân, dị ứng, làm giảm hội chứng mệt mỏi mãn tính… 
  • Hỗ trợ điều chỉnh sự trao đổi chất của các tuyến bã nhờn, thúc đẩy sự tăng trưởng tự nhiên của nội tiết tố nữ

Kết luận

Khô âm đạo không phải là tình trạng sức khỏe hiếm gặp ở phụ nữ. Trên đây là các thực phẩm giúp vùng kín của bạn luôn ẩm và hạn chế tình trạng khô hạn khó chịu. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn bổ sung những thực phẩm trên để cải thiện tình trạng khô hạn nhé.